Quán quân ‘Gương mặt thân quen nhí 2017’ Thuỵ Bình: ‘Em vẫn học giỏi ở trường’

11/11/2017 - 07:30

PNO - Có được thành tích khá tốt sau 2 sân chơi Gương mặt thân quen nhí và Giọng hát Việt nhưng Thuỵ Bình cho biết em vẫn tập trung vào việc học chứ không chạy show.

Sau ngôi vị Á quân Giọng hát Việt nhí 2016, Thuỵ Bình đã có thêm thành tích thứ hai trên con đường chinh phục đam mê âm nhạc khi chiến thắng Gương mặt thân quen nhí 2017. Tuy nhiên, cậu bé lại không dồn hết tâm trí vào đam mê mà muốn hoàn thành tốt con đường học văn hoá.

Trong niềm vui đăng quang, Thuỵ Bình đầy tự hào khi nói về kết quả học tập của em tại trường cấp hai. Gia đình của cậu bé cũng không ủng hộ việc con trẻ phải chạy show để kiến tiền. Đam mê sẽ theo chân Thuỵ Bình nhưng chính em và gia đình đang cố gắng tìm một con đường đi an toàn, chắc chắn trong tương lai.

Quan quan ‘Guong mat than quen nhi 2017’ Thuy Binh: ‘Em van hoc gioi o truong’
Thuỵ Bình đăng quang Gương mặt thân quen nhí 2017

Thuỵ Bình: ‘Chú Hoài Linh nói rất đúng về em’

- Nếu không đăng quang ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen nhí 2017, em có buồn không?

- Nếu ngôi vị quán quân không thuộc về em, chắc chắn em sẽ không buồn. Trước khi lên sân khấu chung kết, thầy Chí Thiện đã dạy chúng em rằng nếu mình cháy hết mình, cảm thấy hài lòng với những gì mình thể hiện thì không có chuyện gì đáng để buồn.

- Trong đêm chung kết, giám khảo Hoài Linh đã nhận xét rằng từng không tin tưởng vào năng lực của em, dần về sau mới có sự thay đổi cách nhìn. Em có suy nghĩ gì về điều này không?

- Thuỵ Bình: Em nghĩ chú Hoài Linh nói đúng bởi những vòng thi đầu em làm không tốt. Những vòng sau, em mới dần có sự tiến bộ rõ. Em rất trân trọng lời nhận xét của chú Hoài Linh cũng như 3 vị giám khảo.

- Chí Thiện: Tôi cũng đồng ý với suy nghĩ của anh Hoài Linh. Khi các giám khảo nhận xét, tôi thường sẽ dùng sổ để ghi chép lại vì tại sân khấu mọi cảm xúc vỡ oà thường khiến tôi dễ quên. Những lời góp ý này sẽ giúp các bé phát triển một cách tốt nhất. Tôi lắng nghe và góp nhặt từng chút một để có thể huấn luyện các bé ngày một tiến bộ.

Quan quan ‘Guong mat than quen nhi 2017’ Thuy Binh: ‘Em van hoc gioi o truong’
Thuỵ Bình là học trò của Chí Thiện tại Gương mặt thân quen nhí 2017

- Việc em tham gia cuộc thi có ảnh hưởng nhiều đến chuyện học hành tại trường hay không?

- Em tham gia cuộc thi nhưng việc học rất ổn định. Em nhận được nhiều tình yêu thương, sự giúp đỡ của các thầy cô, bạn bè. Những hôm đi thi phải nghỉ học thì hôm sau bạn bè sẽ cho mượn vở chép bài, dặn dò những việc cần làm. Kết quả học tập tại trường của em rất tốt. Em rất tự hào về điều này.

Môn Toán, em đứng nhất lớp với tỉ lệ điểm là 95%. Môn nói và nghe (tiếng Anh) em cũng đạt được số điểm tương tự. Thầy thường bảo em là học trò nhỏ tuổi nhất nhưng lại có kết quả học tập cao nhất. Em đang phấn đấu để có thể có được kết quả học tập tốt hơn nữa.

Sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2016, thời điểm đó giữa năm học nên phải hoàn thành xong ở Bến Tre, sau đó gia đình mới chuyển lên TP.HCM. Hiện tại, em đang học cấp 2 tại TP.HCM.

 - Gia đình có cho em chạy show, đi hát nhiều không?                           

- Sau Giọng hát Việt nhí 2016, em không đi hát nhiều vì trong thời gian dự thi, kéo dài suốt 3, 4 tháng, thì việc học bị ảnh hưởng rất nhiều. Khi về lại Bến Tre, em tập trung hết mức để có thể thi học kỳ tốt nhất. Khi nhận show diễn, mẹ vẫn thường hỏi ý kiến em để có phương án lựa chọn tốt nhất.

Quan quan ‘Guong mat than quen nhi 2017’ Thuy Binh: ‘Em van hoc gioi o truong’
Thuỵ Bình cho biết hiện tại vẫn tập trung vào việc học văn hoá

- Sau cuộc thi lần này, em có cảm thấy mình thoát khỏi hình ảnh cậu bé dân ca ngày trước không? Vì sao trong đêm chung kết em chọn một tiết mục vốn không là thế mạnh của mình?

- Em thực sự hạnh phúc với giải thưởng quán quân này. Hôm nay chắc chắn sẽ là một ngày đáng nhớ trong cuộc đời em. Qua chương trình, em thấy thích hơn nhiều dòng nhạc. Em thích hát bán cổ điển, rock bên cạnh dân ca.

Trong chương trình lần này, em đã hát lại nhạc dân ca với ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè. Sau 12 tập, chỉ còn dòng nhạc opera là em chưa thử sức nên em rất muốn đêm chung kết sẽ thể hiện. Ban đầu, thầy Chí Thiện chọn cho em một bài khác nhưng em không đồng ý. Em vẫn muốn giữ nguyên tiết mục và thử thách chính mình.

Video clip Thuỵ Bình hát Còn thương rau đắng mọc sau hè trong chương trình Gương mặt thân quen nhí 2017:

 

Mẹ Thuỵ Bình: ‘Không để con chạy show kiếm tiền’

- Cuộc sống của Thuỵ Bình hiện tại như thế nào, thưa chị?

- Bình đã lên TP.HCM để sinh sống, học tập được hơn 5 tháng. Bình sống tại đây với 2 cô ruột. Tôi vẫn sống ở Bến Tre. Trong thời gian bé tham gia cuộc thi này, tôi di chuyển giữa 2 nơi nhiều hơn bình thường.

Quan quan ‘Guong mat than quen nhi 2017’ Thuy Binh: ‘Em van hoc gioi o truong’
Chị Nguyễn Thị Đủ, mẹ của bé Thuỵ Bình

- Gia đình có ủng hộ Thuỵ Bình tham gia các hoạt động nghệ thuật hay không khi tuổi bé vẫn còn đang phải lo cho việc học?

- Một phần Bình rất thích, một phần nữa tôi rất ủng hộ cho bé tham gia các hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, khi nhận lời mời tôi phải hỏi ý kiến của bé để cân đối lại mọi thứ. Bình học từ 8h sáng đến 3h chiều. Vì thế, Chí Thiện thường xếp lịch học, luyện tập vào buổi chiều tối nên không ảnh hưởng nhiều. Hôm nào ghi hình thì phải xin phép nhà trường để nghỉ một ngày.

- Lịch trình học cụ thể của bé như thế nào để vừa đảm bảo việc học nhạc và học văn hoá?                 

- Trong tuần, Thuỵ Bình sẽ học từ thứ 3 đến thứ 6. Thứ 6, thứ 7, chủ nhật sẽ học ở trường của nhạc sĩ Thanh Bùi. Thầy giúp đỡ bé rất nhiều, không nhận học phí.

Trước ngày tham gia Giọng hát Việt nhí, Thuỵ Bình đã học ở đây. Khi đó, Bình còn học ở Bến Tre. Sau khi kết thúc buổi học vào sáng thứ 6, tôi hoặc bà nội của bé sẽ đưa lên TP.HCM để học trường thầy Thanh Bùi. Buổi học chỉ kéo dài hơn 1 tiếng, sau đó lại dẫn về quê. Cứ như thế, bé theo học suốt mấy khoá liền.

Về sau này, tôi để cho bé ở lại học luôn anh văn tại TP.HCM vào thứ bảy, chủ nhật. Sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí thì phía thầy Thanh Bùi nhận đào tạo luôn.

- Như vậy, gia đình đã có sự đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng cho Thuỵ Bình về nền tảng âm nhạc...

- Thuỵ Bình rất mê việc ca hát này. Thử với lịch học như trên, chẳng đứa bé 10 tuổi nào chịu như vậy. Gia đình dù không khá giả nhưng vì đam mê của con nên phải cố gắng hết mình. Mấy năm về trước, Thuỵ Bình mê Phương Mỹ Chi lắm. Mọi hoạt động văn nghệ của trường, huyện, tỉnh thì Bình đều được mời tham gia, đoạt rất nhiều giải.     

Quan quan ‘Guong mat than quen nhi 2017’ Thuy Binh: ‘Em van hoc gioi o truong’
Gia đình cho biết vẫn hướng Thuỵ Bình tập trung vào việc học

- Gia đình có dự định theo đuổi con đường ca hát dài lâu hay không?

- Tôi nghĩ bé đã có niềm đam mê lớn như thế thì chắc chắn sẽ theo đuổi trong tương lai. Tuy nhiên, ở hiện tại, tôi vẫn muốn con trai tập trung vào việc học. Tôi không để cho con chạy show kiếm tiền. Thật lòng, ban đầu, thầy Thanh Bùi không ủng hộ chuyện Thuỵ Bình đi thi, nhưng vì bé thích quá nên tôi đánh liều cho đi.

Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra cuộc thi, thầy Thanh Bùi lại ủng hộ và giúp đỡ rất nhiều. Những gì mà có thể làm được, thầy Thanh Bùi đều thực hiện hết. Từ ngày được thầy Thanh Bùi đào tạo, thầy đều không cho chạy show nhiều, mà chỉ cho tham gia một số chương trình nhất định. Thầy Thanh Bùi hỗ trợ rất nhiều để Thuỵ Bình hát được tiếng Anh và theo đuổi đam mê đến cùng.

- Xin cảm ơn chị và bé!

"Tôi chưa bao giờ dám nghĩ chắc chắn phần thắng sẽ thuộc về mình khi có đến 2 thí sinh bước vào chung kết. Trong đêm thi mang tính quyết định, tôi vẫn giữ nguyên tinh thần của 12 tuần trước, các thí sinh của đội phải chơi, vui là chính. Trong quá trình rèn luyện, nếu tôi và bản thân các bé phát hiện ra khía cạnh nào thú vị thì sẽ để bé được thoả sức chơi. Niềm tin đặt vào học trò ở tôi luôn là 100%. Nhưng việc đặt cược chuyện thắng thua tôi chưa hề nghĩ đến.

Với đội tôi, từ đầu đến cuối sẽ là chơi và những phép thử để phô diễn hết khả năng, tìm hiểu hết nội lực của các bé. Các bé vẫn còn rất nhỏ nên đừng vì bất kỳ lý do gì mà đặt những áp lực, căng thẳng lên người các bé. Những suy nghĩ về đường đi nước bước trong cuộc thi hãy để người lớn thực hiện. Tiêu chuẩn duy nhất của tôi là lên sân khấu, các bé sẽ phải thể hiện đúng những gì đã được tập luyện, thế là đủ! Tôi cũng có quan niệm rằng dù sau hôm nay với ngôi vị quán quân hay những thành tích gì về sau, Bình phải luôn hoàn thành tốt việc học, chứ không phải lo đi chạy show".

Ca sĩ Chí Thiện, huấn luyện viên của Thuỵ Bình

Thuỵ Khuê - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI