Sạt lở đất vùi lấp 22 chiến sĩ: “Mưa to quá, anh bồn chồn không ngủ được”

19/10/2020 - 17:18

PNO - Nhận được điện thoại của chồng báo đang có mưa lớn và khó ngủ giữa đêm, người vợ nhắc chồng đảm bảo an toàn, gắng chợp mắt chút để mai còn đi chống lũ. Nào ngờ đó cũng là lời căn dặn cuối cùng.

Hai hôm nay, căn nhà nhỏ của ông Bùi Đình Nuôi (74 tuổi, trú tại phường Quỳnh Thiện, TX. Hoàng Mai, Nghệ An) tấp nập người vào ra hỏi thăm thông tin con trai ông là thiếu tá Bùi Đình Toản sau khi hay tin về vụ sạt lở đất vùi lấp 22 cán bộ chiến sĩ ở Quảng Trị

Chị Bích ngã quỵ khi nhận thi thể chồng đã được tìm thấy
Chị Bích ngã quỵ khi nhận tin thi thể chồng đã được tìm thấy

“Hơn tháng trước nó về được mấy ngày rồi lại đi. Bữa vừa rồi nó điện về thông báo tuần sau sẽ về thăm nhà, vậy mà…” - ông Nuôi bỏ dở câu nói khi đón nhận thông tin thi thể cuối cùng trong vụ sạt lở đất đã được tìm thấy. Chút hy vọng còn nhen nhóm trong ông mấy hôm nay cũng dập tắt.

Từng vào sinh ra tử trong chiến tranh, ông Nuôi không nghĩ thiên tai trong thời bình lại khốc liệt đến vậy. Thiếu tá Toản là con trai cả trong gia đình có 5 người con. Anh là một người hiền lành. Dẫu công việc xa nhà bận rộn, song anh luôn dành dụm thời gian rảnh quý báu để thăm hỏi vợ con.

Đôi mắt đỏ hoe, chị Đào Thị Bích (48 tuổi, vợ anh Toản) cho biết, tối 17/10, anh Toản gọi điện thoại về nhà trò chuyện với vợ, và báo hiện khu vực đơn vị đóng quân đang có mưa rất lớn, thấy nóng ruột không ngủ được. 

“Mưa lớn quá nên tôi dặn anh ấy cẩn thận. Hơn 11g đêm, anh ấy lại gọi về nói không ngủ được, thấy bồn chồn trong người. Khuyên anh ấy gắng chợp mắt một chút lấy sức mai còn đi phòng chống mưa lũ nữa” - chị Bích nói trong nấc nghẹn.

Sáng hôm sau, khi hay tin về vụ sạt lở đất, chị Bích cùng người thân liên tục gọi điện thoại cho anh Toản song không được. “Cả gia đình chỉ trông chờ vào anh ấy, nay gánh nặng lại đè lên đôi vai của vợ, không biết chị có vượt qua được không” – em gái anh Toản cho biết.

Bà Tứ khóc nghẹn khi nhắc đến cậu con trai của mình
Bà Tứ khóc nghẹn khi nhắc đến cậu con trai của mình

Những trận mưa lớn liên tục trút xuống Hà Tĩnh sáng 19/10 càng khiến không khí trong căn nhà nhỏ của thượng úy Trần Quốc Dũng (trú tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) thêm ngột ngạt. Khi nghe tin dữ về con trai, Nguyễn Thị Tứ (61 tuổi, mẹ anh Dũng) như ngã quỵ, nằm bệt trên giường khóc, gọi mãi tên con.

Theo người thân, anh Dũng công tác tại Sư đoàn 337 (Quân khu 4, Bộ Quốc phòng) từ năm 2011 đến nay. Bảy năm trước, anh và chị Thiều Thị Phương Nhung nên duyên vợ chồng, nay đã có 2 người con (7 tuổi và 3 tuổi).

Khi nhận được tin báo chồng gặp nạn, chị Nhung đã cùng người thân đã tức tốc bắt xe vào Quảng Trị để theo dõi công tác tìm kiếm, chờ đón thi thể chồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI