Quảng Ngãi tạm đóng cửa cảng cá; TP. Quy Nhơn phong tỏa 5 phường

15/09/2021 - 13:58

PNO - Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương tạm dừng hoạt động tất cả cảng cá; phong tỏa 5 phường ở TP. Quy Nhơn (Bình Định) để xét nghiệm COVID-19 diện rộng.

Ngày 15/9, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã yêu cầu UBND các địa phương tạm dừng hoạt động tất cả cảng cá, bến cá trên địa bàn từ ngày 15/9 cho đến khi có thông báo mới.

Giao bộ đội biên phòng chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan kiểm tra việc tổ chức thực hiện; xử lý ở mức cao nhất theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành quy định phòng, chống dịch; đồng thời tổ chức, cá nhân đó phải tự trả các chi phí liên quan. 

tạm dừng hoạt động tất cả cảng cá, bến cá ở Quảng Ngãi cho đến khi có thông báo mới
Tạm dừng hoạt động tất cả cảng cá, bến cá ở Quảng Ngãi cho đến khi có thông báo mới

Một số ngư dân lo lắng khi tạm dừng hoạt động các cảng cá, bến cá sẽ ảnh hưởng đến việc buôn bán. Các tiểu thương cũng không thể vào cảng để lấy hải sản đi bán. Quảng Ngãi có 6 bến cảng lớn gồm: Lý Sơn, Sa Cần, Sa Kỳ, Mỹ Á, Tịnh Hòa, Sa Huỳnh với hơn 5.000 tàu cá đăng ký hoạt động.

Ngoài ra, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi còn giao sở y tế chủ trì, phối hợp với công an tỉnh và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra 13 cơ sở kinh doanh thuốc tây trên địa bàn,  không chấp hành quy định trong việc bán thuốc cho người dân có biểu hiện nghi ngờ nhiễm COVID-19; trường hợp vi phạm thì xử phạt vi phạm hành chính, nếu tiếp tục vi phạm thì xem xét, thu hồi giấy phép kinh doanh.

Hôm nay, TP. Quy Nhơn đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời 5 địa phương: Hải Cảng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Mây và phường Đống Đa để thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Thời gian thực hiện: 48g, kể từ 0g , ngày 16/9.

0g  ngày 16/9, 5 phường của TP.Quy Nhơn sẽ bị phong toả
0g ngày 16/9, 5 phường của TP. Quy Nhơn sẽ bị phong toả

Chính quyền yêu cầu tất cả người dân ở các phường nói trên, đến tại trụ sở, khu sinh hoạt nhân dân và một số địa điểm khác tham gia đầy đủ việc xét nghiệm để tầm soát, truy vết dịch COVID-19 diện rộng trong thời gian 2 ngày, bắt đầu từ ngày 16/9 đến hết ngày 17/9.

Trường hợp người dân không đi hoặc cố tình chống đối thì sẽ bị cưỡng chế hoặc bị xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực y tế theo quy định. Nếu làm phát sinh ổ dịch (do không tham giam test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để tầm soát) thì sẽ bị khởi tố hình sự .

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI