Quán quân VNTM 2017 Kim Dung: ‘Nếu để khán giả bình chọn, tôi đã thua Thuỳ Dương'

10/09/2017 - 06:45

PNO - Nữ người mẫu cho rằng nếu sử dụng phương án tính điểm của khán giả thông qua bình chọn để góp phần tìm ra ngôi Quán quân, chắc chắn cô sẽ thua thiệt so với Thuỳ Dương.

Trờ lại mùa giải 2017 của Vietnam’s Next Top Model sau 2 năm, Kim Dung đã thu được “trái ngọt” đầu tiên cho sự nghiệp với ngôi vị quán quân của chương trình mùa thứ 8. Trước đó, so với hai đối thủ còn lại là Thuỳ Dương và Chà Mi, nữ người mẫu lại thất thế hơn về mặt truyền thông dù xét về tố chất nghề, năng lực thì cả ba đều “ngang tài ngang sức”.

Sau đêm chung kết, Kim Dung đã phải đối diện với nhiều câu hỏi khó liên quan đến ngôi vị quán quân cũng như chặng hành trình khá ồn ào vừa qua của Vietnam’s Next Top Model 2017.

Quan quan VNTM 2017 Kim Dung: ‘Neu de khan gia binh chon, toi da thua Thuy Duong'
Kim Dung trong thời khắc đăng quang Vietnam's Next Top Model 2017

- Bạn nghĩ rằng mình có xứng đáng với ngôi vị Quán quân?

- Trong top 3 chung kết, tôi nghĩ ai được xướng tên cho ngôi vị Quán quân cũng xứng đáng. Chúng tôi là những người xuất sắc nhất từ các mùa giải chứ không phải tân binh, ai cũng đã có kinh nghiệm trong nghề. Tôi biết, việc mình đăng quang sẽ có người cho rằng tôi mờ nhạt vì suốt quá trình cuộc thi tôi thể hiện ở mức an toàn. Nhưng khi đánh giá một quán quân, xin mọi người hãy nhìn vào năng lực lâu dài.

Ngày hôm nay, ngôi vị quán quân chỉ là xuất phát điểm, tôi còn cả một quá trình và rất nhiều yếu tố về sau để mọi người đánh giá. Thời gian vẫn còn, chúng ta đừng vội. Tôi sẽ chuyển vào sống và làm việc ở TP.HCM trong thời gian tới để phát triển mọi thứ tốt hơn. Bây giờ, mục tiêu trước mắt đã đạt được, tôi sẽ chinh phục những con đường dài hơn.

Quan quan VNTM 2017 Kim Dung: ‘Neu de khan gia binh chon, toi da thua Thuy Duong'
Top 3 chung cuộc gồm: Chà Mi, Thuỳ Dương và Kim Dung

- Nhiều người nghĩ Thuỳ Dương xứng đáng chiến thắng hơn bạn, xét cả quá trình lẫn đêm chung kết?

- Ngay từ đầu, tôi đã xác định chị Thuỳ Dương là một đối thủ mạnh. Trong đêm chung kết, tôi cũng phải thừa nhận rằng chị ấy đã thể hiện quá xuất sắc. Thật lòng, tôi tự hào về chính mình và cả 2 đối thủ trong đêm chung kết. Vì thế, chiến thắng của tôi càng đáng để trân trọng. Tuy nhiên, trong chiến thắng này, năng lực chỉ chiếm 90%, 10% còn lại phụ thuộc vào sự may mắn.

Để đánh giá sát sao về tôi, Thuỳ Dương và Chà Mi trong đêm chung kết ở ngay thời điểm này thực sự khó nói. Bởi tôi chỉ tập trung vào phần thể hiện của mình sao cho tốt nhất. Có lẽ, sau đêm nay, tôi cần xem lại tổng thể chương trình mới có thể đưa ra nhận định cuối cùng.

Quan quan VNTM 2017 Kim Dung: ‘Neu de khan gia binh chon, toi da thua Thuy Duong'
Thuỳ Dương mới được đánh giá là thí sinh nặng kí nhất cho ngôi quán quân

- Ở format hiện tại của một số chương trình, bình chọn của khán giả sẽ góp phần tìm ra ngôi quán quân. Bạn có nghĩ bản thân sẽ gặp bất lợi về đường dài khi kết quả đêm nay một bộ phận không chấp nhận?                                                                                 
- Nếu như kết quả chung cuộc có phần bình chọn của khán giả, tôi chắc chắn sẽ không đọ lại chị Thuỳ Dương. Chương trình không sử dụng luật trên nên có thể nói là may mắn cho tôi.

Tôi cần sống cuộc đời của mình, bước trên con đường mình chọn chứ không phải cứ sống để làm hài lòng người khác. Tôi sẽ lắng nghe những ý kiến đóng góp để giúp bản thân tôi tiến bộ, xuất phát từ sự chân thành, tình yêu thương. Tôi không có nhiều thời gian để chú ý đến những người buông lời chỉ trích hay không thích mình.

- Một vài quán quân các mùa trước lẫn thí sinh sau khi bước ra chương trình vướng phải lùm xùm với ban tổ chức. Bạn có đúc kết được kinh nghiệm gì từ những ở câu chuyện đó hay chưa?

- Những câu chuyện đã đi qua đó chắc chắn sẽ trở thành kinh nghiệm, bài học cho tôi trong việc ứng xử khéo léo hơn với phía công ty quản lý. Còn về đường dài rất khó để nói chính xác được.

- Vì sao trong quá trình diễn ra cuộc thi, bạn không tham gia vào “team Sang” hay “team Ảo” để được chú ý hơn?

- Thứ nhất, tính cách của tôi không hề phù hợp với 2 nhóm trên. Tôi không tìm được tiếng nói chung với họ. Thứ hai, có lẽ là sự may mắn khi để tôi ở cùng phòng với Cao Ngân và tạo nên một team mạnh. Bằng chứng, hôm nay tôi đã ở ngôi quán quân, Cao Ngân cũng đi đến top 5 và tạo được hiệu ứng khá tốt với khán giả.

Sự thể hiện của tôi thời gian qua là tính cách tự nhiên và kết quả của sự giáo dục. Còn mọi người, chỉ đứng trên quan điểm cá nhân để cho rằng tôi an toàn, tôi bị mờ nhạt, điều này không công bằng. Có thể tôi an toàn, tôi nhạt là có thật nhưng tôi tự hào là chính mình, không đi vay mượn bất kỳ hình ảnh của ai để thể hiện. Tôi không có nhu cầu thể hiện mình thái quá rồi để lại những tì vết trong lòng khán giả.

Quan quan VNTM 2017 Kim Dung: ‘Neu de khan gia binh chon, toi da thua Thuy Duong'
Team Sang gồm: Thuỳ Dương, Kikki Lê, Cao Thiên Trang

- Những chuyện xảy ra trên sóng truyền hình về Vietnam’s Next Top Model 2017 có thật 100% không?                                                  

- Những gì khán giả đón nhận đúng là sự thật hoàn toàn đã diễn ra tại ngôi nhà chung năm nay. Tuy nhiên, những ồn ào đó đã là quá khứ rồi nên vẫn mong để chúng ngủ yên. Dù thực sự những câu chuyện đó không mấy tốt đẹp nhưng đã giúp chúng tôi hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Tôi nghĩ quãng thời gian vừa qua rất đẹp trong tuổi trẻ của mình.

- Tuy nhiên, khán giả lại có cái nhìn càng nặng nề về nghề mẫu từ sự thể hiện của các bạn...

- Vietnam’s Next Top Model vừa là cuộc thi, vừa là chương trình truyền hình thực tế. Tôi xin mượn lời anh Nam Trung chia sẻ trong đêm chung kết “Thực tế là để nhìn nhận, chứ không để chối bỏ”. Khán giả có cái nhìn xấu hơn về thí sinh, về nghề mẫu là có thật từ những cư xử sai lầm của các cô gái. Tuy nhiên, nếu mọi người hiểu tính chất của truyền hình thực tế, có cái nhìn bao dung và xét trên cả quá trình, đặc biệt ở những tập gần cuối sẽ thấy chúng tôi thay đổi như thế nào, yêu thương, giúp đỡ và hỗ trợ nhau nhiều hơn. Những câu chuyện của chúng tôi cũng chỉ là đời thường xuất hiện trên màn ảnh nhỏ mà thôi.

Quan quan VNTM 2017 Kim Dung: ‘Neu de khan gia binh chon, toi da thua Thuy Duong'
Ở tập 4, việc team Sang và Nguyễn Hợp xảy ra mâu thuẫn, khiến dư luận tranh cãi dữ dội

- Những thị phi, cách hành xử... của các cô gái trong nhà chung có tồn tại tiềm ẩn trong con người bạn hay không?

- Tôi có kinh nghiệm làm người mẫu nhưng kinh nghiệm để sống và tồn tại trong showbiz thì chưa. Thời điểm này còn quá vội để tự kết luận về chính mình, và điều này thì không nên chút nào. Tôi cần thêm thời gian để hoạt động, để khám phá hết con người mình và nhìn lại tất cả, sau đó chắc chắn sẽ có câu trả lời chuẩn xác nhất.

- Ban tổ chức có sự ưu ái cho “team Sang” hay “team Ảo” hay không để phục vụ cho việc khai thác những câu chuyện kịch tính?                                                     

- Đây là sân chơi gồm 2 yếu tố: chuyên môn và truyền hình nên việc “team Sang” hay “team Ảo” được xuất hiện nhiều hơn là điều tất yếu. Dù đã có kinh nghiệm tham gia mùa trước nhưng nói thật tôi không làm được như các bạn nên chỉ có sao sống vậy trên sóng truyền hình. Thí sinh nào trở lại cuộc thi cũng có mục đích riêng cả. Tôi đến đây để thi và chiến thắng. Thành quả hôm nay, tôi nghĩ mình không thiệt thòi so với “team Sang” hay “team Ảo”.

Quan quan VNTM 2017 Kim Dung: ‘Neu de khan gia binh chon, toi da thua Thuy Duong'
Dù bị cho là nhạt nhoà nhưng Kim Dung tự tin vì sống không vay mượn tính cách của bất kì ai

- Thu nhập từ nghề mẫu trong những năm qua có giúp bạn đủ sống không?

- Những năm qua, thu nhập vẫn giúp tôi sống đủ, nhưng không dư giả. Làm giàu với nghề mẫu là chuyện khó khăn vô vàn. Giàu thì ai chẳng muốn nhưng con đường chúng ta đi, vận mệnh của chúng ta như thế nào mới là những yếu tố góp phần quyết định.

- Trong những quán quân mùa trước, con đường đi của ai khiến bạn muốn học hỏi nhất?

- Tôi sẽ đi con đường của mình. Với những chị đi trước, sự nghiệp của họ sẽ là những điều khiến tôi phải học hỏi, nhưng có những điều cũng sẽ là kinh nghiệm để không phạm phải.

- Bạn được nhận xét có gương mặt giống với Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach. Bạn có dự định sẽ thi hoa hậu không?                                                                                      
- Tương lai không nói trước được điều gì nhưng chắc chắn tôi sẽ không bao giờ từ bỏ bất kỳ cơ hội nào. Quan trọng nhất, chúng ta sẽ có sự lựa chọn đúng thời điểm. 2 năm trước, tôi tham gia Vietnam’s Next Top Model và bị loại sớm, đơn giản chưa phải thời mà thôi.

- Xin cảm ơn bạn!  

Mẹ của Kim Dung: “Tôi mong con gái sống và làm việc phải luôn là người tử tế”

Tôi không biết nhiều về showbiz nhưng Dung chọn theo nghề mẫu thì tôi ủng hộ. Từ khi Dung vào nhà chung đến nay, tôi xem không sót tập nào. Dù khoảng cách khá xa xôi nhưng tôi vẫn tranh thủ bay vào đây để ủng hộ Dung trong đêm thi mang tính quyết định.

Gia đình hiện tại sống ở Hà Nội, trước nay Dung cũng đi làm ở đây nên tôi cũng nắm được cuộc sống của cháu. Tuy nhiên, khi đoạt ngôi Quán quân, trong tương lai Dung sẽ phải chuyển vào Nam để làm việc. Tôi không biết nhiều về showbiz nhưng những thị phi, tin đồn về giới chân dài tôi cũng được biết. Tôi chỉ khuyên cháu sống sao cho ngay thẳng, bộc trực, giữ được con người trong sạch, tử tế. Tôi không bao giờ muốn con gái sa ngã khi có danh hiệu và đặt chân vào showbiz.

Quan quan VNTM 2017 Kim Dung: ‘Neu de khan gia binh chon, toi da thua Thuy Duong'
Kim Dung và mẹ (bìa trái)

Bà Trang Lê: “Chúng tôi không tạo scandal để thu hút dư luận!”        

Mùa giải năm nay là mùa All Stars, vì vậy chúng tôi đi tìm Next Star chứ không phải đi mài giũa một viên ngọc thô như mọi năm. Ban giám khảo và chúng tôi nhận thấy ở Kim Dung có những tiềm năng phù hợp với tiêu chí của một Next Star nên vị trí quán quân này là xứng đáng. Nếu chúng tôi để ý về những chuyện cũ thì năm nay chắc Thuỳ Dương sẽ không có mặt trong đêm chung kết.

Scandal, chiêu trò không nằm trong kế hoạch ban đầu của chúng tôi cho chương trình năm nay. Người ta nói 2 người phụ nữ và 1 con vịt có thể thành cái chợ thì huống hồ gì năm nay là 13 cô trong nhà chung, không mâu thuẫn, cãi vã mới là lạ. Mọi chuyện xảy ra đều là thật, những con người thật, những cảm xúc thật.

Tôi rất ủng hộ nếu Kim Dung hoặc các thí sinh dự thi ở các cuộc thi nhan sắc vì điều đó thể hiện một người mẫu vừa có chiều cao vừa có ngoại hình. Không có bất kỳ lý do gì một người mẫu phải e sợ, nếu họ đủ khả năng để dự thi

Thuỵ Khuê - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI