Siêu thị muốn bán hàng vào khu phong tỏa, khu cách ly theo combo, mua chung…

29/07/2021 - 06:22

PNO - Việc bán hàng theo hình thức mua chung, combo... theo các nhà bán lẻ có thể giải quyết được nhiều vấn đề cho người dân trong các khu phong tỏa.

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op có kế hoạch lên riêng một danh mục hàng hóa thiết yếu với khoảng hơn 100 mặt hàng bán riêng cho các khu vực đang bị phong tỏa tại TPHCM. Để thực hiện mô hình này, các cơ quan, tổ chức của từng khu vực sẽ cử đầu mối ghi nhận đơn hàng của từng hộ dân rồi báo siêu thị. Saigon Co.op sẽ tổ chức giao hàng cho đầu mối hoặc đầu mối có thể nhận hàng tại siêu thị và phân chia lại cho các cá nhân, hộ gia đình trong các khu cách ly, phong tỏa theo đơn đã đặt.

Lịch đặt và giao hàng sẽ được thống nhất cụ thể của từng điểm tiếp nhận với tần suất trung bình 2 lần/tuần. Đơn vị này cũng khuyến khích các khu phố, khu dân cư bình thường cùng tạo đầu mối tham gia mua chung để hạn chế tối đa ra đường.

Người dân mua thực phẩm tại điểm bán hàng lưu động.
Người dân mua thực phẩm tại điểm bán hàng lưu động

MM Mega Market cũng triển khai chương trình hỗ trợ đặt hàng thực phẩm cho người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa theo hình thức combo thực phẩm. Chủ yếu là thực phẩm thiết yếu, hàng tươi sống được thiết kế đa dạng, phù hợp cho một gia đình khoảng 4 người dùng trong vòng khoảng 5 - 7 ngày.

Siêu thị sẽ gửi đến người dân trong khu vực phong tỏa và cách ly y tế đường link đặt hàng thông qua email, tin nhắn Zalo, Facebook hoặc gọi trực tiếp đến số hotline của siêu thị để người dân chọn mua, đặt hàng. Nhân viên siêu thị sẽ liên hệ xác nhận thông tin đơn hàng và báo thời gian giao hàng. Toàn bộ hàng hóa bán theo hình thức này sẽ theo chính sách bình ổn giá và miễn phí giao hàng trong bán kính 10km khi khách mua từ 2 combo bất kỳ (trừ combo rau gia vị).

“Khó khăn hiện nay chủ yếu là khâu phân phối hàng hóa từ siêu thị đến tay người dân. Quy định mới về điều kiện hoạt động và danh mục hàng hóa được vận chuyển rất hạn chế khiến hàng loạt shipper tắt app không nhận giao hàng. Nếu được tạo điều kiện giao hàng liên quận hoặc các quận cận kề và danh mục hàng hóa giao nhận mở rộng, hàng hóa sẽ đến tay người dân nhanh hơn, giải tỏa các đơn hàng bị tồn nhiều”, đại diện Saigon Co.op cho hay.

Nguyễn Cẩm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI