“Siêu thị Tết miễn phí”, đảm bảo nhu cầu người được tặng

23/01/2022 - 17:32

PNO - Với mô hình "Siêu thị Tết miễn phí", ngày hội Nghĩa tình quận 5, đã mang xuân đến rất gần với những mảnh đời khó khăn trên địa bàn quận.

Sáng 23/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 cùng các đoàn thể đã tổ chức ngày hội “Nghĩa tình quận 5 – Mừng xuân Nhâm Dần” lần 4 năm 2022 để tiếp tục thực hiện công tác chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2021 – 2025 và các đối tượng khác trên địa bàn quận 5.

Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao quà tận tay ngừoi dân khó khăn trên địa bàn quận 5
Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao quà tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 5

Phát biểu khai mạc tại ngày hội, bà Trương Thị Kim Xuyến – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 chia sẻ: “Ngày hội là dịp để Mặt trận Tổ quốc, các đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay để chăm lo gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Sự chung tay này đã, đang và sẽ góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo tết cho người dân, khơi dậy và thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt trong thời điểm khó khăn hiện nay”.

Mô hình Siêu thị Tết miền phí giúp người dân chọn những sản phẩm cần dùng cho gia đình mình
Mô hình "Siêu thị Tết miền phí" giúp người dân chọn những sản phẩm cần dùng cho gia đình mình

Đặc biệt, MTTQ Việt Nam quận 5 đã trao tặng hơn 1.900 phiếu mua hàng, trị giá 500.000đ/phiếu để người dân khó khăn, các hộ già yếu neo đơn, gia đình chính sách, bảo vệ dân phố,... trực tiếp mua sắm tại "Siêu thị Tết miễn phí - "Nghĩa tình quận 5" với sự đồng hành của Co.op food.

Cac phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng/phiếu giúp người dân an tâm mua sắm
Phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng/phiếu giúp người dân an tâm mua sắm

Tham gia ngày hội, chị Ngọc An (ngụ quận 5), cho biết: “Tôi rất ấn tượng mô hình “siêu thị Tết miễn phí”, chúng tôi được tặng phiếu mua hàng, và chúng tôi mua những vậy dụng mà gia đình đang cần. Điều này sẽ thuận lợi hơn cho chúng tôi, vì mỗi gia đình đều có nhu cầu sử dụng khác nhau”.

Việc tự chọn sản phẩm mình cẩn, sẽ giúp người dân chủ động hơn
Việc tự chọn sản phẩm mình cần, sẽ giúp người dân chủ động hơn

“Thay vì nhận đường, gạo, sữa hộp, nay tôi được nhận phiếu mua hàng, và tự chọn cho mình những vật phẩm cần dùng cho gia đình tôi ngay lúc này. Tôi rất cảm ơn Ủy Ban MTTQ quận 5 và các Đoàn thể đã luôn quan tâm, giúp đỡ chúng tôi trong suốt thời gian qua”, anh Lý Cường, đại diện người thân đi nhận quà, chia sẻ.

Tại cổng ra vào Trung tâm Văn hóa Quận 5, các đối tượng trong nhóm được hỗ trợ sẽ  sẽ được phát phiếu mua hàng
Tại cổng ra vào Trung tâm Văn hóa quận 5, các đối tượng trong nhóm được hỗ trợ sẽ được phát phiếu mua hàng sau đó mua sắm theo mệnh giá phiếu hàng.

Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao quà trực tiếp đến 131 người dân, hội viên Hội cựu thanh niên xung phong, hội Cựu chiến binh, người cao tuổi,… có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí chăm lo cho ngày hội là hơn 2 tỷ đồng.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Bên cạnh tặng các phiếu mua hàng, Ủy ban MTTQ quận 5 vẫn tiếp tục chăm lo cho đời sống của người lao động, công nhân khó khăn trên địa bàn

Bên cạnh tặng các phiếu mua hàng, Ủy ban MTTQ quận 5 vẫn tiếp tục chăm lo cho đời sống của người lao động, công nhân khó khăn trên địa bàn. Trong ảnh, ông Lê Tấn Tài - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 động viên, tặng quà Tết cho người dân

Kết hợp với Ủy ban MTTQ quận 5, Quận Đoàn 5 cũng đã trao học bổng, tiếp bước các em nhỏ đến trường
Kết hợp với Ủy ban MTTQ quận 5, Quận Đoàn 5 cũng đã trao học bổng, tiếp bước các em nhỏ đến trường
Các
Lực lượng bảo vệ, công nhân vệ sinh, cán bộ không chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ
Ngày Hội được sự quan tâm của nhiều thế hệ trong gia đình
Ngày Hội được sự quan tâm của nhiều thế hệ trong gia đình
Tiết mục Lân - Sư - Rồng nổi danh tại Quận 5 khiến người xem thích thú
Tiết mục Lân - Sư - Rồng nổi danh tại quận 5 biểu diễn phục vụ bà con
Ngày Hội có không gian Check-in Tết cho người dân đến vui chơi, chụp ảnh
Ngày Hội có không gian Check-in Tết cho người dân đến vui chơi, chụp ảnh
Gia đình cùng nhau nhỏ cùng nhau dự ngày Hội
Gia đình nhỏ cùng nhau dự ngày hội và mua sắp các vật dụng cho gia đình

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI