Sao Hàn vất vả học tiếng Việt để lấy lòng fan

15/12/2017 - 17:18

PNO - Mới đây, bộ 3 ca sĩ Simon D, Gray và Loco Hàn Quốc đã tung đoạn video 'Xin chào Việt Nam' để xác nhận việc tham dự một đêm nhạc ở Đà Nẵng vào ngày 31/12 sắp tới.

Gửi lời chào, hát thậm chí phát biểu bằng tiếng Việt, sao Hàn đang xem việc học tiếng là cách nhanh nhất để lấy lòng fan.

Chỉ nói được câu “Xin chào Việt Nam” và “Tôi yêu các bạn” nhưng fan Việt đã vô cùng thích thú với sự cố gắng của Simon D, Gray và Loco- 3 nam ca sĩ hát hip – hop Hàn Quốc. Simon D, Gray và Loco sẽ khép lại một năm đầy thành công của K-pop tại thị trường Việt Nam với hàng loạt các hoạt động giao lưu văn hoá, biểu diễn nghệ thuật.

Clip Simon D, Gray và Loco gửi lời chào Việt Nam:

 

Simon D, Gray và Loco không phải là những nghệ sĩ đầu tiên gửi lời chào fan Việt bằng tiếng Việt mà hầu hết những thần tượng K-pop đều làm điều tương tự khi đến Việt Nam biểu diễn. Và, việc học tiếng của quốc gia sẽ đến biểu diễn được xem là một bài học bắt buộc trong các cách lấy lòng của thị trường giải trí Hàn.

Teen Top hát Bèo dạt mây trôi:

 

Lần gần đây nhất, sao K-pop xuất hiện trong đêm trao giải MAMA tại Việt Nam. Những nhóm nhạc, ca sĩ được mong chờ nhất gồm: Seventeen, Wanna One, Samuel đều gửi lời chào bằng tiếng Việt. Ngay ở thảm đỏ chương trình, Seventeen được Hari Won dạy nói câu: “Chúng tôi yêu Việt Nam”. Khi cả nhóm đồng thanh câu nói vừa được học, fan Việt vỡ oà cảm xúc, liên tục vỗ tay, la hét.

5 năm sau Bèo dạt mây trôi, Teen Top quay trở lại Việt Nam với Phía sau một cô gái kết hợp cùng Soobin Hoàng Sơn:

 

Trong đêm trao giải MAMA, ngoài Seventeen, Wanna One nói lời chào và cảm ơn bằng tiếng Việt, nam diễn viên Kang Tae Oh – người đảm nhận công bố trao giải ở một hạng mục, cũng tập phát biểu bằng tiếng Việt. Nam diễn viên Tuổi thanh xuân dịch phần phát biểu từ tiếng Hàn sang tiếng Việt và cố gắng đọc từng chữ một. Mặc dù nhiều chữ khán giả không nghe được Kang Tae Oh đang muốn nói gì nhưng những tràng pháo tay dưới khán đài không ngớt dành cho sự cố gắng này.

Seventeen học tiếng Việt ngay trên thảm đỏ MAMA 2017:

 

Trong những lần fan phấn khích trước việc thần tượng thể hiện khả năng tiếng Việt phải kể đến các phần trình diễn ca khúc Việt. Teen Top từng khiến fan Việt phấn khích tột độ khi trình diễn Bèo dạt mây trôi trong sự kiện Music Core 2012. Liên tiếp sau Teen Top, khi sang Việt Nam trong Music bank in Ha Noi, sao Hàn thi nhau hát tiếng Việt: bộ 3 SHINee, Teen Top, GOT7 với Yêu lại từ đầu của nhạc sĩ Khắc Việt; EXO hát Người ấy; Hyorin (giọng ca chính của Sistar) hát Hello VietNam.

Ca khúc Người ấy do EXO thể hiện:

 

Mới đây nhất, sao Hàn một lần nữa thể hiện cố gắng hát tiếng Việt: nhóm Teen Top kết hợp ca sĩ Soobin Hoàng Sơn hát Phía sau một cô gái trong sự kiện Đại nhạc hội Việt – Hàn 2017; nhóm Snuper sau đó cũng trình diễn ca khúc này trong Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017

Phần hát live Yêu lại từ đầu của bộ 3 thành viên từ SHINee, Teen Top, GOT7 vấp phải nghi vấn hát nhép khi cả 3 hát tiếng Việt quá giỏi:

 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI