Sẽ nâng cấp cầu sắt cổ nhất Sài Gòn

10/12/2015 - 07:59

PNO - Cầu Bình Lợi nhiều năm qua là địa điểm thường xảy ra tình trạng ùn tắc tàu, thuyền đáng báo động tại TP. HCM.

Theo thông tin từ UBND TP. HCM cho biết, cùng với liên doanh Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị xanh - Công ty CP đầu tư và xây dựng STD VN (liên doanh GUN-STD), UBND TP đã đưa ra dự án cải tạo, nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn từ cầu sắt Bình Lợi đến cảng Bến Súc (Bình Dương) theo hình thức BOT.

Se nang cap cau sat co nhat Sai Gon
Cầu sắt Bình Lợi là một trong những cầu cổ còn lại của Sài Gòn.

Theo đó, tổng vốn đầu tư cho dự án cầu đường sắt Bình Lợi trên 1.302 tỉ đồng với chiều dài 1,3 km, chiều dài nạo vét luồng sông lên đến 71 km. Cầu sẽ được nâng khoảng thông thuyền trên 7 m.

Để đảm bảo an tòa cho tàu thuyền qua lại cũng như cầu giao thông trên đường thủy trên cầu Bình Lợi, Phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu UBND Q. Thủ Đức và UBND Q. Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nhanh dự án trên.

Được biết, cầu đường sắt Bình Lợi được xây dựng từ năm 1902, là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn, thuộc tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang. Nó có kết cấu hình vòm và hình thù như cầu Trường Tiền (Huế). Sau khi nó xuống cấp đã được nâng cấp với những nhịp hình thang với 6 nhịp.

Cầu Bình Lợi hiện nay đã thấp nên tàu thuyền không qua lại được lúc thủy triều lên. Do đó, ảnh hưởng không ít đến nhu cầu của người dân.

Thủy Trần

 
Array ( [news_id] => 2396 [news_title] => Sẽ nâng cấp cầu sắt cổ nhất Sài Gòn [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => [news_subcontent] => Cầu Bình Lợi nhiều năm qua là địa điểm thường xảy ra tình trạng ùn tắc tàu, thuyền đáng báo động tại TP. HCM. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Cầu Bình Lợi nhiều năm qua là địa điểm thường xảy ra tình trạng ùn tắc tàu, thuyền đáng báo động tại TP. HCM. [news_content] =>

Theo thông tin từ UBND TP. HCM cho biết, cùng với liên doanh Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị xanh - Công ty CP đầu tư và xây dựng STD VN (liên doanh GUN-STD), UBND TP đã đưa ra dự án cải tạo, nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn từ cầu sắt Bình Lợi đến cảng Bến Súc (Bình Dương) theo hình thức BOT.

Se nang cap cau sat co nhat Sai Gon
Cầu sắt Bình Lợi là một trong những cầu cổ còn lại của Sài Gòn.

Theo đó, tổng vốn đầu tư cho dự án cầu đường sắt Bình Lợi trên 1.302 tỉ đồng với chiều dài 1,3 km, chiều dài nạo vét luồng sông lên đến 71 km. Cầu sẽ được nâng khoảng thông thuyền trên 7 m.

Để đảm bảo an tòa cho tàu thuyền qua lại cũng như cầu giao thông trên đường thủy trên cầu Bình Lợi, Phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu UBND Q. Thủ Đức và UBND Q. Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nhanh dự án trên.

Được biết, cầu đường sắt Bình Lợi được xây dựng từ năm 1902, là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn, thuộc tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang. Nó có kết cấu hình vòm và hình thù như cầu Trường Tiền (Huế). Sau khi nó xuống cấp đã được nâng cấp với những nhịp hình thang với 6 nhịp.

Cầu Bình Lợi hiện nay đã thấp nên tàu thuyền không qua lại được lúc thủy triều lên. Do đó, ảnh hưởng không ít đến nhu cầu của người dân.

Thủy Trần

[news_source] => [news_tag] => Cầu Bình Lợi,cầu cổ nhất,nâng cấp [news_status] => 6 [news_createdate] => 2015-12-10 07:59:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2015-12-10 07:59:00 [news_relate_news] => 28431,102218 [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => thoi-su [newcate_code2] => [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/thoi-su/se-nang-cap-cau-sat-co-nhat-sai-gon-65786/ [news_urlid] => 65786 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 416 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => [tag] => Cầu Bình Lợicầu cổ nhấtnâng cấp [daynews2] => 2015-12-10 07:59 [daynews] => 10/12/2015 - 07:59 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI