Phú Yên trao hơn 1.000 áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo ven biển

15/09/2021 - 09:06

PNO - Ngày 15/9, ông Nguyễn Hữu Sửu, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên cho biết đã tiếp nhận và trao hơn 1.000 áo phao cứu sinh đa năng hỗ trợ ngư dân nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tuy An, TX. Sông Cầu và TP. Tuy Hòa.

Trong đợt này, Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên đã trao cho ngư dân TP. Tuy Hòa 360 bộ, TX. Đông Hòa 264 bộ và huyện Tuy An 221 bộ. Mỗi bộ áo phao cứu sinh đa năng có giá trị 1,4 triệu đồng gồm 14 phụ kiện kèm theo như quần áo giữ ấm, nón bảo hộ, phao nhựa, kính, còi, đèn pin…và một phần lương khô đủ cho ngư dân sử dụng 5 ngày trên biển.

áo phao cứu sinh đa năng hỗ trợ ngư dân nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tuy An, TX Sông Cầu và TPTuy Hòa.
Áo phao cứu sinh đa năng hỗ trợ ngư dân nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tuy An, TX. Sông Cầu và TP.Tuy Hòa.

Ngư dân Đặng Cu Em, khu phố 4, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa cho biết: Gia đình tôi làm nghề khai thác cá ngừ đại dương xa bờ, thuyền đánh cá của gia đình đã được trang bị áo phao nhưng là loại áo phao nhỏ, không đảm bảo chất lượng và không đủ cho anh em bạn cùng đi trên thuyền, được Hội Chữ thập đỏ Trung ương hỗ trợ áo phao với đầy đủ chức năng, phần quà này rất thiết thực đối với tôi trong những chuyến biển sắp đến”.

Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên Nguyễn Hữu Sửu cho biết thêm, đối tượng được hỗ trợ áo phao cứu sinh đa năng đợt này là các ngư dân nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tham gia đánh bắt hải sản xa bờ, những chiếc áo phao sẽ góp phần nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, hạn chế rủi ro trong quá trình khai thác thủy sản trên biển giúp ngư dân an tâm ra khơi sản xuất, giữ vững chủ quyền vùng biển.

Đây là phần quà thiết thực hỗ trợ cho ngư dân ven biển Phú Yên
Phần quà thiết thực hỗ trợ cho ngư dân ven biển Phú Yên

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI