Số ca mắc COVID-19 không triệu chứng ở Nghệ An tăng cao

02/12/2021 - 20:52

PNO - Những ngày qua, Nghệ An liên tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 ở mức cao. Trong đó, hơn một nửa ca mắc không có triệu chứng.

Tối 2/12, Sở Y tế Nghệ An cho biết, trong 24 giờ qua, địa phương này ghi nhận thêm 74 ca mắc COVID-19. Trong đó có 11 ca mắc trong cộng đồng, số còn lại đều đã được cách ly từ trước.

Trong số những ca bệnh mới này, có tới 51 ca không có triệu chứng. Tổng số ca bệnh không có triệu chứng được ghi nhận tại Nghệ An trong 2 ngày qua là 87 ca chiếm hơn một nửa (143 ca bệnh) số ca bệnh.

Số học sinh mắc COVID-19 ở Nghệ An cũng tăng cao trong những ngày qua
Số học sinh mắc COVID-19 ở Nghệ An cũng tăng cao trong những ngày qua

Bệnh nhân N.T.C. (76 tuổi, trú xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đến phòng khám Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa TP. Vinh khám sáng 2/12. Tại đây, bệnh nhân khai báo y tế, test nhanh và cho kết quả nghi ngờ. Ông C. sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Trường hợp bệnh nhân T.B.T. (7 tuổi, trú xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), sau khi bố của T. có kết quả dương tính, T. được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân khác sống trong khu phong tỏa hầu hết đều không có triệu chứng, chỉ được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 4.738 ca mắc COVID-19. Trong đó, có 3.620 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và ra viện, 29 bệnh nhân tử vong, số còn lại đang điều trị tại các bệnh viện.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI