Phụ nữ trẻ Trung Quốc chọn trang phục "phong cách ông già" để tự tin hơn

19/08/2023 - 19:44

PNO - Ngày càng có nhiều phụ nữ Trung Quốc chọn mặc trang phục quá khổ của nam giới để tạo sự khác biệt cũng như để tự tin hơn về cơ thể mình.

 

Một số người cho rằng thiết kế quần áo thoải mái của nam giới có thể ngăn ngừa sự cố trong tủ quần áo và giải phóng họ khỏi nỗi lo tăng cân. Ảnh: SCMP tổng hợp/Weixin
Nhiều phụ nữ cho rằng chọn quần áo nam giới giúp họ giải phóng khỏi nỗi tự ti thừa cân

Xu hướng thời trang mới được gọi là “phong cách ông già” hiện đang thống trị tủ quần áo của nhiều phụ nữ trẻ Trung Quốc. Phần lớn họ chọn phong cách này là để tạo sự khác biệt, thể hiện phong cách riêng và để bớt xấu hổ về ngoại hình.

May, một cô gái trẻ cho biết, cô rất vất vả để tìm bộ trang phục vừa kích cỡ mặc dù chỉ nặng hơn 50kg. Nhưng gần đây cô đã thay đổi phong cách sau khi đi mua sắm quần áo nam với cha mình. May nói quần áo nam khá hợp với cô và cô mặc chúng để “cảm thấy tự tin trở lại”.

 

Đối với nhiều người, bảng màu trong tủ quần áo của nam giới có các màu cổ điển như đen, be, trắng, xám và xanh nước biển, giúp giảm bớt nỗi lo sợ về một bộ trang phục nhanh chóng lỗi mốt. Ảnh: Weixin
Nhiều cô gái chọn trang phục nam giới các màu cổ điển để bớt lo lắng về tình trạng lỗi mốt

Nhiều phụ nữ chia sẻ rằng họ đã chán ngán với những mẫu thiết kế dành cho phụ nữ và cảm thấy áp lực, buồn bã vì không đẹp để mặc chúng. Ngược lại, khi chuyển sang quần áo nam quá khổ họ lại thấy mình cá tính và đẹp hơn. 

Một số người cho rằng quần áo nam được “thiết kế để phù hợp với bụng bia của đàn ông” lại có thể giúp phụ nữ "giải phóng khỏi nỗi tự ti thừa cân".

Đối với nhiều người, những màu sắc trong tủ quần áo của nam giới thường là các màu cổ điển như đen, trắng, beige, xám và xanh nước biển, lại giúp giảm bớt nỗi lo sợ về một bộ trang phục nhanh chóng lỗi mốt.

Nhiều cô gái trẻ khác lại thích thú với xu hướng thời trang phi giới tính. Trong khi một số phụ nữ công sở cũng chọn trang phục nam để tỏ ra “chuyên nghiệp và chững chạc”. Azikia, đến từ Thượng Hải chia sẻ rằng cô chỉ mặc quần áo “kiểu ông già” vì chúng khiến cô làm việc dễ dàng và không cảm thấy khó chịu khi chúng bị bẩn.

 

Cái nhìn phi giới tính ngày càng trở nên phổ biến ở phương Tây. Gigi Hadid được nhìn thấy ở thành phố New York và Emy Venturini trong buổi chụp ảnh phong cách đường phố ở Paris. Ảnh Getty Images
Các trang phục phi giới tính ngày càng trở nên phổ biến ở phương Tây 

Nhiều phụ nữ còn chọn quần áo nam vì chúng thường rẻ hơn. Trên trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Taobao, một chiếc áo vest nam có giá khoảng 20 nhân dân tệ (3 USD) trong khi áo yếm của phụ nữ thường đắt gấp 3 lần.

Trong những năm gần đây, phụ nữ Trung Quốc ngày càng phản đối “thuế hồng” - đề cập đến sự phân biệt giới tính đối với các sản phẩm dành cho phụ nữ. Bởi theo họ, các sản phẩm dành cho nữ thường đắt hơn các sản phẩm dành cho nam giới dù nó rất giống nhau.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI