Nghệ An bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh

27/11/2021 - 10:31

PNO - Với gần 100.000 liều vắc xin COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi được phân bổ, Nghệ An ưu tiên tiêm cho học sinh từ lớp 12 trở xuống.

Sáng 27/11, Ngành Y tế tỉnh Nghệ An bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho các em học sinh trên địa bàn với số lượng 99.450 liều. 

Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo các Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng của các huyện, thành, thị phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương để triển khai các điểm tiêm lưu động - tiêm ngay tại các trường học nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ tham gia tiêm chủng.

Học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực tiêm
Học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực tiêm
Tất cả học sinh đều được trước khi tiêm
Tất cả học sinh đều được tư vấn trước khi tiêm

Tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP. Vinh), từ sáng sớm, các em học sinh đã có mặt tại điểm tiêm với tâm trạng phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Em Phạm Thị Phương (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) cho biết, những ngày gần đây, dịch COVID-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, nhiều học sinh đã nhiễm COVID-19. Nên khi nhận được thông báo học sinh sẽ tiêm vắc xin, Phương và các bạn rất vui và hy vọng toàn bộ học sinh của trường sẽ được tiêm để sớm trở lại học tập bình thường.

Khu vực tiêm được bố trí nơi rộng rãi để đảm bảo khoảng cách
Khu vực tiêm được bố trí nơi rộng rãi để đảm bảo khoảng cách
Việc tiêm cho học sinh ở Nghệ An được ưu tiên từ lớp 12 trở xuống
Việc tiêm cho học sinh ở Nghệ An được ưu tiên từ lớp 12 trở xuống

Theo thống kê, Nghệ An có hơn 300.000 học sinh từ 12-17 tuổi. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, hiện vắc xin tiêm cho học sinh đã được cấp về các địa phương. Trước mắt, vắc xin COVID-19 sẽ được ưu tiên cho học sinh lớp 12 và sẽ tiếp tục tiêm từ các khối lớp trên xuống dưới.

Theo Sở Y tế Nghệ An, đến nay, địa phương này đã ghi nhận 4.214 ca mắc COVID-19. Đến nay, Nghệ An đã triển khai tiêm được hơn 2,9 triệu liều vắc xin COVID-19; trong đó có hơn 1,1 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI