Quý Bình thổn thức cùng trẻ khuyết tật

16/08/2017 - 12:24

PNO - Quý Bình đã bày tỏ tình cảm, niềm xúc động sâu sắc dành cho trẻ em mồ côi, khuyết tật của Nhà May Mắn trong buổi ra mắt cuốn sách mang tên 'Nhà May Mắn' của Aline Rebeaud.

Một cuốn sách, một buổi giao lưu đầy cảm xúc giữa Quý Bình cùng tác giả Aline Rebeaud (tên tiếng Việt: Hoàng Nữ Ngọc Tim) vừa diễn ra tại NXB Trẻ sáng 16/8.

Quy Binh thon thuc cung tre khuyet tat

Quý Bình đầy cảm xúc với ca khúc Một trái tim một quê hương

Rất đông độc giả là các em đến từ Nhà May Mắn đã đến tham dự buổi ra mắt cuốn sách đặc biệt này. Nhà May Mắn là những ghi chép của tác giả người nước ngoài, cũng chính là người thành lập, xây dựng Nhà May Mắn và Trung tâm Chắp Cánh cưu mang trẻ em cơ nhỡ, khuyết tật tại Việt Nam. Aline Rebeaud chọn cho mình cái tên tiếng Việt Hoàng Nữ Ngọc Tim, để được trao đi tình yêu thương vô điều kiện cho những mảnh đời bất hạnh. 

Đến tham dự chương trình cũng với tư cách là người dẫn chuyện, Quý Bình nhiều lần bày tỏ sự xúc động, niềm ngưỡng mộ đối với tác giả cuốn sách - cô gái người Thụy Sĩ chỉ một lần tình cờ gặp đứa trẻ mồ côi ở Việt Nam mà quyết định ở lại đất nước này.

Quy Binh thon thuc cung tre khuyet tat

Buổi giao lưu đầy ắp cảm xúc

"Đọc cuốn sách, tôi mới thấm thía vì sao Aline viết câu: "Ta có thể yêu thương mọi người, nhưng đừng mù quáng tin tưởng vào ai", Quý Bình nói. Bằng sự thấu hiểu và chia sẻ, anh cũng đã gửi lời xin lỗi tận đáy lòng đến Aline Rebeaud - vì những gì chị đã phải chịu đựng, trải qua với những "người Việt không tốt", những người đã nỡ nhẫn tâm lừa dối niềm tin của chị, gây khó khăn cho chị trong suốt những năm tháng thực hiện ước nguyện vì cộng đồng. 

Quy Binh thon thuc cung tre khuyet tat

Các em khuyết tật của Nhà May Mắn đến tham dự chương trình

Quy Binh thon thuc cung tre khuyet tat

Và rất đông bạn đọc

Nhà May Mắn là cuốn sách ghi lại hành trình rất dài của Aline từ 25 năm trước, khi cô mới 20 tuổi sang Việt Nam du lịch. Có lẽ, đó là một câu chuyện kỳ diệu về tình yêu thương, lòng nhân hậu. Hàng trăm đứa trẻ kém may mắn được cưu mang ngày ấy bây giờ đã trưởng thành, có công ăn việc làm và quay về hỗ trợ những đứa trẻ may mắn khác. 

"Nếu tình yêu là một căn bệnh truyền nhiễm, hãy để nó lây lan sang trái tim của mọi người" - cô chia sẻ vui. 25 năm qua, Aline đã âm thầm tìm kiếm, cưu mang những đứa trẻ đường phố, khi nhận được lời động viên viết một cuốn sách, cô bảo cuộc đời mình vẫn chưa có gì để kể cả. Nhưng Nhà May Mắn ra đời như để tưởng nhớ, hoàn thành ước nguyện của ba cô. Lúc còn sống, ông chính là người đầu tiên đề nghị con gái kể lại hành trình của mình với Nhà May Mắn.

Quy Binh thon thuc cung tre khuyet tat

NSND Kim Cương cũng có mặt

Quy Binh thon thuc cung tre khuyet tat

Aline Rebeaud đã truyền cảm hứng cho mọi người về tình yêu thương làm nên phép màu

"Tôi đã đến Việt Nam, và ở lại đây suốt mấy mươi năm qua. Tôi đã sống ở đất nước này với hàng trăm con người kém may mắn. Những người mồ côi, khuyết tật, và họ đã trở thành gia đình của tôi. Tất cả đều có một số phận khắc nghiệt, một số phận có thể nhấn chìm họ. Nhưng số phận đã quyết định một cách khác" - Aline tâm sự. 

Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc NXB Trẻ cho biết NXB sẽ dành toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách ủng hộ cho dự án. Dự án Nhà May Mắn của Aline Rebeaud sẽ tiếp tục xây làng, trường học, trung tâm việc làm cho người khuyết tật ở Đắk Nông.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI