Sau cơn say nắng, tôi chỉ muốn quay về với chồng con, nhưng đã muộn!

04/03/2022 - 17:33

PNO - Nếu thực sự có niềm tin rằng anh ấy vẫn còn yêu và có thể tha thứ, hãy kiên nhẫn cho nhau thời gian.

Thân gửi chị Hạnh Dung,

Vợ chồng em cưới nhau được ba năm và đã có một con trai. Tính tình anh vô tư, ngoài giờ làm về đến nhà là rúc đầu vào máy tính. Anh hay ỷ lại vào nhà ông bà nội ở gần để giao phó vợ con, chả màng gì chuyện gia đình.

Em vừa đi làm, vừa chăm con, lại còn nội trợ. Nhiều lần hai vợ chồng cãi nhau cũng vì em bực chuyện anh ấy thờ ơ trong trách nhiệm chung. Trước đó, em còn bị trầm cảm sau sinh vì sốc trước thái độ “cưới rồi là coi như xong” của ảnh.

Từ ngày chung sống, anh thậm chí quên luôn chuyện mừng sinh nhật vợ. Chẳng bao giờ để ý đến cảm xúc của em. Em rất nhớ những lần hai đứa ra ngoài dạo phố, đi ăn tại những quán quen trước đây, đi xem phim, ca nhạc… Chuyện đi chơi xa cùng nhau lại càng trở nên hiếm hoi.

Những lúc em giận quá muốn ôm con về ngoại thì anh mới năn nỉ, hứa hẹn, nhưng rồi cũng không có gì thay đổi.

Trước khi lấy anh, em từng được nhiều bạn trai theo đuổi, nhưng em chọn anh vì anh cần cù, thật thà. Rồi cũng chính vì cái tính chăm chăm vào công việc khiến anh không còn biết quan tâm, chăm sóc vợ con là gì. Nhiều lúc nghĩ lại thời con gái, em càng thấy tủi thân.

Trong một lần đi siêu thị, em tình cờ gặp người đàn ông ấy. Sau khi đổi giùm em tiền lẻ, anh ta còn giúp chuyển đồ đạc từ xe đẩy ra tận bãi xe. Rồi không hiểu sao, khi anh ta xin số điện thoại, em chẳng mảy may từ chối.

Ngay ngày hôm sau, người đó đã kết bạn với em trên app. Ban đầu chỉ nói chuyện, hỏi thăm. Dần dần anh ta quan tâm mọi vấn đề trong cuộc sống của em. Có khi anh ấy còn đưa ra những lời khuyên để em bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Không ít lần em đã kể cho người ta những tâm sự buồn vui của mình và được lắng nghe. Trong khi ngược lại, mấy chuyện đó mà nói với chồng thì em chỉ nhận được cái tặc lưỡi cho là vớ vẩn.

Sau một lần hẹn hò đi ăn riêng, em nhận ra anh chàng ấy rất hợp tính cách em. Sự quan tâm, tế nhị từng chút một đã khiến em cảm thấy mình như trở lại những cảm giác của lần yêu đầu tiên trong đời.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mọi thứ như có một cánh tay che khuất thực tại. Những tâm hồn cô đơn đã tìm thấy được sự sẻ chia, em đã lao vào mối tình chóng vánh với người đàn ông ấy, ngày càng đậm sâu và không thoát ra được.

Khi bị chồng phát hiện, thay vì chấm dứt mối quan hệ kia và tập trung vun đắp cho gia đình, em đã vội vàng quyết định ly hôn trong sự đau khổ tột độ của chồng, chỉ để được sống với điều mà em cho là mình thuộc về ấy.

Thế nhưng, chỉ sau vài tháng chung sống cùng nhân tình, em cảm thấy mọi thứ cứ tệ dần đi. Cảm xúc với người đàn ông kia không còn như ban đầu nữa. Từ ngày ở với anh ta, em chỉ biết thường xuyên la cà theo anh nhậu nhẹt. Mỗi lần say khướt, em lại nghĩ đến chồng con. 

Từ nửa năm nay, em đã chấm dứt với người đàn ông đó, thuê nhà ở một mình và tìm cách liên lạc với chồng. Mỗi lần được gặp con, em đều năn nỉ anh quay lại. Dù còn rất yêu em, nhưng anh không thể chấp nhận lỗi lầm quá lớn đó của em.

Thú thật đến mức này, em không quan tâm gì ngoài chồng và con em cả. Đó là điều quan trọng và quý giá nhất mà em đã đánh mất. Em rất tủi nhục không biết phải làm sao để anh tha thứ, cho em cơ hội làm lại.

Chị Hạnh Dung giúp em với!

Thái Ngọc N. (TPHCM)

Ngọc N. mến,

Đúng là hối hận luôn cho chúng ta cảm giác muộn màng. Lúc này, em đang nuối tiếc mọi thứ trước đây. Cho dù đó có là sự tẻ nhạt của hôn nhân, nhưng nếu có được cơ hội chọn lại, chắc chắn em sẽ chọn chồng và con mình, đúng không em?

Sự nông nổi của em gây thiệt hại lớn cho nhiều phía, nhưng ở một khía cạnh khác, nó cũng đã giúp em nhận thức rõ sai lầm của mình, và tầm quan trọng của đời sống gia đình.

Điều cần nhất trong hôn nhân là phải xác định thái độ sống chung. Vợ chồng cần tập thấu hiểu, tôn trọng nhau. Chuyện bất đồng quan điểm là không thể tránh khỏi. Vì vậy lúc chưa cưới yêu nhau bao nhiêu, thì khi bước vào hôn nhân, lại càng cần phải vận dụng tình yêu để hóa giải cái tôi bấy nhiêu.

Hơn nữa, phụ nữ cần phải hiểu, số đông đàn ông có cách quan tâm, chăm sóc vợ không giống như lúc anh ta đang còn đang theo đuổi mình. Đó không phải “cưới rồi là coi như xong” như em nghĩ. Đơn giản chỉ là cuộc sống gia đình cần đề cao trách nhiệm, sự hy sinh và chấp nhận sự phân công từ cả hai phía.

Vợ chồng nếu biết san sẻ vai trò của nhau sẽ giúp gia đình hạnh phúc. Đúng là chồng em đã có những lúc thiếu quan tâm, thiếu chia sẻ việc nhà cửa, con cái với em. Nhưng việc anh ấy đi làm và thường xuyên vùi đầu vào máy tính, cũng phần nào cho chúng ta thấy anh đang làm tất cả vì chính gia đình này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong trường hợp cô gái lãng mạn như em, việc “say nắng” có thể hiểu được khi chịu nhiều tổn thương bởi một người chồng vô tâm. Tuy nhiên, say đến mức đi đến ly hôn - vốn là giải pháp cuối cùng sau khi không còn cách gì cứu vãn - thì quả là một sự ngộ nhận đáng tiếc!

Một người có thể lắng nghe buồn vui trong cuộc sống hệt như một người bạn, lại cũng có thể trở thành người mang lại hạnh phúc cho mình trong hôn nhân quả là hiếm có. Em đã không cân bằng được giữa đòi hỏi bản thân với trách nhiệm trong cuộc sống chung rồi.

Chồng em rất khó chấp nhận việc vợ bỏ đi theo người đàn ông khác. Như đã nói từ đầu, hối hận thì muộn màng, nhưng nếu em thực sự có niềm tin rằng anh ấy vẫn còn yêu và có thể tha thứ, thì nên kiên nhẫn cho nhau thêm thời gian. Cần tôn trọng nỗi đau cùng sự oán hận nơi người đã bị mình làm cho tổn thương, em ạ.

Trong thời gian này, em cần tìm cách giải thích cho anh hiểu rõ những khó khăn trước đây khiến em cảm thấy bị bỏ rơi, đồng thời, chứng minh cho anh ấy nhận ra sự thay đổi tích cực từ em. Việc thăm nom, chăm sóc con thường xuyên sẽ là cơ hội để em thực hiện những điều đó, nhằm rút ngắn dần khoảng cách vợ chồng.

Trường hợp xấu nhất, anh ấy vẫn không chấp nhận, em cũng nên bình tĩnh đón nhận điều đó như một bài học đắt giá để giúp mình trưởng thành.

Bản năng không thể thay thế lý trí, để quyết định những điều gây tổn thương cho quá nhiều người như trong câu chuyện của em. Cầu mong em gặp nhiều may mắn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI