Phương Mỹ Chi hay câu chuyện trẻ con - người lớn - lòng biết ơn

20/08/2017 - 13:00

PNO - Chuyện của gia đình ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi gần đây được quan tâm nhiều, không phải chỉ vì Chi là cô bé nổi tiếng, mà còn vì sự có mặt của người lớn trong câu chuyện “vô ơn, bạc nghĩa” này.

Việc gì cũng phải do dạy dỗ mà có, ngay cả khi sách đã nói “nhân chi sơ tính bổn thiện”, cứ nghĩ sinh ra là có sẵn rồi, nhưng nếu không chịu dạy dỗ, nhắc nhở thường xuyên, thì tính thiện đó cũng biến dạng, thậm chí biến mất như chưa hề có trên đời. Cứ nhìn những clip người này đánh người kia phát tán trên mạng rần rần đến chóng mặt là đủ hiểu! Chẳng thấy “thiện” đâu cả, nói gì tới những thứ trừu tượng rờ không chạm, nhìn không thấy như… lòng biết ơn.

Phuong My Chi hay cau chuyen tre con - nguoi lon - long biet on
 

Chuyện của gia đình ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi gần đây được quan tâm nhiều, không phải chỉ vì Chi là cô bé nổi tiếng, mà còn vì sự có mặt của người lớn trong câu chuyện “vô ơn, bạc nghĩa” này.

Từ khi mới bước lên sân khấu thi hát, Chi đã khiến mọi người xúc động khi tâm sự: “Cô Út dạy con hát, sửa giọng cho con, chỉ con nhấn nhá”… Cô Út mắt kém, không nhìn thấy đường, vậy mà dẫn dắt con bé hát ngọt như mía lùi, đúng tông, đúng giọng.

Nói gì nói, cô Út cũng là người có công với sự nghiệp ca hát, là người thầy của Chi. Những điều Chi bộc lộ với người xem, có thể do tự em nói ra, nhưng cũng có thể do người lớn trong gia đình chỉ bảo. Dù sao thì tự nhận biết hoặc do được chỉ bảo cũng tốt cả. Chuyện Chi yêu thương, biết ơn cô Út là hợp đạo lý, làm cho gia đình vui mà khán giả cũng vui. 

Phuong My Chi hay cau chuyen tre con - nguoi lon - long biet on
Phương Mỹ Chi được cô Út chỉ dạy từng câu hát từ lúc còn bé

Cho nên, “tình cờ” đọc thấy lời than thở trách cứ của cô Út, biết Chi chẳng thèm chào hỏi khi cô cháu gặp nhau đâu đó hoặc có lời nói, hành động tỏ ra “vô ơn” thì không ít người tức mình. Sao lại vậy? Mắc bệnh ngôi sao sớm quá ha? Mới có hơi tiền chút là thay đổi rồi, ngày nào còn nghèo cực, còn ở chung nhà nhờ cậy qua lại với nhau, vậy mà…

Cái “tức mình” đó cũng là diễn biến tâm lý bình thường; vì hồi trước thấy “chỉ” dễ thương ghê, tự nhiên giờ “chỉ” bày đặt… kênh kiệu, sang chảnh. Ít ai thấy tức những người lớn trong gia đình, những người ít nhiều gì đã có ảnh hưởng đến nếp sống và tính nết của cô bé 14 tuổi này!

Trẻ con được dạy biết ơn hay vô ơn là từ người lớn. Khi cha mẹ ly hôn, con cái dễ bị một trong hai người nhồi nhét sự xấu xa của “đối phương”. Người lớn thường có tâm lý “trả thù” và trẻ con lại thường là công cụ để họ thực hiện điều đó. Thương bên ngoại nhiều, bên nội ít (hoặc ngược lại), bên cạnh cảm nhận của riêng đứa trẻ còn có sự tác động không nhỏ của người lớn. Chắc luôn!

Phuong My Chi hay cau chuyen tre con - nguoi lon - long biet on
Phương Mỹ Chi và cô Út trong một chương trình

Khi nào người lớn thực sự thấy mình thương ai, biết ơn ai thì đứa trẻ cũng sẽ được chỉ dạy điều đó với người đó. Cũng có những người lớn độ lượng, trước những bội bạc, trả treo của người thân họ vẫn bỏ qua, vẫn dành cho con cháu mình sự thương yêu và hy vọng tình cảm sẽ dần được bồi đắp làm mờ đi vết xước. Nhưng, cũng có những người lớn hẹp hòi, khiến “chuyện nhỏ thành to” hoặc cứ chăm chăm “ơn đền oán trả”, rất khổ!

Trẻ con là tấm gương phản chiếu của người lớn. Thay vì clip Phương Mỹ Chi trả lời với truyền thông “em đã xin lỗi cô Út” là clip “chị Bảy” tới tận nhà gặp cô Út, hai cô cháu nói chuyện với nhau (dù còn không được như ngày trước) thì hay biết bao. Người nổi tiếng mà còn… con nít thì cũng vẫn cần được dạy bảo, chứ nếu chỉ chê trách thì không ổn rồi!              

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI