Quẳng búa đi, Thor vẫn vui sống

30/10/2017 - 11:20

PNO - Với phần thứ ba vừa ra mắt, phim Thor: Ragnarok được đánh giá là có chất lượng nội dung nhỉnh hơn hai phần trước.

Là một trong những siêu anh hùng được yêu thích, nhân vật thần sấm từng mang về cho vũ trụ điện ảnh Marvel hơn 1,1 tỷ USD doanh thu phòng vé qua hai phần Thor (2011) và Thor: The dark world (2013). Nay “chiếc bình” Thor: Ragnarok được các nhà làm phim đổ đầy “rượu” mới, tránh được những “lối mòn” và sự nhàm chán mà nhiều bộ phim phần tiếp theo gần đây bộc lộ. 

Quang bua di, Thor van vui song

Hình ảnh mới của Thor và gã khổng lồ xanh trong phim

Trên nền chất liệu gốc tương đối phong phú xoay quanh những biến động của Asgard - quê nhà của Thor, đạo diễn Taika Waititi cùng ê-kíp biên kịch tỏ ra chắc tay khi mang đến những nhân vật mới, kẻ thù mới và địa danh mới.

Ngoài các nhân vật trung tâm như Thor (Chris Hemsworth), em nuôi Loki (Tom Hiddleston) và vua cha Odin (Anthony Hopkins), ở thời “tận thế Ragnarok” còn có sự xuất hiện của những nhân vật mới đáng chú ý như kẻ đứng đầu hành tinh xa xôi Grandmaster (Jeff Goldblum), cô gái săn tiền thưởng Valkyrie (Tessa Thompson)...

Tiêu biểu trong số này là “ác nữ” Hela do minh tinh Cate Blanchett đảm nhiệm. Hela không chỉ mang tính đối trọng với các siêu anh hùng mà còn được nhà làm phim khắc họa rõ tính cách, số phận riêng. Người đàn bà thông minh, quyến rũ, hóm hỉnh và tàn ác này mang trong mình ngọn lửa hận thù ngùn ngụt, là mối đe dọa không chỉ với sự tồn vong của hành tinh Asgard mà còn với cả vũ trụ. 

Cùng với sự xuất hiện của những gương mặt mới, bom tấn mới của Marvel còn có bối cảnh mở rộng hơn hai phần trước. Không chỉ ở Asgard hay trái đất mà Thor còn lưu lạc đến những hành tinh khác. Trong khi Hela đang hoành hành và đe dọa xóa sổ Asgard thì Thor và Banner vẫn còn mắc kẹt ở phía bên kia vũ trụ, tại một hành tinh xa xôi có tên là Sakaar. Kẻ đứng đầu hành tinh này chính là Grandmaster, tên độc tài yêu thích trò chơi đấu trường sinh tử đẫm máu. 

Quang bua di, Thor van vui song
 

Điểm khác biệt rõ nét nhất đóng góp cho sự thành công của Thor: Ragnarok là ở tinh thần vui nhộn đi cùng cốt truyện đơn giản, dễ hiểu với cả những khán giả ít theo dõi loạt phim của Marvel.

Từ nhân vật phản diện đến chính diện, từ nhân vật đã quen thuộc đến những nhân vật lần đầu xuất hiện đều gắn với những chi tiết, khoảnh khắc gây cười. Riêng với Thor, ở phần này, đạo diễn Taika Waititi mạnh dạn để Thor “quẳng búa đi và… vui sống”.

Thần sấm được khai thác dưới góc độ “hài hước hóa”, không còn sự hỗ trợ của “vũ khí tối thượng” là chiếc búa thần gắn liền với hình ảnh siêu anh hùng. Thậm chí, đến mái tóc vàng quen thuộc của siêu anh hùng điển trai cũng không còn.

Thay vào đó là một Thor khác lạ, mới mẻ, chống chọi với khó khăn và bi kịch bằng sức người chứ không phải sức mạnh phép thuật thần thánh. Sự đan xen, cân bằng giữa thế giới tưởng tượng và thực tế, giữa hành động và hài hước khiến Thor: Ragnarok trở nên dễ chịu, đủ sức lôi cuốn khán giả từ đầu đến cuối. 

 

Sau 4 năm chờ đợi, phần thứ ba của loạt phim thần sấm cũng không gây thất vọng với “fan cứng” của vũ trụ điện ảnh Marvel nói chung và Thor nói riêng. Không phải phim về “biệt đội siêu anh hùng”, nhưng sự xuất hiện của gã khổng lồ xanh Hulk hay phù thủy Doctor Strange theo cách gây cười nhẹ nhàng trở thành điểm cộng khác cho bộ phim.

Sau nhiều thập niên “cày xới” hệ thống nhân vật mà nhiều khán giả đã thuộc nằm lòng; đến giờ, việc hài hước hóa và tạo “phản đề” cho những hình tượng cũ trở thành xu hướng cho việc làm phim phần tiếp theo ở Hollywood. 

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI