Quán cà phê dành cho những người thích đọc

08/07/2020 - 18:00

PNO - Tại quán cà phê T&T, 316 Tây Thạnh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, chị Yến chủ quán đã dành hẳn một không gian riêng trên lầu 1 làm điểm đọc sách cộng đồng.

Nhận được lời đề nghị từ Hội LHPN Q.Tân Phú về việc đặt “Điểm đọc sách cộng đồng” tại quán cà phê của gia đình mình, chị Phí Thị Ngọc Yến rất sẵn sàng và hào hứng. Một ngày trước khi ra mắt, chị Yến cùng con trai mua giấy về dán và trang trí lại toàn bộ không gian của căn phòng. Cả buổi chiều, mẹ con chị tỉ mỉ đặt tủ kệ, chăm chút từng họa tiết lá, hoa, ong, bướm… để vị trí đặt sách thêm phần bắt mắt. 

Theo chị Nguyễn Thị Lành - Phó chủ tịch Hội LHPN Q.Tân Phú, thực hiện chủ đề năm 2020 của TP.HCM “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, tạo thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc, bước đầu Hội thực hiện mô hình điểm tại P.Tây Thạnh, sau đó sẽ nhân rộng đến 10 phường còn lại trên địa bàn. Trong ngày ra mắt, Hội đã nhận được khoảng 200 đầu sách các loại gồm sách giáo dục tư tưởng chính trị, pháp luật, kỹ năng sống, sách dành cho phụ nữ, truyện thiếu nhi, tạp chí, sách văn học… từ nhiều đơn vị, cá nhân. 

Lựa sách để đọc tại quán cà phê T&T, 316 Tây Thạnh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú
Lựa sách để đọc tại quán cà phê T&T, 316 Tây Thạnh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú

Kệ sách được thiết kế đơn giản với ba tầng. Sách được xếp ngay ngắn theo chủ đề để người đọc dễ tìm, dễ lấy. Không gian quán khá yên tĩnh, thích hợp cho những buổi gặp mặt, trò chuyện nên cũng thích hợp cho những ai thích đọc sách. Chị Nguyễn Thị Bích thỉnh thoảng vẫn ghé quán thưởng thức cà phê cùng các chị em trong hội của mình. Lướt mắt nhìn kệ sách, chị tiến đến chọn hai cuốn sách có nội dung chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ em. Chị nói: “Tôi có hai đứa cháu, đứa gần 5 tuổi thì đang có dấu hiệu béo phì, đứa mới hơn 1 tuổi thì lại biếng ăn. Mỗi bữa ăn của cháu kéo dài cả tiếng đồng hồ khiến cả bà và cháu đều mệt. Đọc mấy quyển này thế nào cũng tìm được những lời khuyên rất hay”. Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, một thực khách khác, tiếp lời: “Trẻ con bây giờ mê điện thoại, ipad lắm, vừa ăn vừa xem điện thoại thì ăn rất nhanh nhưng ngược lại thì ôi thôi, như một trận chiến, dỗ ngọt rồi hò hét vẫn không chịu ăn. Biết là không tốt nhưng cũng chưa thay đổi được”. 

Ở góc khác của quán, chị Nguyễn Thị Thúy Hoa xem qua phần mục lục cuốn Cẩm nang dành cho phụ nữ hiện đại rồi mới đọc nội dung. Chị nói: “Trước đây tôi cũng thích đọc sách, thấy sách hay cũng mua nhưng công việc kinh doanh quá bận rộn nên không có thời gian để đọc. Hôm nay đến đây thư giãn, thấy quán có kệ sách nho nhỏ, vừa uống cà phê vừa đọc sách cũng hay. Vài hôm nữa trở lại quán, tôi sẽ soạn lại ít sách ở nhà mang đến góp vào để nơi đây có thêm nhiều sách hay, chia sẻ cho nhiều người cùng đọc“. 

Tất cả mọi người yêu thích sách đều có thể đến điểm đọc sách cộng đồng này để đọc sách, mượn sách về đọc hoặc gửi tặng sách cho kệ sách thêm phong phú. 

Thiên Ân 

 
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI