Thị trường thịt heo TPHCM không ảnh hưởng nhiều nếu Vissan ngừng hoạt động

28/07/2021 - 16:38

PNO - Theo Sở Công thương TPHCM, việc cung ứng mặt hàng thịt heo cho thị trường TPHCM không chịu ảnh hưởng nhiều và giá cả vẫn tiếp tục ổn định nếu Vissan phải tạm dừng hoạt động.

Chiều 28/7, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, thị trường TPHCM bình thường tiêu thụ khoảng 10.000 con heo/ngày. Hiện nay, trong tình hình thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, lượng thịt heo tiêu thụ hàng ngày giảm khá mạnh, hiện còn ở mức 5.000 - 6.000 con/ngày; có ngày lượng cung ứng còn giảm xuống mức 4.500 con.

“Khi Vissan có thông báo tạm ngưng cung ứng mặt hàng thịt khay để củng cố công tác phòng chống dịch tại nhà máy, việc cung ứng nguồn thịt cho các hê thống phân phối hiện đại có tạm gián đoạn và thay đổi. Tuy nhiên, trên bình diện tổng thể TP khôg bị ảnh hưởng lớn do nguồn cung từ các địa phương rất dồi dào”, ông Phương khẳng định.

 

Đại diện Vissan cho biết công ty vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TPHCM. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc. Ảnh tư liệu.

Hiện, Vissan đang cung cấp mỗi ngày khoảng 600 con heo, tương đương 10% tổng lượng cung của TPHCM. Bên cạnh đó, các đơn vị cung ứng khác như: Sagrifood, Masan, Anh Hoàng Thy, CJ, CP, Feddy... hiện vẫn còn dư thừa công suất và năng lực cung ứng sẽ có kế hoạch bù đắp nguồn. 

Chiều 28/7, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Ngọc An – TGĐ Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) khẳng định, công ty vẫn sẽ hoạt động, hiện nhà máy đang sắp xếp bổ sung nhân sự đối với những khâu bị thiếu do các ca bệnh đưa đi điều trị và cách ly.

Ngày 28/7, Vissan vẫn duy trì lượng heo giết mổ hơn 700 con. Thịt heo đưa về các điểm bản dạng heo mảnh thay vì đóng vỉ, khay như trước. Do một số bộ phận vận chuyển bị ảnh hưởng theo dây chuyền, nguồn hàng một số nơi sẽ thiếu hụt, những điểm này sẽ được bổ sung vào hôm sau.

Quốc Thái

Theo ông Phương, thời gian qua, số lượng các chợ truyền thống tạm dừng hoạt động khá nhiều nên kênh phân phối tại các chợ của Vissan thực tế cũng đã tạm ngưng từ khá lâu. Chính vì vậy, việc cung ứng mặt hàng thịt heo sẽ không có nhiều ảnh hưởng và giá cả vẫn tiếp tục ổn định.Ngoài ra, các hệ thống phân phối hiện đại vẫn có thể tiếp tục cung ứng thịt từ nguồn thịt đông lạnh và các cửa hàng đại lý của Vissan vẫn tiếp tục duy trì cung ứng heo mảnh thông qua nguồn cung từ các đối tác.

Liên quan đến nguồn cung ứng thịt heo tươi tại hai siêu thị AEON khu vực TPHCM, trao đổi với PV Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng Thực phẩm, Công ty TNHH AEON Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, siêu thị chưa ghi nhận bất kỳ khó khăn nào từ phía các nhà cung cấp trong việc cung ứng mặt hàng này.

Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết, hiện đơn vị này đã tăng cường nguồn thịt heo tươi từ các nhà cung cấp Anh Hoàng Thy và Nam Phong và thịt heo đông lạnh của Feddy để bù cho lượng nhập từ Vissan, đặc biệt là khu vực TPHCM. Đồng thời, siêu thị cũng tăng lượng thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản để người dân có thêm lựa chọn thay thế khi cần.

Theo đại diện MM Mega Market, đơn vị này có hai trung tâm giết mổ heo riêng ở Đồng Nai (chuyên cung ứng cho thị trường miền Nam) và Hà Nội (chuyên cung ứng cho thị trường miền Bắc và miền Trung). Riêng 4 kho tại TPHCM nhập trung bình 3-4 tấn thịt heo/ngày. Siêu thị không nhập thịt heo từ Vissan nên nguồn cung không ảnh hưởng gì. Các sản phẩm chế biến sẵn như giò, xúc xích, đồ hộp... Vissan chỉ chiếm khoảng 10% trong hệ thống này.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI