Sân bay Tân Sơn Nhất bị cản đường thoát nước

02/10/2018 - 12:52

PNO - Sở GTVT TP.HCM yêu cầu phải giải tỏa những nhà dân lấn chiếm, cản trở hướng thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất

Kênh A41 - một trong những hướng thoát nước quan trọng của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lại bị tắc nghẽn, do nạn xả rác và xây dựng lấn chiếm.

Thông tin trên được Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phản ánh với các đơn vị chức năng của TP.HCM, sau đợt khảo sát vào cuối tháng 9/2018.

San bay Tan Son Nhat bi can duong thoat nuoc
Một đoạn kênh thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất bị tắc nghẽn do xả rác. Ảnh: T.N.Đ.T

Cụ thể, đoạn kênh A41 gần đường Giải Phóng (thuộc phường 4, Q.Tân Bình) người dân xả rất nhiều rác (có những thùng xốp lớn), xà bần.

Một đoạn khác gần tuyến hẻm 108/4 đường Cộng Hòa xảy ra tình trạng người dân xây nhà lấn chiếm hướng thoát nước, để kinh doanh các dịch vụ rửa xe, quán giải khát.

Riêng nhánh kênh tiếp giáp với khu vực sân bóng đá Chảo Lửa (gần sân bay) vừa xảy ra tình trạng xả rác, xây dựng lấn chiếm, vừa bị cây cối mọc nhiều gây cản trở dòng chảy…

San bay Tan Son Nhat bi can duong thoat nuoc
Người dân xây dựng hàng quán lấn chiếm đường thoát nước của sân bay. Ảnh: T.N.Đ.T

Ngày 2/10, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, một lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết đơn vị này đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp xử lý tình trạng cản trở hướng thoát nước sân bay Tân Sơn Nhất.

“Trước mắt UBND quận Tân Bình cần hỗ trợ Trung tâm Chống ngập tiến hành nạo vét mương. Tiếp đến quận phải tổ chức cưỡng chế, giải tỏa những trường hợp lấn chiếm gây cản trở thoát nước của sân bay”, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, thông tin.

San bay Tan Son Nhat bi can duong thoat nuoc
Sân bay Tân Sơn Nhất từng nhiều lần bị ngập do hướng thoát nước bị cản trở. Ảnh: H.N

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết thêm, dự án cải tạo kênh A41 (từ sân bay Tân Sơn Nhất ra đường Cộng Hòa), sở đã phê duyệt từ tháng 10/2016. Do đó, với hiện trạng trên, UBND quận Tân Bình cần phải khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý để công trình sớm khởi công, góp phần chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Kênh A41 là một trong 3 hướng thoát nước quan trọng của sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, có nhiều thời điểm hướng thoát nước này bị tắc nghẽn do tình trạng xả rác và xây dựng lấn chiếm.

Từ năm 2015 đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất nhiều lần bị ngập do mưa lớn và hướng thoát nước bị cản trở. Trong đó, có đợt ngập kéo dài khiến sân bay có nguy cơ phải đóng cửa.

Trung Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI