Nguyễn Đức: "Ông trời không lấy hết của ai cái gì, cuộc đời Trúc Nhi - Diệu Nhi rồi sẽ tươi sáng"

15/07/2020 - 20:16

PNO - “Từ sáng, nhiều bạn bè, người quen gọi điện, nhắn tin hôm nay có ca mổ giống như em và anh Việt ngày xưa. Đúng là giống thiệt” - anh Đức nói.

Chào đời ngày 25/2/1981 tại Sa Thầy, tỉnh Kon Tum với hình hài khác người bình thường, Nguyễn Việt và Nguyễn Đức đã trải qua những năm đầu đời đầy đau đớn, mệt mỏi khi dính nhau ở phần bụng, cùng bộ phận sinh dục, hậu môn và trọng lượng chỉ 2,2 kg. Hai anh em bị ảnh hưởng chất độc da cam.
Chào đời ngày 25/2/1981 tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, Nguyễn Việt và Nguyễn Đức dính nhau ở phần bụng, cùng bộ phận sinh dục, hậu môn và trọng lượng chỉ 2,2 kg. Hai anh em bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Vẫn còn mệt sau lần “lên thớt” (cách Đức gọi những cuộc phẫu thuật của mình) thứ 6 cách đây vài ngày do bệnh lý về thận, nhưng Nguyễn Đức (chàng trai được tách rời từ 2 bé trai song sinh dính nhau trong ca mổ Việt - Đức) cho biết, vẫn luôn theo dõi ca phẫu thuật của 2 bé "song Nhi" hôm nay (15/7).

Đức bộc bạch: “Từ sáng, nhiều bạn bè, người quen đã gọi điện, nhắn tin cho em báo rằng hôm nay có ca mổ giống như em và anh Việt ngày xưa. Đọc báo thấy thông tin 2 bé Trúc Nhi – Diệu Nhi dính nhau vùng chậu, bụng, em liền lật hình cũ của mình ra xem. Cũng giống như em và anh Việt, hai bé có những bộ phận riêng và chung. Rồi đây sẽ có người nhường bộ phận chính của cơ thể mình cho người kia, như ngày xưa anh Việt đã nhường cho em". 

Nhớ về hành trình ca mổ của 32 năm trước, giọng Đức trầm xuống: “Ca mổ của em thật sự là thách thức cho nền y học nước nhà thời đó (năm 1988), bởi mọi thứ còn quá mới mẻ. Ca phẫu thuật quy tụ đến 70 bác sĩ và em nghe kể lại rằng ngày xưa không có máy cưa xương để tách rời vùng chậu, trong khi chúng em đã 8 tuổi. Lúc đó, cơ thể chúng em đã phát triển hoàn chỉnh, các bác sĩ phải dùng tay đục xương trong nhiều giờ liền. Giờ đây, y học tiến bộ vượt bậc nên em tin ca mổ của hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi sẽ thuận lợi hơn”.

Cặp song sinh Việt - Đức (ảnh trên) và cặp song Nhi (ảnh dưới)
Cặp song sinh Việt - Đức (ảnh trên) và cặp "song Nhi" (ảnh dưới)

Đức cũng tin rằng, cuộc đời của Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ tươi sáng vì hai bé có đủ cha mẹ thương yêu, bảo bọc. Trong hành trình của mình, từ việc đi học đến va chạm, thất bại hay thành công, Đức đều một mình, không có cha mẹ bên cạnh chỉ dẫn, an ủi, vỗ về. 

Trải qua bao thăng trầm, hiện nay, Đức có một gia đình ấm áp với người vợ dễ thương và cặp song sinh một trai, một gái 12 tuổi cùng công việc ý nghĩa: phụ trách đối ngoại trong quan hệ quốc tế Việt Nam – Nhật Bản của Hội Hữu nghị Việt - Nhật TPHCM, Đại sứ Hòa bình tại Nhật Bản và làm giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Quốc tế Hiroshima.

Đức đúc kết: “Ông trời không bao giờ lấy hết của ai, lấy cái này thì bù đắp cho mình cái khác. Tuy ban đầu em không được bình thường như bao người, nhưng may mắn cùng với nỗ lực không ngừng, em đã có được ngày hôm nay. Với em, điều quan trọng nhất không phải là tiền bạc hay thành công, mà chính là sức khỏe. Nói nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng thật sự có sức khỏe là có tất cả”.

Đức  đưa các bạn Nhật đi tham quan các địa điểm ở TP.HCM
Đức đưa các bạn Nhật tham quan các địa điểm ở TPHCM

Thùy Dương

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI