Giao lưu văn hoá Việt - Hàn: K-pop là công cụ tiếp cận dễ nhất

06/05/2017 - 17:30

PNO - Đại diện nhà sản xuất phía Hàn Quốc cho biết trong các hoạt động để giao lưu văn hoá Việt - Hàn thì K-pop được xem là công cụ dễ tiếp cận với giới trẻ nhất.

Chiều nay (6/5), nhóm nhạc Hàn Quốc Gugudan đã có mặt tại TP.HCM để tham gia vào đêm chung kết cuộc thi nhảy K-pop Cover Dance in Ho Chi Minh city với vai trò giám khảo. Nhóm chiến thắng trong 16 đội cuối cùng sẽ được sang Hàn Quốc trình diễn trong vòng chung kết thế giới với sự đài thọ từ ban tổ chức Hàn Quốc.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Giao lưu Văn hoá Thế giới, Thành phố Hồ Chí Minh, Gyeongju 2017, sẽ diễn ra từ ngày 9/11-3/12/2017. Đồng thời, sự kiện này cũng góp phần vào kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Giao luu van hoa Viet - Han: K-pop la cong cu tiep can de nhat
 
Giao luu van hoa Viet - Han: K-pop la cong cu tiep can de nhat
 

Trước khi vào đêm thi chính thức, nhóm Gugudan, đại diện báo Seoul và đơn vị tổ chức đã có buổi họp báo với giới truyền thông tại TP.HCM.

Hồi đáp về việc vì sao lựa chọn cuộc thi nhảy làm công cụ giao lưu văn hoá, phía nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết: “Văn hoá truyền thống Hàn quốc rất đa dạng nhưng với các bạn trẻ hiện tại thì công cụ để dễ tiếp cận nhất chính là K-pop. Như các bạn cũng biết ca khúc và điệu nhảy Gannamstyle rất nổi tiếng trên toàn thế giới. Thông qua bài hát này thì rất nhiều bạn trẻ trên thế giới đã tập nhảy theo, tạo nên nhiều phiên bản thú vị để chia sẻ cùng nhau trên các trang web, mạng xã hội. Để đáp ứng lại tình cảm, sự yêu mến mà các bạn trẻ dành cho K-pop thì hoạt động thi nhảy lần này như một sự hồi đáp đầy trân trọng”.

Giao luu van hoa Viet - Han: K-pop la cong cu tiep can de nhat

Ông So Jin-Chaek, thành viên tham dự buổi họp báo chiều nay (6/5)

Phía Hàn Quốc cho biết, lễ hội giao lưu văn hoá lần này chia thành 2 mảng chính: chính phủ và các đơn vị tư nhân. Cuộc thi nhảy này thuộc lĩnh vực tư nhân. Tuy nhiên, dù là ở chính thể nào thì tinh thần giao lưu, kết nối văn hoá giữa 2 quốc gia, 2 thành phố của Việt Nam và Hàn Quốc vẫn là trên hết.

Giao luu van hoa Viet - Han: K-pop la cong cu tiep can de nhat

Hana - Trưởng nhóm Gugudan 

Chia sẻ về lần đến Việt Nam này, nhóm nhảy Hàn Quốc Gugudan cho biết: “Từ khi chúng tôi bắt đầu hoạt động trong ngành giải trí đến nay đây là lần đầu tiên chúng tôi được đến Việt Nam. Trước khi sang thực sự chúng tôi hơi lo lắng, nhưng khi đến Việt Nam và được các bạn fan chào đón rất nồng nhiệt chúng tôi cảm thấy hạnh phúc rất nhiều. Dù lần sang Việt Nam này, mục đích chính không phải để tạo điều kiện giao lưu, kết nối (sang làm giám khảo cho cuộc thi nhảy - PV) nhưng chúng tôi hy vọng trong những lần đến sau sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn. Cụ thể, chúng tôi mong muốn sẽ có thể tổ chức một concert tại nơi đây”.

Theo lời của một thành viên trong nhóm thì một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả cuối cùng của cuộc thi nhảy này chính là tình cảm mà các nhóm nhảy dành cho văn hoá, truyền thống của Hàn Quốc, đặc biệt là K-pop.

Giao luu van hoa Viet - Han: K-pop la cong cu tiep can de nhat

Thành viên nhóm Gugudan

Thuỵ Khuê
Ảnh: Thế Lữ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI