Phụ nữ lái xe ảnh hưởng đến buồng trứng, xương chậu?

30/09/2013 - 11:10

PNO - PNO - Lãnh đạo Hồi giáo Saudi Arabia Sheikh al-Luhaydan cảnh báo phụ nữ lái xe hơi sẽ ảnh hưởng xấu đến buồng trứng và khung xương chậu. Điều đáng nói là, cảnh báo được đưa ra khi các nhà hoạt động xã hội có kế hoạch tổ chức...

edf40wrjww2tblPage:Content

Phu nu lai xe anh huong den buong trung, xuong chau?

Video “Bad Girls” của M.I.A. được xem như một hành động phản đối lệnh cấm phụ nữ Saudi Arabia lái xe (Youtube)

Là một nhà tư vấn pháp lý và tâm lý của Hiệp hội tâm lý Vùng Vịnh, Sheikh al-Luhaydan phát biểu với trang web tin tức sabq.org: “Phụ nữ liên tục lái xe thì con của họ sinh ra sẽ bị rối loạn lâm sàng ở những mức độ khác nhau”.

Trong khi đó, hàng ngàn phụ nữ đã ký vào tuyên bố trên oct26driving.com rằng: “Nhà nước không có những luận cứ rõ ràng để cấm phụ nữ trưởng thành và có đủ năng lực lái xe nên chúng tôi kêu gọi cho phép phụ nữ tham gia sát hạch lái xe và cấp bằng lái cho những người thi đậu”. Một tuyên bố trên trang web này cũng nói rõ là chiến dịch “không có mục đích chính trị hay chống Hồi giáo. Hồi giáo và Luật cơ bản của Saudi Arabia đảm bảo rằng tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, có quyền tự do đi lại”

Phong trào Women2Drive đứng đằng sau chiến dịch này. Nữ phát ngôn viên Manal al- Sharif của phong trào Women2Drive đã bị bắt tháng 5/2011 sau khi tải lên một đoạn video chính mình lái xe qua các đường phố của thành phố Khobar ở Saudi Arabia.

NGỌC HẠ (Theo Yahoo!7)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI