Quản lý thông đồng với bảo vệ dàn cảnh trộm hơn 100 điện thoại đắt tiền

02/04/2018 - 12:54

PNO - Nam quản lý cửa hàng điện thoại trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM) dàn cảnh với bảo vệ cửa hàng để lấy đi hơn 100 điện thoại giá hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 2/4, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) tạm giữ Đỗ Minh Hải (27 tuổi, quê Kiên Giang) và Nguyễn Văn Hướng (45 tuổi, quê Hà Nam) để điều tra về vụ trộm nhiều điện thoại tại cửa hàng Viettel ở địa chỉ số 400 Lũy Bán Bích (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú).

Theo điều tra, Hải là quản lý của cửa hàng, anh này thấy hệ thống camera an ninh có sơ hở nên nảy sinh ý định dàn cảnh lấy điện thoại. Để thực hiện, Hải bàn với Hướng là bảo vệ tại đây cùng thực hiện và được đồng ý.

Ngày 29/3, Hải cho một bảo vệ nghỉ làm để dễ hành động. Sau đó, người này nói có việc về sớm và gửi xe máy lại để tạo bằng chứng ngoại phạm. Trong lúc không ai để ý, nam quản lý này quay lại và lẻn lên lầu 1 ẩn nấp.

Đến khuya, Hải đi xuống kêu Hướng ngồi vào một góc để mình lấy băng keo trói lại. Sau đó, Hải vô hiệu hóa hệ thống camera an ninh bằng cách lấy băng keo giấy dán các mắt camera đồng thời lấy ổ cứng hệ thống ghi hình đưa vào nhà vệ sinh dội nước.

Sau đó, nam quản lý trộm 102 điện thoại đắt tiền, 01 máy tính bảng trị giá hơn 1 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Đến rạng sáng ngày 30/3, Hướng tự cởi trói cho mình và lấy trộm 2 chiếc điện thoại di động hiệu Oppo cất riêng rồi mới trình báo công an.

Trước đó, Hải và Hướng đã thống nhất hướng khai báo với cảnh sát nhưng không qua mặt được các cán bộ điều tra.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI