Rắn hổ chúa dài hơn 3m chui vào trường học

11/05/2022 - 19:54

PNO - Trong giờ ra chơi, một số học sinh ở Hà Tĩnh hoảng hốt phát hiện một con rắn lớn đang cố vùng vẫy khi mắc vào lưới ở sân thể dục của trường.

Tối 11/5, ông Nguyễn Anh Ngọc - Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, địa phương này đã bàn giao một con rắn hổ chúa bắt được trong trường học cho Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) chăm sóc, theo dõi.

Trước đó, khoảng 8g30 sáng 11/5, trong lúc ra chơi, một số học sinh lớp 7, Trường THCS Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh) hoảng hốt khi chứng kiến một con rắn lớn bị mắc vào lưới vây xung quanh sân tập thể dục của trường.

Do bị mắc vào lưới nên con rắn dễ dàng được các giáo viên bắt lại
Do bị mắc lưới nên con rắn dễ dàng được các giáo viên bắt lại

Phát hiện con rắn lớn, các em đều không dám tiếp cận mà đi báo với giáo viên. Ngay sau đó, các thầy cô đã yêu cầu học sinh tránh xa khu vực sân tập thể dục, dùng lưới phủ lên rồi bắt rắn. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định con rắn trên thuộc loại rắn hổ chúa, dài hơn 3m, nặng 2,6kg, thân rắn có màu đen.

Con rắn được bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang chăm sóc
Con rắn được bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang chăm sóc

Rắn hổ chúa thường gọi hổ mang vua, là loài rắn độc thuộc họ Elapidae (họ rắn hổ), phân bố chủ yếu trong các vùng rừng rậm trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Loài rắn này đang bị đe dọa do mất môi trường sống và được liệt kê là loài sắp nguy cấp trong sách đỏ IUCN từ năm 2010. Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm săn bắt, mua bán rắn hổ chúa.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI