Tôi nào ngờ vợ say nắng người ấy

11/07/2019 - 17:30

PNO - Vợ liên tục xin lỗi , bảo tôi “xử” cô ấy sao cũng được, nhưng đừng nhắc tới người đã ra đi. Đêm đêm cô ấy phải dùng thuốc ngủ để vào giấc.

Năm 2014, tôi lên thành phố học nghiệp vụ hai năm. Việc học bận rộn, xa nhà, nên mỗi tháng tôi tranh thủ về nhà hai ngày cuối tuần. Trong thời gian tôi đi học, vợ ở nhà nảy sinh tình cảm với chính đứa bạn thân mà tôi nhờ qua lại coi ngó nhà cửa, vợ con.

Toi nao ngo vo say nang nguoi ay
Trong thời gian tôi học xa, vợ ở nhà ngoại tình. (Ảnh minh họa)

Khóa học vừa kết thúc, nhiều người nửa kín nửa hở cảnh báo tôi thông tin vợ ngoại tình. Tôi xưa nay tin vợ là người đàng hoàng nên không vôi tin, chỉ bán tín bán nghi theo dõi thái độ của vợ. Đúng khi ấy thì bạn tôi đột tử sau một trận thể thao, qua đời bất thình lình.

Từ ngày bạn mất, tôi suy sụp tinh thần nên không chú ý lắm tới việc vợ tôi hay khóc sưng mắt và thái độ rất bất an. Sau này tôi mới biết, hóa ra, cô ấy không chỉ nhớ thương người đã khuất, mà còn sợ chiếc điện thoại iphone của người yêu tình sẽ được bẻ khóa, bao nhiêu bí mật ngoại tình sẽ lộ.

Bạn tôi dùng iphone, luôn khóa điện thoại bằng vân tay, nên trước nay vợ anh không thể mở được. Đó là lý do anh chủ quan, tin nhắn đầy máy mà không buồn xóa.

Và điều ấy trở thành sự thật. Gia đình dùng vân tay người đã khuất mở điện thoại để báo cho bạn bè anh và xem anh còn điều gì vương vấn cõi trần. Bí mật của vợ tôi phơi ra, gia đình bạn bàng hoàng. Còn tôi vừa thương vừa giận bạn, trên tất cả là nỗi nhục nhã vì chính vợ tôi chứ không phải ai khác vướng làm lùm xùm của người đã ra đi.

Tôi gạn hỏi thì cô ấy khai thật rằng, trong thời gian tôi vắng nhà, hai người họ đã say nắng ngoài ý muốn. Cô ấy van xin tôi tha thứ, liên tục xin lỗi tôi, còn bảo tôi “xử” cô ấy sao cũng được, nhưng đừng trách người đã mất.

Suốt một năm trời sau đó, cô ấy không thể ổn định tinh thần, phải dùng thuốc ngủ mới ngủ được, và dường như đêm nào cũng khóc.

Tôi vừa xót thương, vừa chán ghét, khinh bỉ vợ. Không vì giữ gia đình cho con, có lẽ tôi đã không vượt qua được giai đoạn đó và làm thủ tục ly hôn cho rồi. Phía gia đình tôi biết chuyện, mọi người giục tôi dứt khoát, chẳng ai khuyên tôi tha thứ, điều đó càng làm tôi khó xử.

Tôi bây giờ, mỗi khi nghe chuyện một người đàn bà ngoại tình, dù ngoài đời hay trên truyền thông, là nỗi đau trỗi dậy, có khi mất cả tuần lễ mới bình tĩnh trở lại.

Nhưng điều khiến tôi cảm thấy thất bại nhất là, mỗi lần gần gũi vợ, tôi mất hết cảm xúc, dù đã rất cố. Vợ tôi có lẽ cảm nhận được điều đó, nên cô ấy mặc cảm. Chúng tôi đã không còn tiếng nói chung trong đời sống chăn gối.

Toi nao ngo vo say nang nguoi ay
Làm sao có thể tin điều trái khoáy tưởng chỉ gặp trên phim ảnh ấy lại xảy ra với tôi. Hình minh họa.

Thú thật, dù giận dữ, nhưng tôi vẫn thừa nhận cô ấy là vợ tốt, mẹ tốt, chu toàn gia đình. Không chỉ muốn giữ gìn tổ ấm cho con, trong sâu thẳm lòng mình, tôi muốn cho vợ cơ hội, bởi cô ấy đã dằn vặt, đau khổ nhiều rồi. Vậy nhưng, tôi không làm được cái việc đại trượng là tha thứ, cũng không thể bỏ vợ. Muốn quên chuyện cũ, muốn tha thứ, thật quá sức của tôi.

Tôi xót xa vì đã mất đi một người bạn kề vai sát cánh suốt thời tuổi trẻ, đồng thời cũng mất cả lòng tin vào tình yêu hôn nhân. Gần 5 năm trôi qua, nhưng gia đình tôi vẫn chưa ổn. Có lẽ phải rất lâu nữa...

​Nguyễn Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI