Rooney Mara: Từ cô gái có hình xăm rồng đến Carol

29/05/2015 - 11:42

PNO - PN - Đêm 24/5 (theo giờ Pháp), khi danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất của LHP Cannes 2015 được xướng lên dành cho cô đào Rooney Mara của phim Carol, có lẽ những ai theo dõi sự kiện này đều bất ngờ bởi trước đó giới truyền thông...

edf40wrjww2tblPage:Content

Rooney Mara: Tu co gai co hinh xam rong den Carol

Nhắc đến Rooney Mara, người ta nhớ ngay đến hình ảnh một cô gái nổi loạn, tóc tai cắt ngắn lởm chởm, cơ thể đầy hình xăm, lỗ mũi, lỗ tai, lông mày và môi đeo đầy khuyên trong bộ phim Cô gái có hình xăm rồng (The Girl With The Dragon Tattoo). Lisbeth Salander, tên cô gái đó, cũng chính là vai diễn nổi tiếng nhất của nữ diễn viên Mỹ 30 tuổi này, kể từ khi cô vào nghề hồi năm 2005. Vai diễn ấy đã đưa Rooney Mara đến với đề cử Oscar 2011 - nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Còn nhớ khi cô được chọn vào bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Girl With The Dragon Tattoo nằm trong bộ ba tiểu thuyết Millennium của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson, hầu hết công chúng đều ngỡ ngàng pha chút nghi ngại bởi vai diễn quá “nặng ký” so với “tầm” của Rooney Mara, chưa kể ngoại hình lẫn tính cách của cô chẳng có điểm gì gần với Lisbeth Salander.

Rooney Mara sở hữu gương mặt đẹp một cách cổ điển, phong thái quý phái thanh lịch bởi xuất thân trong gia đình giàu có, tiếng tăm (gia đình nội - ngoại cô chính là những người sáng lập ra hai đội bóng chuyên nghiệp New York Giants và Pittsburgh Steelers). Để chứng minh đạo diễn David Fincher đã đúng khi gạt bỏ những ngôi sao nữ sáng giá như Natalie Portman, Scarlett Johansson, Jennifer Lawrence để chọn mình, Rooney Mara đầu tư toàn bộ tâm trí và thể lực cho nhân vật Lisbeth Salander.

Đầu tiên là việc xỏ lỗ tai, không chỉ hai lỗ mà những bốn lỗ; rồi học đấm bốc vì nhân vật Lisbeth Salander là võ sĩ quyền Anh, trong khi trước đó cô chưa bao giờ tập môn thể thao nào; học cách đi xe máy vì nhân vật di chuyển bằng phương tiện này. Tiếp theo là tìm đến các trường dành cho trẻ tự kỷ để tìm hiểu nội tâm của một bệnh nhân của hội chứng này.

Chưa hết Rooney Mara còn phải đóng những cảnh khỏa thân táo bạo, nhưng cô cho biết mình hoàn toàn thấy tự nhiên và thoải mái khi đối diện những cảnh quay này vì nó hợp lý, “là một phần quan trọng của nhân vật trong tiểu thuyết”.

Rooney Mara: Tu co gai co hinh xam rong den Carol

Rooney Mara (trái) và Cate Blanchett trong phim Carol

Tính đến thời điểm này, hầu như bộ phim nào của Rooney Mara cũng có cảnh cô trút bỏ xiêm y, nhưng cô đào này không hề cảm thấy ngần ngại vì quan điểm của cô là: “Cơ thể con người không phải là thứ gì đó phải xấu hổ. Mọi người trên trái đất này đều có những bộ phận cơ thể như tôi, do vậy việc nhìn thấy chúng không phải là điều gì đó quá sốc đối với hầu hết mọi người”.

Ngay cả khi trong phim Carol, phải diễn cảnh “nóng” với đàn chị Cate Blanchett, Rooney Mara cũng chẳng chút e dè. Cô thổ lộ, cảm giác diễn những cảnh nhạy cảm với Cate Blanchett không khác mấy khi diễn với bạn diễn nam, ngoài chuyện “làn da của Cate Blanchett rất mềm mại”. Câu chuyện tình đồng tính nữ giữa cô gái bán hàng Therese Belivet (Rooney Mara đóng) và quý phu nhân sang trọng Carol (Cate Blanchett đóng) trong Carol làm lay động trái tim những khán giả dự LHP Cannes một phần nhờ diễn xuất nhập vai, ăn ý của cặp đôi này.

Mấy ai biết nàng ảnh hậu của LHP Cannes hôm nay cũng từng phải diễn tới 99 lần mới đạt một cảnh quay trong phim Mạng xã hội (The Social Network). Vai diễn của Rooney Mara khi đó là Erica Algright, cô bồ đã đá Mark Zuckerberg - người sáng lập facebook.

Rooney Mara vốn “học một đằng, làm một nẻo”. Cô tốt nghiệp ĐH New York chuyên ngành tâm lý học và ngoại giao nhưng những lần xem cùng mẹ các bộ phim kinh điển đã khiến Rooney Mara nung nấu niềm yêu thích công việc diễn xuất. Năm 19 tuổi cô bắt đầu tham gia đóng một vài phim ngắn của sinh viên trong Trường đại học New York và một số video ca nhạc.

Bộ phim đầu tiên đánh dấu cô như một diễn viên chuyên nghiệp là sê ri phim truyền hình ăn khách về đề tài tội phạm Law & Order: Special Victims Unit phát trên kênh NBC. Tiếp theo là những phim điện ảnh như Dream Boy, Dare, The Winning Seasons, Friends, Youth in Revolt, Tanner Hall, A Nightmare on Elm Street

Vào khoảng cuối năm nay, khán giả sẽ còn gặp lại cô trong siêu phẩm hoành tráng Pan dựa trên câu chuyện cổ nổi tiếng về cậu bé biết bay Peter Pan. Sự lựa chọn Rooney Mara vào vai diễn Tiger Lily trong phim này cũng gây nhiều tranh cãi hệt như hồi cô được chọn đóng The Girl With The Dragon Tattoo. Lý do đơn giản chỉ vì màu da Rooney Mara trắng, khác xa với màu da đỏ của nhân vật Tiger Lily!

QUANG HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI