Quan trọng là thần thái

03/03/2018 - 13:00

PNO - Xác định ngay từ đầu: thần thái chứ không phải… thần tài, lại càng không liên quan gì đến… thần Mỹ, thần Hàn, thần Nhật, thần Hy Lạp! Quan trọng là thần thái.

Điều này thật… quan trọng. Suốt từ tết đến giờ, đi đâu cũng nghe thiên hạ lôi câu này ra nói trong rất nhiều trường hợp, hoàn cảnh. Ủa, mà thần thái là cái giống gì vậy? Tra từ điển và hỏi “bác” Gu-gồ thì thấy “thần thái là cái vẻ toát ra từ nét mặt, hành động, cử chỉ của mình, khiến người khác phải chú ý hoặc bị thu hút, nó có vai trò lớn trong việc đem lại thành công vì luôn đi cùng với sự tự tin và không hề giả tạo”. Đúng là không đùa được với cái “anh” thần thái này.

Quan trong la than thai
 

Nhớ lại chương trình Ơn giời, cậu đây rồi hồi đầu năm 2018, có ca sĩ Đức Phúc tham gia. Trời, có ai dè Đức Phúc lại khiến khán giả cười nghiêng ngả, sấp mặt luôn. Còn trưởng phòng Trường Giang thì liên tục ngỡ ngàng, kinh ngạc à ố trước khả năng ứng biến tài tình, duyên dáng của Đức Phúc, đến độ anh ấy phải nhìn trân trân vào Phúc mà hỏi “mày đến từ hành tinh nào vậy hả?”. Vẻ mặt khi thì lơ ngơ, khi thì bối rối, khi thì có chút cáu giận, cộng với kiểu nói chậm chạp, từ từ và những câu thoại hết sức bình thường nhưng không hề bỗ bã đã làm nên một thần thái hài hước chưa từng thấy ở Đức Phúc.

Thí dụ một đoạn nhỏ : 

Trường Giang: Tụi tao yêu nhau lắm nhưng giờ cảm giác như cổ không còn yêu tao nữa. Phải làm sao?

Đức Phúc: Thì mày phải… hỏi thẳng cô ấy. 

- Chời, vậy tao hỏi mày làm chi?

- Thì mày hỏi tao để tao cho mày ý kiến, tao nói rồi đó, mày làm đi. Trong tình yêu, hễ có gì thắc mắc thì cứ hỏi… người ấy.

- Sao mày nói chuyện giống… ba tao quá.

- Thì ba mày… suy nghĩ giống tao! 

Cười nhiều lắm. Cười không hề gượng. Sau đó, cũng có lời đề nghị, hay là ngoài việc ca hát, Đức Phúc nên phát huy cái vụ diễn hài, như ca sĩ Bằng Kiều cũng thỉnh thoảng diễn kịch hài cùng Quang Minh, Hồng Đào, Chí Tài, Việt Hương. Thiệt là dễ thương, Đức Phúc trả lời: Đó là việc em chỉ làm được mỗi hôm ấy, bảo em diễn kịch, em không làm được đâu!

Quan trong la than thai
Đức Phúc trong Ơn giời, cậu đây rồi!

Khi nhận lời tham gia chương trình này, Phúc cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều, chơi vui mà, đến đâu hay đến đó. Vào tiết mục rồi thì cứ thế mà xử lý, tình huống như thế nào sẽ tùy cơ ứng biến, có đàn anh bên cạnh, thế nào mấy anh cũng nhắc, cũng đỡ cho. Thành công của Đức Phúc trong tiết mục diễn cùng Trường Giang cho thấy, là ca sĩ mà đi diễn hài - kệ, không sao, miễn mình tự tin, mình gan và… quan trọng là thần thái. Thấy chưa!

Mới đây, trong bộ phim hài chiếu rạp 798Mười, một lần nữa “quan trọng là thần thái” lại được chứng minh ầm ầm. Cười khùng khục, quên thôi. Anh Tám bán bánh tiêu (Kiều Minh Tuấn) có thần thái của người bán bánh tiêu chân chất, quyết liệt làm điều mình muốn. Chị Bảy lái xe taxi cu-te (Thu Trang) có thần thái của tài xế cu-te, thương bạn, nhiệt tình giúp bạn. Anh Mười võ sĩ mù (Dustin Nguyễn) có thần thái của một võ sĩ cao cường, yêu đương cũng xiểng niểng.

Anh Chín, ba của người yêu anh bánh tiêu (Tiểu Bảo Quốc) lại có thần thái dở hơi của một ông bố sống cảnh “gà con nuôi trống” ham mê cờ bạc, hại con cái đủ đường. Phim thu hút khán giả nhờ cốt truyện có cái để xem, duyên dáng từ con vịt Nữ Hoàng đến từng lời thoại, mà cái đáng nói chính là diễn viên đã tạo nên thần thái cho mỗi nhân vật. Khán giả đi theo Bảy, Tám, Chín, Mười cười không biết mệt.

Người ta có thích bạn hay không, bạn có nổi bật không, người ta có muốn làm việc cùng bạn không, một phần cũng do thần thái bạn quyết định. Phấn son, quần áo, túi xách có là hàng hiệu ngất trời mà thần thái u sầu, mệt mỏi hoặc thần thái chảnh chọe, kênh kiệu thì xong phim. Tóm lại… quan trọng là thần thái!


Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI