Quán cà phê cưu mang mèo của bạn trẻ Việt lên báo nước ngoài

09/08/2020 - 14:48

PNO - Tờ AFP đưa tin về quán cà phê đặc biệt này, sau đó được Channel News Asia dẫn lại.

Tờ Channel News Asia dẫn tin từ AFP về quán cà phê đặc biệt giữa lòng thủ đô Hà Nội có tên Ngao’s Home Cafe. Đây là nơi mọi người có thể thưởng thức cà phê, chia sẻ tình thương với những chú mèo may mắn thoát được lưỡi hái tử thần. Hiện, tại quán có 15 chú mèo được cưu mang sau khi bị chó cắn, tai nạn nghiêm trọng hoặc bị bỏ rơi. 

“Tôi cố gắng giúp đỡ những chú mèo có hoàn cảnh khó khăn, chữa lành vết thương về thể xác và tinh thần cho chúng”, chủ quán cà phê Nguyễn Thanh Bình, 24 tuổi, cho biết.

Tờ Channel News Aisa dẫn lại thông tin của AFP về quán cà phê đặc biệt ở Hà Nội
Tờ Channel News Aisa dẫn lại thông tin của AFP về quán cà phê đặc biệt ở Hà Nội
Một chú mèo Anh lông ngắn được cưu mang ở quán
Một chú mèo Anh lông ngắn được cưu mang ở quán

Quán cà phê đã trở thành địa điểm yêu thích của cộng đồng yêu mèo khi mở cửa vào tháng trước. Tại đây, khách có thể vuốt ve, chơi đùa cùng các chú mèo, hoặc cho chúng uống thuốc.

“Khi đến quán cà phê này, ngoài việc chơi đùa với lũ mèo, tôi còn có thể nghe câu chuyện của chúng và đồng cảm với chúng”, cô sinh viên 20 tuổi Lê Hoàng Yến nói với AFP.

Thanh Bình, chủ quán cà phê cho biết anh được truyền động lực để thành lập quán khi nhìn thấy những chú mèo bị nhốt trong lồng để đem bán, hoặc những chú mèo bị thương do bị săn bắt trộm. 

“Khi nhận được những chú mèo có vấn đề, chúng tôi sẽ đưa đến bác sĩ thú y để kiểm tra, chăm sóc. Khi chúng khoẻ và ổn định hơn, chúng tôi sẽ đưa về quán”, Bình nói khi đang vuốt ve một chú mèo trắng mù một mắt.

Bình đang chăm sóc cho một chú mèo trong quán
Bình đang chăm sóc cho một chú mèo trong quán

Bình cũng hy vọng những vị khách đến đây sẽ bị những chú mèo lôi cuốn để mang chúng về chăm sóc, yêu thương, hơn là một ly cà phê. “Tôi cũng sẽ cố gắng tìm cho chúng những người chủ mới, thực sự yêu thương chúng”, Bình nói.

Trung Sơn (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI