Quan hệ bất chính, chủ tịch xã bị bãi chức

09/05/2013 - 08:34

PNO - PNO - Chủ tịch UBND xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá bị miễn nhiệm vì hành vi quan hệ bất chính.

 Ngày 8/5, ông Nguyễn Đức Xuân, Bí thư Huyện uỷ Quảng Xương cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân về hành vi quan hệ bất chính của ông Khang, huyện uỷ đã cho kiểm tra, xác minh và kết luận sự việc đúng như người dân tố cáo.

Ngày 12/4, huyện uỷ đã họp, đồng thời có quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Quảng Phong đối với ông Nguyễn Gia Khang.

Quan he bat chinh, chu tich xa bi bai chuc

Quyết định miễn nhiệm của Huyện uỷ Quảng Xương.

Trước đó, vào ngày 14/2, ông Nguyễn Gia Khang, Chủ tịch UBND xã Quảng Phong đã gọi điện rủ chị Nguyễn Thị N. (thủ quỹ xã) đi chơi và đưa vào nhà nghỉ Ngọc Oanh, đường Dương Đình Nghệ (TP.Thanh Hoá).

Sau khi thuê phòng, hai người lên “tâm sự” thì bị anh Nguyễn Xuân Thìn (chồng chị N.) ập vào bắt quả tang.

Khi phát hiện có tiếng chồng chị N. gọi cửa, ông Khang đã trèo qua đường cửa sổ của tầng 2 leo xuống cây xanh bên ngoài tháo chạy, bỏ lại chiếc xe ô tô màu đen biển số 36A-01728 trước cửa nhà nghỉ.

Sau khi không đuổi kịp ông Khang, anh Thìn đã quay lên phòng bắt chị N. phải viết bản tường trình.

Nội dung bản tường trình có đoạn: “Ông ta (ông Khang) chỉ nói là nhớ tôi quá. Giờ được gặp là đỡ nhớ, còn ông ấy và tôi chưa có gì với nhau cả. Khi nghe tiếng gõ cửa tiếp thì ông ấy phát hiện ra anh Thìn nên bỏ chạy. Những lời tôi viết trên là sự thật, nếu sai tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm”.
Trước sự việc trên, ông Thìn đã làm đơn tố cáo ông Khang có hành vi quan hệ bất chính với vợ mình.

Ông Xuân cho biết thêm, lý do Ban Thường vụ Huyện uỷ có quyết định trên là vì ông Khang không còn đủ uy tín, khả năng đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Duy Hùng, Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Phong cho biết, hiện xã đang tiến hành các bước thủ tục để ông Mai Đình Thịnh (Phó Chủ tịch UBND xã) làm Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Quảng Phong thay thế cho ông Khang.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI