Quảng Ngãi thêm ổ dịch trong KCN, Bình Định đón học sinh từ TPHCM về quê

06/09/2021 - 10:45

PNO - Quảng Ngãi xuất hiện 14 ca bệnh mới trong KCN liên quan bệnh nhân ở vùng đỏ, Bình Định sẽ tổ chức 60 chuyến xe đón học sinh từ TPHCM về quê

Sáng 6/9, Sở Y tế Quảng Ngãi thông báo vừa ghi nhận thêm 31 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 14 ca tại "ổ dịch" mới là Công ty TNHH Ten Trai ở KCN Quảng Phú (TP. Quảng Ngãi).

Phát sinh ổ dịch COVID - 19 mới trong KCN Quảng Phú
Phát sinh ổ dịch COVID-19 mới trong KCN Quảng Phú

Ổ dịch mới được phát hiện tại Công ty TNHH Ten Trai có liên quan đến BN502187 ở xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) được ghi nhận mắc COVID-19 vào ngày 4/9.

Theo cơ quan chức năng, trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, ngày 27/8 bệnh nhân này có đến công ty để làm việc. Đến tối 5/9, kết quả xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định có 14 người là công nhân tại công ty này mắc COVID-19.

Ngoài ra,  qua xét nghiệm tầm soát định kỳ, ngành y tế cũng phát hiện 1 công nhân thuộc Công ty CP Tiến Thành ở KCN Quảng Phú dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh này chưa được xác định nguồn lây.

Bình Định sẽ bố trí 60 chuyến xe miễn phí đón học sinh địa phương đang kẹt ở TPHCM có nguyện vọng trở về quê nhập học. Mỗi đợt sẽ có từ 15 đến 20 chuyến xe, bắt đầu khởi hành từ ngày 9/9/2021.

Bình Định bố trí 60 chuyến xe đón miễn phí học sinh địa phương đang kẹt ở TP.HCM có nguyện vọng trở về quê nhập học.
Bình Định bố trí 60 chuyến xe miễn phí đón học sinh địa phương đang kẹt ở TPHCM trở về quê nhập học - Ảnh: Q.Đ

Các học sinh này phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 (còn giá trị trong 48 giờ trước thời điểm khởi hành về Bình Định); không phải là F1, F2 và có đầy đủ các thông tin cá nhân có liên quan.

Sau khi về đến địa phương, học sinh và người thân sẽ được tiếp nhận, cách ly tập trung theo quy định của tỉnh. 

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI