Sinh non ở tháng thứ 6, mẹ trẻ bật khóc vì không có tiền chuyển con lên bệnh viện tuyến trên

22/08/2020 - 14:17

PNO - Sinh non khi đang mang bầu ở tháng thứ 6, người mẹ trẻ ứa nước mắt từ chối đưa con lên tuyến trên chăm sóc vì không có tiền.

Ngày 21/8, sản phụ Lê Thị K. (17 tuổi, trú tại huyện Con Cuông, Nghệ An) có dấu hiệu sinh, được người thân đưa vào khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam. Không lâu sau đó, con trai  của K. chào đời với một cơ thể yếu ớt, cân nặng chỉ vỏn vẹn 1,2kg.

Do đứa trẻ quá yếu, điều kiện chăm sóc không đảm bảo nên các bác sĩ khoa Sản đã thông báo với gia đình chuyển đứa trẻ xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chăm sóc. Nghe vậy, người mẹ trẻ ứa nước mắt gục vào người chồng, lắc đầu trong vô vọng.

Bé trai sinh non ở tháng thứ 6 được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chăm sóc, theo dõi đặc biệt
Bé trai sinh non ở tháng thứ 6 được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chăm sóc, theo dõi đặc biệt

“Điều kiện hiện tại của bệnh viện không thể chăm sóc, điều trị tốt cho cháu được nên chúng tôi bảo gia đình cho chuyển tuyến lên trên. Nhưng mọi người đều im lặng, bảo không còn tiền để lo nữa. Mọi việc giờ nhờ trời thôi” - một bác sĩ kể.

Một năm trước, K. nên duyên vợ chồng với một chàng trai cùng xã hơn 8 tuổi. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ ngày một khó khăn, túng quẫn do không có việc làm ổn định, chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng và đi rừng. Khi mang thai đứa con đầu lòng, người mẹ trẻ này cũng không có điều kiện chăm sóc, nghỉ dưỡng.

Anh Lê Văn Gi. (chồng của K.) cho biết, đầu giờ chiều 21/8, khi anh đang đi làm thì người thân báo tin vợ đau bụng. 

Vội vã trở về nhà, Gi. gom hết tiền trong nhà cũng chỉ được vài trăm ngàn đồng nên mượn thêm anh em, bạn bè được vài triệu đưa vợ xuống bệnh viện thăm khám.

“Nghe bác sĩ nói con sinh non yếu lắm, phải xuống tỉnh điều trị nhưng mà còn tiền nữa đâu” - Gi. nghẹn ngào nói.

Trước tình cảnh này, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam đã hỗ trợ một chuyến xe cấp cứu để đưa cháu bé xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị. Các y tá, bác sĩ của bệnh viện cũng đã đóng góp một khoản tiền nhỏ hỗ trợ gia đình.

Để hỗ trợ người mẹ trẻ này yên tâm lo điều trị cho con lâu dài, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam cũng đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI