Quốc hội Mỹ choáng váng trước sự tấn công của Omicron

04/01/2022 - 06:38

PNO - Quốc hội Mỹ căng thẳng khi các trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện trong đội ngũ tiếp tục tăng cao. Tỷ lệ dương tính trong 7 ngày qua tại một điểm xét nghiệm của quốc hội đã tăng lên 13% từ mức 1% vào tháng 11/2021.

Mới đây, bác sĩ Brian Monahan của Quốc hội Mỹ nói với các nhà lập pháp hầu hết các ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Capitol Hill (nơi đặt trụ sở của Quốc hội) với biến thể Omicron chiếm khoảng 61% và Delta là 38%, dựa trên một số lượng mẫu hạn chế được phân tích.

Tính đến nay, khoảng 65% trường hợp mắc COVID-19 tại Điện Capitol đã có triệu chứng. Trong các trường hợp khác, những người xét nghiệm dương tính không có triệu chứng.

Số ca mắc COVID-19 tại Captiol Hill tăng nhanh kể từ đầu tháng 12/2021.
Số ca mắc COVID-19 tại Capitol Hill tăng nhanh kể từ đầu tháng 12/2021

Bác sĩ Monahan lưu ý rằng mặc dù sự lây nhiễm tăng đột biến trong số những người được tiêm chủng tại Capitol Hill nhưng hầu hết người nhiễm bệnh đều không cần nhập viện, gặp biến chứng nghiêm trọng hoặc tử vong. Điều này một lần nữa chứng minh cho tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin.

Sự gia tăng số ca nhiễm trong Quốc hội Mỹ diễn ra trong bối cảnh số ca mới trên toàn quốc tăng mạnh, mức trung bình số ca mắc mới COVID-19 hàng ngày tăng gấp đôi trong 7 ngày qua với 418.000 ca/ngày, theo kiểm đếm của Reuters

Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục khuyến khích người dân Mỹ tiêm vắc xin đối với những người chưa được tiêm chủng, đồng thời kêu gọi người dân nhanh chóng tiêm mũi tăng cường, nhất là các đối tượng có hệ miễn dịch suy yếu.

Bác sĩ Monahan không kêu gọi bất kỳ thay đổi nào về quy tắc đeo khẩu trang hiện có tại Điện Capitol, nhưng ông khuyên các thành viên và nhân viên quốc hội nên đeo khẩu trang y tế thay vì khẩu trang thường. Ngoài ra, ông cũng đề xuất các văn phòng quốc hội, ủy ban và các cơ quan ngay lập tức xem xét lại hoạt động và áp dụng biện pháp làm việc từ xa để giảm các cuộc họp trực tiếp và các hoạt động tại văn phòng.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI