Tài xế bị phạt khi giao hàng sau 18g, Ahamove nói gì?

28/07/2021 - 12:38

PNO - Trước việc nhiều tài xế vận chuyển hàng (shipper) của Ahamove bị phạt khi đang trên đường giao hàng sau 18g, nhiều ý kiến quy trách nhiệm do hãng này thông báo là “sau 18g hoạt động bình thường, chỉ áp dụng với mặt hàng thiết yếu”.

Một số shipper của hãng Ahamove đã bị lực lượng chức năng địa bàn một số quận, gần nhất UBND phường 9, quận Phú Nhuận (TPHCM) lập biên bản phạt 2 triệu đồng/người vì hoạt động sau 18g; trong khi đây là khung giờ TPHCM quy định người dân (ngoại trừ 5 nhóm lĩnh vực) không được ra đường.

Một số tài xế đã bật khóc cho rằng mình bị phạt oan vì nhận thông báo của hãng là “sau 18g hoạt động bình thường, chỉ áp dụng với mặt hàng thiết yếu” và lưu ý tài xế chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi cơ quan chức năng kiểm tra.

Để chứng minh, tài xế mở app đưa nội dung hãng thông báo cho lực lượng kiểm tra xem. Tuy nhiên, lực lượng kiểm tra không chấp nhận vì theo quy định tất cả các hãng đều dừng hoạt động sau 18g.

Shipper đưa nội dung thông báo của hãng Ahamove cho lực lượng kiểm tra xem.
Shipper giải thích họ hoạt động theo thông báo của hãng Ahamove và cho rằng mình bị phạt oan - Ảnh minh họa

Trả lời phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM về sự việc trên, ông Phan Tường Bách – Giám đốc vận hành Ahamove xác nhận hãng có thông báo nội dung như trên đến các tài xế trong ngày 26/7 dựa theo hướng dẫn trong công văn  2490/UBND-VX, trong đó có nội dung “các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu được hoạt động sau 18g”. Sau khi một số tài xế của hãng báo về bị lực lượng kiểm tra phạt, hãng đã ngưng hoạt động sau khung giờ này từ ngày 27/7.

Theo ông Bách, trong số tài xế bị phạt có người đang đi rút tiền, đó là việc riêng của tài xế chứ không phải đang giao đơn hàng của hãng.

Ông Phan Tường Bách khẳng định: “Nếu tài xế giao hàng của Ahamove và đi đúng theo quy định của pháp luật, hãng sẽ hỗ trợ cho shipper. Đối với tài xế bị phạt 2 triệu đồng/người trong ngày 26/7 khi giao hàng theo thông báo của công ty, chúng tôi sẽ tổng hợp danh sách hỗ trợ mức tiền bằng số tiền tài xế bị phạt, trừ những trường hợp bị phạt khi đang làm việc riêng của họ”.

Về việc trang bị bảng tên, băng tay cho tài xế hoạt động, ông Bách cho biết hiện hãng chỉ mới trang bị một số lượng ít, chưa thể đủ cho 15.000 tài xế của hãng.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI