Sau khi chia tay tôi để chạy theo một cô gái giàu có, giờ anh muốn quay lại với tôi làm gì?

27/11/2022 - 12:36

PNO - Cốc nước đã đổ đi, anh ấy nghĩ mình quyền năng đến bao nhiêu mà mong hốt lại?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và anh quen nhau được hai năm. Anh ấy là một "thiếu gia", con nhà giàu, từng đi du học nước ngoài, gia sản nhà bố mẹ rất lớn. Trong khi em chỉ là một cô gái bình thường.

Ba mẹ em là giáo viên, sống ở tỉnh. Em tốt nghiệp ra trường, đã tìm được một chỗ làm tương đối tốt ở thành phố. Nhưng mẹ em bệnh nặng, cần rất nhiều tiền, nên em ngày đi làm, chiều tối về phụ bán quán của một người cô để có thêm tiền thuốc thang cho mẹ.

Hai năm quen nhau, tụi em chỉ hẹn hò được vào những ngày nghỉ duy nhất trong tuần. Cuối tuần anh ấy thường phải tự đi chơi, tự hẹn hò với bạn bè. Anh ấy nhiều lần muốn cùng em đi du lịch, nhưng em không thể, vì nếu có lễ hay ngày nghỉ hiếm hoi, thì em chỉ muốn dành thời gian về với ba mẹ.

Vả lại, em luôn nhắc với anh ấy là em không đồng ý chuyện "vượt rào" trước hôn nhân, nên không thể đi du lịch cùng nhau được. Và hai năm qua, anh ấy vẫn luôn tôn trọng điều em nói.

Tuy nhiên, cách đây 6 tháng, anh ấy chia tay em để lập gia đình với người con gái mà ba mẹ anh ấy muốn. Em nghe nói cô ấy là một người tương xứng với anh về gia cảnh, học vị, vẻ ngoài... Anh ấy nói anh không thể cãi lời cha mẹ được, vì em yêu cha mẹ thế nào, thì anh ấy cũng yêu cha mẹ anh như thế. Anh ấy xin lỗi em nhiều lần.

Em rất buồn, nhưng không trách giận gì anh cả. Ai cũng có cái lý của mình, phải không chị? Em chỉ đau là sau khi chia tay em đúng một ngày, thì anh ấy đăng hình hai người họ trong một chuyến nghỉ dưỡng ở biển. Hình ảnh rất đẹp, nồng nàn, thân thiết. Có nghĩa là họ đã đến với nhau trước cả khi anh ấy chính thức nói chia tay em.

Em đã suy sụp rất nhiều, chị ạ. Khóc hết nước mắt trong một ngày. Rồi em lủi thủi tự đứng dậy. Em chỉ còn biết trách mình, như bạn thân em nói, tại mình trèo cao nên té đau.

Nhưng em hoàn toàn không nghĩ anh ấy là cao, chính anh là người theo đuổi em khá lâu, và em cũng chưa bao giờ nhận tiền hay sự trợ giúp nào từ anh ấy. Em luôn là người có ý thức tự trọng trong vấn đề vật chất. Em nghĩ, chia tay nhau, anh ấy không thể nghĩ xấu gì về em, như cha mẹ anh ấy nghĩ.

Thế nhưng cách đây hai tuần, anh ấy đến tìm em, ôm em, khóc xin lỗi em, nói rằng anh ấy sai rồi, rằng anh ấy luôn vật vã, đau khổ suốt mấy tháng qua vì nhớ em. Anh ấy nói nếu em đồng ý, anh ấy sẽ bỏ cô gái kia để lấy em. Rằng anh ấy sẽ thuyết phục bố mẹ cho đến khi nào được thì thôi....

Em nhận thấy tình cảm anh ấy dành cho em là thật. Nhưng trong lòng em mọi thứ đã nguội lạnh. Có lẽ tổn thương quá nặng, không thể lành được, chị ạ. Em từ chối anh ấy, chặn hết số điện thoại và chuyển sang chỗ trọ mới. Bạn em lại nói em ngu thêm lần nữa. Có đúng không chị?

Hoa Hạnh

Em Hoa Hạnh thân mến,

Đọc tâm sự của em, Hạnh Dung chợt nhớ đến câu Hạnh Dung nghe được từ đâu đó: "Mọi chuyện trên đời không có đúng sai, chỉ có phù hợp hay không phù hợp mà thôi". Xét trên phương diện lý, thì cả câu này cũng khó nói là đúng sai, nhưng nó phù hợp vào tình trạng của em.

Em đã yêu và tình yêu đó kéo dài được hai năm, một khoảng thời gian không phải là ngắn, đủ cho người bạn trai có mọi thứ hơn em đó hiểu rằng, em xứng đáng được theo đuổi, được trân trọng. 

Tình yêu đó của em không hề đúng hay sai với em và với cả người đàn ông đó. Thế nhưng, nó chỉ phù hợp vào thời điểm mà mọi thứ còn được gọi là những cảm xúc thăng hoa.

Rồi đến khi anh ấy cần cân nhắc lại mọi điều cho phù hợp với chính hoàn cảnh của mình, là gia cảnh, là thân thế và là chữ hiếu với cha mẹ, nên anh ấy đã chọn con đường chia tay em. Điều đó cũng là phù hợp với anh ấy, cũng như em chấp nhận buông tay một cách nhẹ nhàng, đầy tự trọng, cũng là phù hợp với em.

Bây giờ đây, anh ấy nhận ra tình cảm thật của mình và muốn quay lại với em. Nhưng em đã vượt qua giai đoạn tổn thương đó, và không còn cảm xúc để quay lại. Bạn em có thể cho rằng em tự bỏ đi một cơ hội của mình - có chồng giàu có địa vị, nhưng với em, những điều kiện đó không quan trọng bằng chính cảm xúc của mình. Có nghĩa là quyết định của em phù hợp với tính cách, lòng tự trọng và tình cảm của em. 

Vậy thì, em có thể an tâm rằng mình đã làm điều đúng với chính mình, em nhé.

Tình yêu, để đến được cái đích cuối là hôn nhân và sống với nhau viên mãn trọn đời, phải đi qua biết bao nhiêu thử thách. Anh ấy đã không vượt qua được thử thách, và đã chọn con đường của mình, người mình gắn bó... bất chấp nỗi đau quá lớn của em.

Giờ đây, anh ta lại muốn xóa mọi thứ đi, làm lại từ đầu với em, sao có thể dễ dàng như thế được? Phải chăng anh ấy cũng quá tự tin vào những ưu thế của mình so với điều kiện, hoàn cảnh của em?

Cốc nước đã đổ đi, anh ấy nghĩ mình quyền năng đến bao nhiêu mà mong hốt lại? Huống hồ là đổ đi một cốc nước trong veo, hốt lại cốc nước từ mặt đất, để nhận được gì?

Em là một cô gái mạnh mẽ, kiên định, hiếu thảo... Hạnh Dung tin rồi em sẽ có được hạnh phúc xứng đáng với mình, luôn trong trẻo, tròn trịa và đẹp đẽ.

Thật lòng, Hạnh Dung chỉ tò mò một điều: sau khi bị em từ chối, anh ta có quay về với người con gái kia hay không? Nếu cô gái ấy biết được những gì anh ta làm, liệu cô ấy có thể chấp nhận được anh ta hay không?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Ba SG 28-11-2022 09:32:12

    Cô này có hai người (một người yêu và một người bạn gái) gần gũi nhất nơi đất khách quê người nhưng cả hai kẻ này đều tồi tàn.
    Tay người yêu là một kẻ sở khanh, xảo ngôn, không bản lĩnh, ham hố vật chất & và có tâm địa xấu.
    Còn cô bạn gái thân là một kẻ ba phải, gió chiều nào che chiều đó, cũng ham hố vật chất không kém gì anh chàng người yêu. Cứ nói với cô ta như thế này, nếu cô thích và muốn làm hình nhân thế mạng thì bạn sẽ tiến cống cô ấy cho anh người yêu cũ để họ thành một cặp đôi hoàn hảo với tâm địa ham mê vật chất và xấu xa của họ.

  • Phạm Linh 28-11-2022 09:19:23

    Bình luận của mọi người sẽ được hiện ở đâu nhỉ?

  • Trantuan 28-11-2022 08:05:18

    Chị Hạnh Dung trả lời rất hay. Em tin rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cô gái trong câu truyện và cô ấy xứng đáng với điều đó.

  • Ngoc Ha 27-11-2022 16:12:59

    Cô gái này thật hiếm có khó tìm, tự trọng, hiếu thảo, bản lĩnh, mạnh mẽ. Ngưỡng mộ em, hãy cứ là chính mình nhé. Em sẽ không cô đơn lâu đâu, vì chẳng có người đàn ông tốt nào có thể bỏ qua một cô gái như thế.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI