Rộ chiêu khách tây đổi đô la để lừa đảo

19/09/2015 - 11:11

PNO - Nhóm khách nước ngoài thường đi xe ô tô sang trọng đến các tiệm tạp hóa, cây xăng ở những vùng quê miền Tây xin đổi tiền sau đó giở trò bịp.

Xin đổi đô la rồi giở ngón bịp lấy tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Long An xảy ra hàng chục vụ người nước ngoài đi ôtô đến các huyện Bến Lức, Tân Trụ, Cần Đước vờ hỏi thăm đường rồi xin đổi tiền. Khi bị hại cầm tiền trên tay, nhóm đối tượng này sẽ thực hiện thao tác giống như đếm rồi rút trộm, nhảy lên xe tẩu thoát.

Theo thông tin trình báo của người bị hại, ngày 12/6/2015 chị Nguyễn Ngọc Duyên ( tên nạn nhân đã được thay đổi, sinh năm 1982, ngụ xã Phước Vân, huyện Cần Đước, Long An) đang đứng trước nhà thì có 4 người nước ngoài đi trên một chiếc ôtô 4 chỗ, màu trắng bạc không rõ biển số, đến tiếp cận với chị Duyên.

Ro chieu khach tay doi do la de lua dao
Cây xăng T.V. trên tỉnh lộ 830C nơi xảy ra vụ nhóm người nước ngoài giật của anh Phạm Đình Duy 21 triệu đồng

Một người đàn ông nước ngoài (khoảng 40 tuổi) đến đưa cho chị Duyên 100USD và xin đổi thành tiền Việt với giá thấp. Lúc này chị Duyên không đồng ý nên đi vào nhà, một người trong nhóm tiếp tục móc ví ra đưa cho chị Duyên 3 tờ tiền Việt Nam nhằm trả công đổi cho chị Duyên nhưng chị Duyên không đồng ý.

Chưa dừng lại ở đó, một người trong nhóm khách trên bước xuống xe theo chị Duyên vào nhà để xin đổi tiền. Đến phòng ngủ thấy chiếc tủ sắt trong phòng người khách này ra hiệu cho chị Duyên mở tủ để đổi tiền với vẻ mặt rất cần thiết. Thấy vị khách có vẻ cần đổi tiền gấp nên chị Duyên mở cọc tiền trong tủ (khoảng 90 triệu đồng) để đổi tiền cho vị khách nói trên. Tuy nhiên lúc này ông khách tiến sát tới tủ nên chị Duyên bỏ tiền trở lại vào tủ khóa chặt.

Ông khách tiếp tục lấy bóp, mở ra cho chị Duyên thấy bên trong có một cọc đôla, đồng thời đưa cho chị cầm rồi ra hiệu yêu cầu mở tủ để đổi tiền. Thấy số đô la trên có mệnh giá khá cao so với tiền Việt Nam nhiều hơn 90 triệu chị đang có nên chị Duyên đưa số tiền 90 triệu cho vị khách nước ngoài đếm. Tuy nhiên người khách này đứng đếm khoảng được hơn 1 phút thì giật lại chiếc ví có đô la của mình, trả cọc tiền 90 triệu cho chị Duyên ra hiệu không đổi nữa. Vừa trao tiền người khách trên đã ra xe đi mất, chị Duyên đếm tiền lại số tiền mình có thì thấy mất 48 triệu đồng.

Chị Duyên chia sẻ: “ Lúc người đàn ông nước ngoài trên đếm tiền tôi ở ngay bên cạnh quan sát, không thấy bất thường gì. Tuy nhiên khi đếm tiền lại thì thấy mất chứng tỏ chiêu trò bịp của nhóm người trên thuộc hàng “cao thủ”. Trong nhóm của họ chỉ có một người biết nói sơ sơ tiềng Việt để giao tiếp còn lại không biết nói tiếng Việt mà chỉ ra hiệu”.

Không chỉ trường hợp trên mà thời gian gần đây, với thủ đoạn như đã nêu trên nhóm người nước ngoài này đã lừa lấy của hàng chục hộ dân sống ở các tỉnh Long An, Tiền Giang. Đối tượng mà nhóm này thường nhắm đến là những hộ dân kinh doanh có điều kiện kinh tế và nhẹ dạ cả tin để lừa đổi tiền và giở ngón bịp để lấy tiền và nhanh chóng tẩu thoát.

Thủ đoạn manh động và chuyên nghiệp

Ngày 21/7, chúng tôi tìm đến cây xăng T.V. trên Tỉnh lộ 830C (ấp 1B, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) nơi vừa xảy ra một vụ cướp tài sản với thủ đoạn hết sức tinh vi do người nước ngoài thực hiện. Trò chuyện với chúng tôi ông Mười ( nhân viên câu xăng T.V.) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ cướp nói trên.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI