Sáng nay, bé Diệu Nhi - Trúc Nhi đã tỉnh táo sau ca mổ

16/07/2020 - 08:26

PNO - Hai bé trong cặp song sinh dính nhau Diệu Nhi - Trúc Nhi đã tỉnh. Các bé đang được bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tích cực chăm sóc.

Các y, bác sĩ trong ê-kíp mổ cũng không khỏi xúc động
Mẹ của Trúc Nhi - Diệu Nhi rơi nước mắt khi nhìn 2 con sau khi trải qua cuộc đại phẫu.

Sáng 16/7, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) cho biết, hai bé "song Nhi" sinh dính liền (Diệu Nhi - Trúc Nhi) trong ca phẫu thuật tách rời đã tỉnh lại.

Hiện tại, cả hai bé đều ổn định nhưng vẫn còn đau, bác sĩ đã hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ hô hấp cho các bé.

Bên cạnh đó, vết thương mổ tách hai bé tuy đã được ê-kíp bác sĩ tạo hình thành công nhưng rất phức tạp nên cần được theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Các bác sĩ cũng lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho bé để đảm bảo các chức năng vận động sau này, cũng như cải thiện về hô hấp; tích cực kiểm soát tình trạng nhiễm trùng cho Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Như Báo Phụ nữ TPHCM thông tin trước đó, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TPHCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp được phẫu thuật tách rời vào ngày 15/7.

Cuộc phẫu thuật kéo dài 12 giờ đồng hồ sau nhiều cuộc hội chẩn của các chuyên gia, y, bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn tại TPHCM như: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình,... 

Phạm An

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 16-07-2020 10:54:24

    Rất mong các cháu được bình phục và mạnh khỏe. Tri ân ê kíp đã mổ và cho gia đình hai cháu món quà vô giá. Xác định với thế giới nền y khoa của Việt Nam đã tiến xa.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI