Số ca nhiễm nhiều trở lại, Đà Nẵng ra quy định cấp độ dịch mới

25/11/2021 - 18:49

PNO - Chính quyền TP. Đà Nẵng vừa ra quyết định mới về quy định cấp độ dịch cũng như việc sử dụng mã QR khi ra vào thành phố.

Ngày 25/11, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - đã ký ban hành quyết định quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Đà Nẵng kiểm soát chặt người ra vào thành phố nhưng số ca nhiễm ngày càng tăng
Đà Nẵng kiểm soát chặt người ra vào thành phố nhưng số ca nhiễm ngày càng tăng

Theo đó, Đà Nẵng sẽ dùng 4 tiêu chí để xác định cấp độ dịch gồm: Số ca mắc mới tại cộng đồng/100.000 người/tuần; tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin; đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến; tối thiểu 80% người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.

Từ các tiêu chí này sẽ phân ra 4 cấp độ dịch tương ứng 4 màu như quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, Đà Nẵng sẽ xem xét cấp độ dịch ở cấp độ 3 hoặc 4 khi có trên 150 ca mắc cộng đồng/100.000 dân/xã hoặc phường/1 tuần.

Quyết định mới của Đà Nẵng cũng quy định các biện pháp thích ứng dịch, các điều kiện chung tham gia hoạt động khi áp dụng biện pháp theo từng cấp độ dịch trên phạm vi toàn thành phố, các biện pháp hành chính và biện pháp y tế tương ứng với từng cấp độ dịch.

Về sử dụng mã QR cá nhân khai báo y tế hoặc di chuyển nội địa, người dân sử dụng ứng dụng Danang Smart City khi tham gia các hoạt động hoặc ứng dụng PC-COVID trong thời gian tới khi có văn bản chính thức của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 hoặc của UBND TP. Đà Nẵng.

Các chốt kiểm soát ra vào Đà Nẵng dùng dấu đóng vào tay chứng nhận hoặc phát phiếu để kiểm soát người khai báo y tế
Các chốt kiểm soát ra vào Đà Nẵng dùng dấu đóng vào tay chứng nhận hoặc phát phiếu để kiểm soát người khai báo y tế

Ngày 25/11, Đà Nẵng ghi nhận 66 ca mắc COVID-19, gồm 9 ca cách ly tập trung, 22 ca cách ly tại nhà, 5 ca trong khu phong tỏa và 30 ca chưa cách ly.

Trong số 30 ca chưa cách ly, 20 ca được ghi nhận khi đến khám, xét nghiệm tại 11 cơ sở y tế.

Các ca mắc liên quan đến 20 chuỗi lây nhiễm đều có nguy cơ cao, trong đó đáng chú ý có một số chuỗi: liên quan ngoại tỉnh trong ngày ghi nhận 9 ca; chuỗi Công ty Hữu Nghị 7 ca; chuỗi bệnh nhân V.H.C. 4 ca; chuỗi bệnh nhân Đ.D.P. ghi nhận 4 ca và 3 trường hợp chưa xác định được nguồn lây.

Tính từ ngày 16/10 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 726 ca mắc COVID-19, trong đó 86 ca từ ngoại tỉnh.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI