Quen nhau qua mạng, nhưng cứ hẹn gặp mặt là chia tay

07/02/2023 - 14:00

PNO - Vậy nên khi gặp nhau, vỡ mộng cũng là chuyện thường xảy ra. Song nếu chuyện lặp đi lặp lại, lần nào mộng cũng tan thì đúng là mình phải xem lại.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em năm nay 28 tuổi, đang có công việc ổn định, chưa có người yêu. Thời đại học, em có quen 1 người. Sau khi ra trường, tụi em chia tay. Em vẫn một mình cho đến giờ.

Em rất cố gắng mở rộng giao tiếp, quen biết nhiều người để tìm một nửa của mình nhưng thực sự khi đi làm, em không có nhiều thời gian để gặp bạn mới. Em có tham gia một số trang hẹn hò trên mạng và cảm thấy rất vui.

Vậy nhưng nhiều người em gặp trên mạng chỉ muốn nhanh chóng kết nối để đòi hỏi quan hệ tình dục. Sau này, em rút kinh nghiệm, dành thời gian nói chuyện, nhắn tin chia sẻ nhiều hơn, dài hơn chứ không vội đồng ý hẹn gặp.

Thực tế, em đã có cảm tình với vài người nhưng khi tình cảm chớm bắt đầu, hai bên hẹn gặp nhau trực tiếp thì sau đó người ta đều chia tay. Có người im lặng không trả lời, không nói chuyện nữa; có người thì nói cảm thấy không phù hợp, nên chấm dứt… Mỗi lần như vậy là một lần em buồn ghê gớm.

Em không xinh đẹp nổi bật nhưng cũng không đến nỗi xấu xí. Không hiểu sao khi quen nhau, nói chuyện qua mạng thấy rất hợp, ai cũng đòi hẹn gặp, còn nói không quan tâm đến hình thức, muốn gặp em vì thấy rất hợp tính nhau; vậy mà với ai cũng là cảnh gặp nhau đúng một lần, mối quan hệ nào cũng chấm dứt ngắn ngủi.

Em tốn rất nhiều thời gian cho mấy chuyện này mà không biết mình sai ở đâu?

Hiền Vy (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Em Hiền Vy thân mến, 

Thời đại số, việc hẹn hò qua mạng, tìm kiếm nửa kia của mình qua các ứng dụng là bình thường. Trong thực tế, không ít đôi đã tìm được nhau bằng cách này.

Tuy nhiên, cõi mạng có những bài học riêng. Phần lớn khi nhấp chuột chọn người này hay người kia trên các trang mạng hẹn hò, là chúng ta ra quyết định dựa trên hồ sơ của bạn hẹn, gồm hình ảnh, thông tin do người đó tự cung cấp, tự mô tả về bản thân. Ít nhiều “ảo diệu” trong những mô tả này là điều dễ hiểu.

Vậy nên khi gặp nhau, vỡ mộng cũng là chuyện thường xảy ra. Song nếu chuyện lặp đi lặp lại, lần nào mộng cũng tan thì đúng là mình phải xem lại. 

Em thử lùi lại một chút, khách quan nhìn lại hình ảnh bản thân trên mạng xã hội xem mình có phải… vẫn là cô gái đó? Ngoài đời thực, cô gái đó đã qua một đôi lần gặp gỡ không thành công, nhưng trên mạng, hình ảnh cô ấy vẫn như thế, tính cách cô ấy vẫn như thế, thậm chí những sự kiện, những kỷ niệm mới chỉ khắc sâu hơn hình ảnh ấy, tính cách ấy, không thay đổi?

Phụ nữ thường cảm tính, hình ảnh nào của bản thân mà mình thích, mình sẽ giữ hoài. Như một giai điệu không đổi, cho dù có cất lên vào lúc này hay lúc khác thì hiệu ứng của giai điệu ấy với người nghe vẫn sẽ lặp lại như cũ. 

Thử thay đổi cách nhìn về bản thân một chút, được không em? Hãy gặp gỡ bạn bè thân, nói chuyện với bạn bè xem mọi người đánh giá cao những nét tính cách nào của em. Em hãy thử thay đổi hình ảnh của mình, đừng quá lung linh ảo diệu, mà nên gần gũi hơn với phiên bản đời thực; thử chia sẻ những niềm vui mới, những trải nghiệm mới.

Nghĩa là em thực sự sống, đừng đặt quá nặng mục tiêu tìm người yêu, tìm người để kết hôn. Đôi khi, đây chính là điểm khiến đối phương sợ hãi. Cứ sống hết mình, gặp gỡ bạn trên mạng cũng như gặp bạn trong đời thực. Hãy tập trung vào việc thấu hiểu, chia sẻ.

Nghĩ cho cùng, với hai người yêu nhau, quyết định kết hôn vẫn chỉ đến vào thời điểm phù hợp. Khi một cô gái quá tập trung vào việc kiếm một tấm chồng, người ta sẽ nhận ra và ngại ngần với mình. Chúc em sống vui và sớm gặp được tình yêu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Thanh Hiền (TP Thủ Đức, TPHCM): Đừng vội vàng!

Hẳn bạn đang sốt ruột về chuyện hôn nhân khi tuổi đã ngấp nghé 30. Tôi cũng từng như thế. 28 tuổi, nhìn bạn bè lần lượt lấy chồng sinh con, tôi nóng ruột kinh khủng. Lúc đó, tôi nghĩ nếu ai ngỏ lời là mình sẽ đồng ý liền. Có lẽ do vậy, tôi đã rơi vào một cuộc hôn nhân mà mãi về sau tôi vẫn hối hận.

Thực ra, mấu chốt của mọi sự nằm ở việc tôi nóng lòng lấy chồng. Giá như lúc ấy tôi đừng quá hấp tấp, có lẽ đời tôi đã khác.

Hơn ai hết, chúng ta biết việc mình làm, biết sự thôi thúc bên trong của mình. Việc trước tiên bạn cần làm là học cách kết nối với chính mình, trấn tĩnh, tập trung vào một sở thích nào đó để không còn nhiều thời gian mà… nghĩ vẩn vơ. Một khi không đặt nặng vấn đề hôn nhân, bạn sẽ đủ sáng suốt để xây dựng một mối quan hệ.

Trần Minh Hoa (quận 1, TPHCM): Tình yêu vẫn đang chờ bạn phía trước

Tôi từng vô cùng khổ tâm và khó xử trước câu hỏi: “Bao giờ lấy chồng?” mỗi khi gia đình có tiệc tùng. Sau đó, tôi chọn cách đi học. Tôi học văn bằng 2 rồi học cao học. Tôi đi học cho bản thân nhưng cũng là cớ để tôi không bị thúc ép việc lấy chồng. Môi trường học cũng giúp tôi mở rộng kết nối. Chồng tôi hiện tại là bạn chung lớp cao học của tôi ngày đó. 

Từ kinh nghiệm bản thân, tôi khuyên bạn nên bình tĩnh. Đừng tiếp tục lao vào những cuộc hẹn hò tìm kiếm người yêu qua ứng dụng. Tôi không nói ứng dụng hẹn hò là xấu. Thực ra, nó rất phù hợp với thời đại chúng ta. Song, không hẳn lúc nào nó cũng có thể tìm cho ta một người phù hợp.

Tôi vẫn tin rằng việc xây dựng một mối quan hệ yêu đương không thể chỉ qua vài dòng tin nhắn tâm sự mà bằng rất nhiều thứ. Trái tim luôn cần tỉnh táo để chọn đúng. Theo tôi, bạn có thể tăng cường gặp gỡ, đi học, sinh hoạt đội nhóm… Biết đâu “nửa kia” của bạn đang chờ bạn ở những nơi đó.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI