Bác sĩ 2 ca mổ "song Nhi" thay nhau nuốt vội cơm hộp, chợp mắt trên ghế tạm

15/07/2020 - 14:04

PNO - Khi ê-kíp bác sĩ thứ hai bước vào phòng mổ, ê-kíp đầu tiên tranh thủ lót dạ bằng những hộp cơm mua vội, chợp mắt ngay trên ghế nghỉ.

Khoảng 12g trưa, ê-kíp đầu tiên do TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố) trưởng ê-kíp đã thực hiện xong cuộc mổ tách phần mềm, tách xương cho bé Diệu Nhi - Trúc Nhi, ê-kíp bác sĩ thứ 2 chuẩn bị tiếp tục với phương pháp tiếp theo.
Khoảng 12g trưa, ê-kíp đầu tiên do TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố - phụ trách đã thực hiện xong cuộc mổ tách phần mềm, tách xương cho bé Diệu Nhi - Trúc Nhi. Ngay lập tức, ê-kíp bác sĩ thứ 2 chuẩn bị tiếp tục với phương án tiếp theo.
Các bác sĩ ê-kíp thứ hai theo dõi phần cuối của cuộc mổ đầu tiên, các bác sĩ đã sẵn sàng cho ca môt tách bàng quang, niệu quản, tử vung âm đạo buồng trứng cho các bé sau khi ê-kíp đầu tiên kết thúc.
Các bác sĩ ê-kíp thứ hai theo dõi phần cuối của cuộc mổ đầu tiên và sẵn sàng cho ca mổ tách bàng quang, niệu quản, tử cung, âm đạo, buồng trứng cho các bé sau khi ê-kíp đầu tiên kết thúc.
Nhóm bác sĩ chăm sóc, theo dõi cho bé Trúc Nhi được ký hiệu vòng tròn đỏ kết thúc công việc của mình.
Nhóm bác sĩ chăm sóc, theo dõi cho bé Trúc Nhi, có ký hiệu vòng tròn đỏ, kết thúc công việc của mình.
Nhóm bác sĩ hỗ trợ bóc tách Diệu Nhi cũng hoàn thành, các bác sĩ vệ sinh trước khi nghỉ ngơi, nhường phòng mổ cho ê-kíp thứ 2 do bác sĩ Mai Trọng Tường làm trưởng kíp
Nhóm bác sĩ hỗ trợ bóc tách Diệu Nhi cũng hoàn thành. Các bác sĩ vệ sinh trước khi nghỉ ngơi, nhường phòng mổ cho ê-kíp thứ 2 do bác sĩ Mai Trọng Tường - Trưởng khoa Vi phẫu, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình làm trưởng kíp.
Vừa vệ sinh sau mổ, bác sĩ vừa chia sẻ: Phần một đã thành công rồi, chúng tôi tin chắc rằng ê-kíp Tạo hình sẽ thực hiện tốt hơn nữa, sức khỏe của hai bé vẫn ổn định.
Vừa vệ sinh sau mổ, bác sĩ vừa chia sẻ: "Phần một đã thành công rồi, chúng tôi tin chắc rằng ê-kíp tạo hình sẽ thực hiện tốt hơn nữa, sức khỏe của hai bé vẫn ổn định".
Ê-kíp bác sĩ chia nhau những phần cơm lót dạ sau mổ.
Ê-kíp bác sĩ chia nhau những phần cơm ăn lót dạ sau mổ
Vừa lấy canh, bác sĩ vừa vui vẻ cho biết:Tất cả những dị tật của 2 bé phù hợp với những dự liệu trước phẫu thuật. Sinh hiệu Trúc Nhi và Diệu Nhi hoàn toàn ổn định cho đến thời điểm này
Vừa lấy canh, một bác sĩ vừa vui vẻ cho biết: "Tất cả dị tật của 2 bé phù hợp với những dự liệu trước phẫu thuật. Sinh hiệu củaTrúc Nhi và Diệu Nhi hoàn toàn ổn định cho đến thời điểm này".
Vừa tranh thủ ăn uống, vừa bàn luận về ca phẫu thuật
Vừa tranh thủ ăn uống, các bác sĩ vừa bàn luận về ca phẫu thuật.
Nụ cười tươi rói của nhân viên y tế sau khi kết thúc ca mổ đầu
Nụ cười tươi rói của nhân viên y tế sau khi kết thúc ca mổ đầu
Vừa ăn cơm vừa tranh thủ bật link báo Phụ nữ Online để xem thông tin về Trúc Nhi - Diệu Nhi
Vừa ăn cơm vừa tranh thủ mở link Báo Phụ nữ Online để xem thông tin phóng viên viết về ca mổ Trúc Nhi - Diệu Nhi.
Khi ê-kíp thứ 2 vào phòng mổ, các bác sĩ kíp 1 tranh thủ chợp mắt để tiếp tục cho những đợt dao tiếp theo
Khi ê-kíp thứ 2 vào phòng mổ, các bác sĩ kíp 1 tranh thủ chợp mắt để tiếp tục cho những đợt phẫu thuật tiếp theo
Ca mổ hơn 4 giờ đồng hồ đầy căng thẳng khiến ai cũng mệt mỏi, thiếp đi.
Ca mổ hơn 4 giờ đồng hồ đầy căng thẳng khiến ai cũng mệt mỏi, thiếp đi
Mỗi ê-kíp mổ phải duy trì 20-30 người trong các nhóm mổ tại phòng mổ chính. Dự kiến đến 14g, hai bé sẽ được tách rời.
Mỗi ê-kíp phẫu thuật phải duy trì 20 - 30 người trong các nhóm mổ tại phòng mổ chính. Dự kiến đến 14g, hai bé sẽ được tách rời

Phạm An - Tam Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI