Quán ốc vỉa hè dân “sành ăn” nên ghé

12/11/2022 - 06:00

PNO - Trong một ngày bất chợt thèm những món ốc được chế biến đặc trưng theo kiểu miền Nam, hãy tới và thưởng thức hương vị của quán...

Một trong những món ăn thu hút nhiều thực khách khi đến TPHCM là món ốc. Không giống với ốc của miền Bắc chủ yếu là luộc chín, ốc ở miền Nam đa dạng và cách chế biến hơn. Nếu có dịp đi qua con đường Nguyễn Văn Tăng, TP Thủ Đức, hãy thử một lần ghé quán Tý Ơi để thưởng thức các món ốc đặc trưng hương vị của vùng đất phương Nam này.

Quán Tý Ơi nằm ở một góc vỉa hè trước Trạm y tế Long Thạnh Mỹ. Tuy là quán vỉa hè, lợi thế của quán là hải sản tươi sống, đa dạng; bàn ghế sạch sẽ và giá cả lại rất phải chăng. Ở đây có rất nhiều loại ốc: ốc móng tay, sò mai, sò huyết, ốc bươu, sò lông…

Trong nhiều lần đến đây, tôi đặc biệt thích món ốc móng tay xào mì. Sợi mì dai, ốc móng tay được làm sạch, tươi; rau muống giòn rụm, hòa quyện với sốt nước mắm tỏi ớt cay xé lưỡi nhưng rất đậm đà. Vì các món ốc được chế biến chỉ sau khi khách gọi món, nên các món ăn được mang lên vẫn giữ được độ nóng sốt.

Nếu là dân sành ăn ghé qua quán, bạn chắc sẽ không thể nào bỏ qua được món sò mai nướng mỡ hành. Sò mai vừa giòn, vừa dai hòa quyện cùng chút mỡ và thật nhiều hành tươi được nướng trên bếp than, cộng với một chút đậu phộng rang giòn làm món ăn càng thêm hấp dẫn.

Bạn cũng có thể thử gọi thêm món sò huyết rang me. Vị chua chua của nước nước me chín, sò huyết thanh ngọt rất kích thích vị giác, một khi đã thưởng thức sẽ không thể quên được hương vị đặc trưng này.

Nếu đến quán vào một ngày đói bụng hay cuối tuần hẹn hò cùng bè bạn, gia đình, bạn có thể gọi thêm các món khác cũng rất ngon như: sò lông nướng mỡ hành, ốc giác xào rau muống.

Tôi biết quán từ khi mới mở cửa, số lượng khách lúc bấy giờ chưa nhiều, nhưng đến nay quán đã có nhiều khách hàng hơn và có những khách hàng trung thành như tôi.  Điều tôi đặc biệt yêu thích ở quán ốc này là dù khách đông nhưng chất lượng của món ăn không đổi và cũng không phải chờ lâu để được lên món.

Trong một ngày bất chợt thèm những món ốc được chế biến đặc trưng theo kiểu miền Nam, hãy tới và thưởng thức hương vị của quán ốc Tý Ơi nhé! Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm dễ chịu ở đây. Như cái cảm giác ấm áp tôi nhớ mãi về một buổi tối mưa rả rích, quán ít khách, ngồi ngắm mưa, thưởng thức những món ngon và nghe anh chủ quán kể về cuộc sống mưu sinh nơi phố thị…

Bài và ảnh: Bùi Thanh Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI