Phút kháng cự chống lại “yêu râu xanh” trong nhà vệ sinh của cô bé lớp 3

26/03/2021 - 19:38

PNO - Bị tên “yêu râu xanh” khống chế trong nhà vệ sinh, cô bé lớp 3 ở Nghệ An cố gắng chống cự, xô đẩy khiến kẻ này không thể thỏa mãn dục vọng của mình.

Ngày 26/3, lãnh đạo Trường tiểu học Hưng Lĩnh (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, em Y.N (học sinh lớp 3) đã ổn định tâm lý và trở lại trường học bình thường. Trường này cũng đã nhắc nhở, khuyến cáo học sinh toàn trường cảnh giác với người lạ sau sự việc em N. bị kẻ xấu lẻn vào trường giở trò đồi bại.

Nhiều ngày trôi qua, người dân xã Hưng Lĩnh vẫn chưa quên vụ việc gây xôn xao cả vùng quê này. “Không ngờ lại có kẻ liều lĩnh giữa ban ngày như vậy. Hôm đó may là công an bắt được hung thủ sớm, không thì nhiều người nhận nhầm kẻ xấu rồi”, một người dân sống trước cổng Trường tiểu học Hưng Lĩnh kể.

Trường tiểu học Hưng Lĩnh đã trở lại việc dạy và học bình thường sau khi ổn định tâm lý phụ huynh
Trường tiểu học Hưng Lĩnh đã trở lại việc dạy và học bình thường sau khi ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh

Sự việc xảy ra vào đầu giờ học chiều 22/3. Lúc này N. cùng một số bạn cùng lớp đến trường rồi ra khu vực cạnh nhà vệ sinh cuối sân trường chơi. Khi cô bé lớp 3 này vào nhà vệ sinh thì bất ngờ bị một người đàn ông bất lạ mặt lao tới khống chế, đe dọa với ý đồ thực hiện hành vi đồi bại.

Hoảng sợ, bé N. la hét, cố gắng xô đẩy, thậm chí cắn vào tay người đàn ông này để thoát ra ngoài song bất thành. Vài phút sau, khi nhiều học sinh chạy ùa tới thì kẻ này mới vội vã tha cho bé N. rồi tháo chạy khỏi trường học.

“Sự việc diễn ra rất nhanh, lúc này các thầy cô vẫn chưa đến trường mà chỉ có một số học sinh chơi xung quanh. Khi tôi đến trường, chạy ra thì người này đã bỏ trốn rồi. Cũng may là em N. chưa bị kẻ này làm hại”, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hưng Lĩnh nói.

Khu vực nhà vệ sinh, nơi xảy ra sự việc
Khu vực nhà vệ sinh, nơi xảy ra sự việc

Lãnh đạo Trường tiểu học Hưng Lĩnh cho hay, N. có kỹ năng sống rất tốt, năng nổ trong các hoạt động của trường, lớp. Sau sự việc, N. có chút hoảng loạn song nhanh chóng lấy lại được tinh thần, kể lại quá trình diễn ra sự việc để công an vào cuộc điều tra.

Ông Nguyễn Xuân Cường - Bí thư xã Hưng Lĩnh cho biết, vụ việc khiến người dân địa phương, phụ huynh bức xúc tập trung kín cả một đoạn đường dài trước trường học. Không lâu sau đó, một người đàn ông trong xã có tiền án bị tình nghi là tên “yêu râu xanh” xông vào trường học nên được công an xã triệu tập lên trụ sở để làm rõ.

“Lúc đó người dân rất bức xúc, tập trung rất đông nên chúng tôi phải đóng cửa Ủy ban để làm việc. Việc đưa người bị tình nghi này lên xã một là để điều tra làm rõ, hai là để bảo vệ vì sợ người dân quá bức xúc sẽ dẫn đến chuyện không hay” - ông Cường nói.

Khi tinh thần bé N. đã ổn định, bé được mời lên UBND xã đứng từ xa để cho nhận diện mặt tên “yêu râu xanh”. Tuy nhiên khi nhìn vào đối tượng tình nghi đang ở trong phòng làm việc, bé N. lắc đầu và quả quyết không phải người này. “Khi đó thêm căng thẳng hơn vì chúng tôi xác định kẻ xấu không phải là người địa phương. Đến 20g tối, mọi người vẫn tập trung kín cả một đoạn đường dài” - ông Cường nói.

T. bị công an bắt giữ khi đang thu dọn hành lý ở phòng trọ
T. bị công an bắt giữ khi đang thu dọn hành lý ở phòng trọ
T. nhanh chóng được xác định và bắt giữ từ hình ảnh camera trước cổng trường
T. nhanh chóng được xác định và bắt giữ từ hình ảnh camera trước cổng trường

Lãnh đạo xã Hưng Lĩnh cho hay, đến khuya cùng ngày thì tên “yêu râu xanh” được xác định là Dương Đình T. (39 tuổi, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, Nghệ An) và bị công an bắt giữ khi hắn đang thu xếp quần áo ở phòng trọ. Khi lẻn vào trường học, T. đã bị camera an ninh trước cổng Trường tiểu học Hưng Lĩnh ghi hình.

Thời điểm T. vào trường học có bảo vệ gác chắn ở cổng, song vì thời điểm này nhiều phụ huynh đưa đón con tới trường nên hắn không bị phát hiện.

Lãnh đạo UBND xã Xuân Lâm cho biết, T. không có việc làm ổn định, thường xuyên đi khỏi địa bàn. Người đàn ông 39 tuổi này vừa ra tù, vẫn chưa có vợ con.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI