Rơi trực thăng Leicester: Cái chết định mệnh của cặp tình nhân phi công

29/10/2018 - 13:07

PNO - Trong khi rất ít người muốn làm việc cùng với người yêu trên cùng chuyến bay, cặp đôi phi công - cơ phó chọn sát cánh bên nhau trên không trung, đến mọi nơi trên thế giới, và cả khi máy bay phát nổ.

Chiếc trực thăng của tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha phát nổ hôm 27/10, khiến 5 người trên máy bay tử nạn.

Năm người trên chuyến bay xấu số đó bao gồm tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha - Chủ tịch CLB Leicester City, hai trợ lý của ông, và cặp đôi phi công Eric Swaffer và cơ phó Izabela Roza Lechowicz.

Trong khi các cổ động viên dành niềm tiếc thương vô hạn dành cho vị tỷ phú, nhiều người không khỏi đau lòng trước sự ra đi của cặp đôi phi công - cơ phó.

Khi máy bay gặp sự cố, phi công Eric Swaffer đã cố gắng điều khiển chiếc trực thăng ra xa khỏi đám đông, để tránh gây thiệt hại về người hết mức có thể. Chiếc trực thăng sau đó phát nổ như "một quả cầu lửa".

Roi truc thang Leicester: Cai chet dinh menh cua cap tinh nhan phi cong
Cùng nhau qua các hành trình tới nhiều nơi trên thế giới, cặp đôi phi công Eric Swaffer và cơ phó Izabela Roza Lechowicz tử nạn trong vụ rơi trực thăng hôm 27/10 vừa qua.

BBC cho hay, phi công Swaffer có hơn 20 năm kinh nghiệp lái máy bay phản lực và trực thăng tư nhân.

Trong sự nghiệp cầm lái, phi công Swaffer còn điều khiển trực thăng cho chương trình truyền hình trực tiếp, bao gồm The Big Breakfast của kênh Channel 4, và Virgin Radio chuyên về giao thông trên không cho trực thăng.

Lucie Morris-Marr, một người bạn của Swaffer kể lại, phi công Virgin Radio vốn là một "tay lái lão luyện" và đã làm hết sức có thể để tránh thương vong trong vụ tai nạn.

Lucie kể thêm, Swaffer là người "hài hước và hoạt bát". Swaffer vốn có một "chuyện tình trên không" lãng mạn với cơ phó Izabela Roza Lechowicz.

"Rất ít người làm việc và bay cùng với người yêu như vậy, du lịch khắp thế giới, tới rất nhiều nơi đẹp say đắm lòng người" - Lucie kể về chuyện tình của cặp đôi xấu số.

Swaffer và Izabela sống với nhau tại Camberley, Surrey. Cơ phó Izabela chuyển từ Ba Lan sang sống ở Anh vào năm 1997.

Bản thân cơ phó Izabela cũng có thành tích cầm lái đáng nể.

"Cô là một phi công xuất sắc, từng chiến thắng trong cuộc thi #Polka100. Điều đó góp phần tạo dựng nên một hình ảnh tích cực về Ba Lan tại nước Anh" - trích tuyên bố của Đại sứ quán Ba Lan tại Anh, sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Sự ra đi của cặp tình nhân trong tai nạn trực thăng thảm khốc khiến nhiều người tiếc nuối cho một chuyện tình vừa đẹp vừa buồn.

Minh Thu (theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI