Sau môn thi đầu, đã có 20 thí sinh bị đình chỉ thi

09/07/2013 - 15:01

PNO - Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học đợt hai diễn ra sáng nay, 9/7, trên phạm vi cả nước có 22 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong số này có 2 em bị khiển trách,...

Sau mon thi dau, da co 20 thi sinh bi dinh chi thi

Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Đại học Sư phạm Hà Nội. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Theo báo cáo, không có cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Đề thi đại học (môn Toán khối B, D và môn Địa lý khối C) được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót.

Đánh giá chung ban đầu, đề thi môn Toán khối B và D bám sát kiến thức cơ bản, nằm trong chương trình trung học phổ thông, có tính phân loại cao. Đề thi môn Địa lý gắn với thực tiễn và tình hình kinh tế-xã hội của đất nước, đề cập đến vấn đề biển đảo, khái quát về biển Đông, vấn đề an ninh và tài nguyên biển của Việt Nam.

Công tác coi thi được các hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Buổi thi đầu tiên diễn ra trong điều kiện thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, thí sinh đến dự thi đúng giờ.

Đánh giá sơ bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, buổi thi thứ nhất, đợt II, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế./.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI