Rất ít thí sinh bỏ thi đánh giá năng lực

28/03/2021 - 13:45

PNO - Sáng 28/3, kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TPHCM tổ chức có 69.826 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ dự thi là 97,94%.

Năm nay, kỳ thi được tổ chức đồng thời tại TPHCM, Bến Tre, An Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bạc Liêu và Đắk Lắk. Trong đợt 1, có khoảng 74.000 thí sinh đăng ký, gần 70.000 thí sinh hoàn tất hồ sơ đủ điều kiện dự thi.

Điểm thi tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM
Điểm thi tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

Trong buổi thi sáng nay, thí sinh làm bài trắc nghiệm 120 câu hỏi trong thời gian 150 phút. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

Các điểm thi đều tiến hành kiểm tra thân nhiệt và các biện pháp phòng chống dịch
Các điểm thi đều tiến hành kiểm tra thân nhiệt và các biện pháp phòng chống dịch

TS Nguyễn Quốc Chính cho biết ở 7 địa phương diễn ra kỳ thi đánh giá năng lực (TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu và Buôn Ma Thuột), tỷ lệ thí sinh dự thi đạt từ 97 đến 98%.

Công tác tổ chức kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch, tạo thuận lợi cho thí sinh, đề thi không ghi nhận sai sót… Kỳ thi tạo thuận lợi cho thí sinh trong việc tạo ra thêm một phương thức xét tuyển; còn với các trường (ĐH, CĐ) qua kỳ thi này các trường chọn được những thí sinh phù hợp đề tuyển sinh.

Thí sinh
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường ĐH Quốc tế (Thủ Đức)

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực dự kiến được công bố trước ngày 5/4.

Từ 24 trường ĐH, CĐ ngoài hệ thống ĐHQG TPHCM sử dụng kết quả kỳ thi này để tuyển sinh đã tăng gần gấp 3 trong năm 2021 với hơn 70 trường.

Thí sinh dự thi Đánh giá năng lực
Thí sinh dự thi Đánh giá năng lực để xét tuyển vào đại học

Đặc biệt, chỉ tiêu tuyển sinh bằng đánh giá năng lực năm 2021 của các trường thành viên ĐHQG TPHCM đều tăng lên. Trong đó, Trường ĐH KHXH&NV với mức chỉ tiêu tối đa 50%, Trường ĐH Bách Khoa dành tối đa 70% chỉ tiêu xét tuyển cho phương thức này…

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI