Scandal lộ ảnh nóng: Sao nữ Hollywood 'nín thở' chờ gọi tên

16/03/2017 - 10:32

PNO - Liên tục nhiều sao nữ của Hollywood vừa gặp rắc rối khi loạt ảnh riêng tư bị đánh cắp và đăng lên mạng. Sự việc làm dấy lên lo ngại về độ mức độ an toàn của thiết bị công nghệ.

Cứng rắn với trò bẩn

Nạn nhân mới nhất là nữ diễn viên Amanda Seyfried, ngôi sao của bộ phim Mean Girls (Những cô nàng xấu tính). Những bức ảnh tình tứ nhạy cảm của cô và bạn trai cũ bị tương lên trang Celeb Jihad.

Ngay lập tức, nữ diễn viên đã yêu cầu luật sư riêng làm việc, gửi thư yêu cầu trang web tháo xuống những bức ảnh xâm phạm đời tư nữ diễn viên. Vụ việc xảy ra ở thời điểm nhạy cảm khi Amanda đang trong những tháng cuối của thai kỳ với vị hôn phu của mình.

Scandal lo anh nong: Sao nu Hollywood 'nin tho' cho goi ten
Amanda Seyfried - Ảnh: Metro

Cùng thời điểm, nữ diễn viên Emma Watson cũng tỏ thái độ cứng rắn sau khi những hình ảnh riêng tư của cô bị đăng tràn lan trên mạng mà không có sự đồng ý của cô.

Đây là những bức ảnh trong buổi thử đồ cô làm việc cùng một stylist vài năm về trước. Luật sư hỗ trợ Emma cho biết: “Đây không phải ảnh nóng và các luật sư sẽ không tiết lộ gì trong quá trình tố tụng”.

Năm 2014, chưa đầy12 giờ sau sau khi có bài phát biểu về bình đẳng giới với vai trò là Đại sứ cho nữ giới lại Liên hiệp quốc, Emma Watson nhận lời đe dọa sẽ bị tung ảnh nóng lên mạng.

Trang web có tên (Emma, cô là mục tiêu tiếp theo) đăng hình của Emma và một chiếc đồng hồ đang đếm ngược thời điểm ảnh nóng của cô bị tung lên. Đó chỉ là trò bịp bợm.

Scandal lo anh nong: Sao nu Hollywood 'nin tho' cho goi ten
Emma Watson là một trong những gương mặt đại diện cho nữ quyền có sức ảnh hưởng lớn - Ảnh: Sheramag

Không chỉ có Emma Watson hay Amanda Seyfried, nữ diễn viên Mischa Barton cũng đã yêu cầu luật sư riêng vào cuộc khi có thông tin nhiều hình ảnh, đoạn clip nóng của cá nhân cô bị phát tán lên mạng.

Nữ diễn viên đe dọa: “Chúng tôi sẽ tìm kiếm, lần ra dấu vết của các người”.

Luật sư Lisa Bloom đại diện cho thân chủ đã viết trên trang Facebook về việc nữ diễn viên Mischa Barton sẽ làm cho ra lẽ những hành vi phạm pháp.

Lisa Bloom gọi tên đây là hành động trả đũa bằng hình ảnh khiêu dâm. Theo luật pháp Mỹ, đây là một dạng của quấy rối tình dục và là tội ác, sai phạm dân sự.

Scandal lo anh nong: Sao nu Hollywood 'nin tho' cho goi ten
Mischa Barton - Ảnh: CrypticImages

Loạt ảnh nhạy cảm lần này được đặt tên là The Fappening 2.0.

Năm 2014, The Fappening là vụ xâm nhập tài khoản và phát tán nhiều hình ảnh riêng tư của các ngôi sao, gây chấn động làng giải trí thế giới.

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence cùng nhiều nạn nhân khác, trong đó có các nữ diễn viên nổi tiếng Kate Upton, Victoria Justice cũng là nạn nhân trong vụ tấn công này.

Scandal lo anh nong: Sao nu Hollywood 'nin tho' cho goi ten
Jennifer Lawrence - Ảnh: www.mundotkm.com

Jennifer Lawrence đã tỏ thái độ cứng rắn, nhất quyết không nhận lời xin lỗi và lên tiếng buộc pháp luật phải siết chặt với những loại tội phạm này.

Cô chia sẻ trên Vanity Fair: “Đây không phải là scandal cá nhân, đây là tội ác tình dục. Luật pháp cần phải thay đổi. Những kẻ thực hiện hành vi đáng kinh tởm cần phải bị trừng trị thích đáng”.

Lỗ hổng công nghệ

Việc rò rỉ ảnh cá nhân của nữ diễn viên Amanda Seyfried và Emma Watson đều xuất phát từ nguồn ảnh trên iCloud. Điều này một lần nữa buộc những người nổi tiếng, và cả những người sử dụng các thiết bị công nghệ cao phải tuyệt đối cảnh giác.

Scandal lo anh nong: Sao nu Hollywood 'nin tho' cho goi ten
Ryan Collins - Ảnh: Facebook

Cuối năm ngoái, Ryan Collins (36 tuổi), sống ở Ryan Collins đã bị tuyên 18 tháng tù giam vì tội cố ý phát tán ảnh riêng tư của người khác.

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2012 đến tháng 9/2014, Ryan Collins đã xâm nhập 100 tài khoản iCloud và Gmail, đánh cắp hình ảnh và tải về máy tính cá nhân.

Thủ đoạn của hắn ta là gửi email giả mạo từ Apple hoặc Google và yêu cầu các nạn nhân cung cấp thông tin tài khoản cũng như mật khẩu đăng nhập của họ.

Scandal lo anh nong: Sao nu Hollywood 'nin tho' cho goi ten
Edward Majerczyk - Ảnh: AP

Edward Majerczyk (29 tuổi), sống ở Chicago là hung thủ thứ hai trong vụ phát tán ảnh riêng tư năm 2014.

Tên này chịu án tù 9 tháng cũng với tội danh xâm nhập trái phép tài khoản và đánh cắp ảnh cá nhân. Động cơ của những tên tội phạm này là tống tiền hoặc rao bán những bức ảnh kiếm tiền.

Sau sự cố năm 2014, Apple khẳng định đây là do lỗi bất cẩn của chủ nhân tài khoản, không phải do lỗ hổng của iCloud.

Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng vẫn khuyến cáo người dùng khi đã để ảnh cá nhân trên iCloud phải hoàn toàn ý thức được việc bảo mật tài khoản.

Trong khi đó, nhiều sao nữ cùng thuê luật sư, kiện Google vì không ngăn chặn việc tìm kiếm ảnh nóng. Mức bồi thường mà các nạn nhân đặt ra là 100 triệu USD.

DUY AN 
(Theo NY Daily, Mirror, Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI