Phường 10, quận 11 thực hiện hiệu quả công tác chỉnh trang đô thị, giảm nghèo bền vững

10/03/2020 - 20:07

PNO - Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường 10, quận 11 lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành trong sự kỳ vọng và phấn khởi của các đại biểu và nhân dân.

Thực hiện chương trình trọng điểm “Phát triển đô thị phường giai đoạn 2015-2020", phường tổ chức công khai đầy đủ đồ án điều chỉnh qui hoạch chung và các đồ án quy hoạch chi tiết, quy hoạch hẻm giới rộng rãi trong nhân dân. Từ việc dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra đã nhận được sự đồng thuận trong nhân dân, tạo điều kiện nâng cao công tác quản lý đô thị.

Các đại biể tham gia biểu quyết tại Đại hội
Các đại biểu tham gia biểu quyết tại Đại hội

Công tác chỉnh trang đô thị cũng được phường đặc biệt quan tâm. Các tuyến đường được chỉnh trang, tuyến hẻm được mở rộng, trải thảm nhựa, đầu tư và hoàn thiện hệ thống thoát nước đô thị. Nhìn chung đến nay không còn điểm ngập trên địa bàn. Một số tuyến hẻm như 262 Lạc Long Quân, 385 Minh Phụng, 200 Hàn Hải Nguyên… sau khi được chỉnh trang, đường hẻm rộng, thông thoáng, đời sống nhân dân từ đó cũng ngày càng được nâng cao. Đó là kết quả của sự đoàn kết, đồng lòng của cấp ủy đảng, hệ thống chính trị và nhân dân cùng góp sức thực hiện.

Cá đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường 10, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường 10, nhiệm kỳ 2020-2025

Chương trình trọng điểm về “Giảm nghèo bền vững” đã được thực hiện bằng nhiều giải pháp từ tuyên truyền, điều tra, khảo sát, nắm rõ từng hoàn cảnh hộ nghèo, cận nghèo để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Năm 2016, phường có 110 hộ nghèo và cận nghèo. Thực hiện chương trình “Giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2016-2018, phường được nâng chuẩn và công nhận không còn hộ nghèo trước 2 năm.

Thực hiện chương trình “Giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2019-2020, phường tiếp tục có 50 hộ cận nghèo được nâng chuẩn, đến nay phường không còn hộ cận nghèo.

Cùng với chương trình giảm nghèo, phường 10 còn quan tâm thực hiện các chính sách ưu đãi xã hội về giáo dục, y tế, giúp sửa chữa, nâng cấp nhà của hộ nghèo, chăm lo gia đình chính sách có công…

Các đại biểu phấn khởi với những thành công của nhiệm kỳ cũ
Phấn khởi với những thành công của nhiệm kỳ cũ, các đại biểu bầu chọn Ban chấp hành cho nhiệm kỳ mới 2020-2025

Các công trình, chỉ tiêu trong nhiệm kỳ qua cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu vì tất cả đều hướng đến các hoạt động dân sinh, chăm lo tốt đời sống cho người dân. Chỉ khi huy động được sức mạnh lòng dân thì việc gì cũng dễ dàng, thuận lợi. Thành công của nhiệm kỳ trước sẽ là tiền đề để thực hiện thành công các công trình trọng điểm 2020-2025.

Ông Ngô Văn Luận, Bí thư Quận ủy quận 11 đánh giá: “Là phường trung tâm của quận, Đảng bộ và nhân dân phường 10 đã thực hiện hiệu quả công tác chỉnh trang đô thị, cuộc vận động “Người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng có nhiều tiến bộ với tỷ lệ trẻ 5 tuổi học mẫu giáo và 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, hiệu suất đào tạo tại các trường đạt hơn 99%. Nhiệm kỳ qua, phường 10 đạt được kết quả tích cực và toàn diện”.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI