Phu nhân của tổng thống Obama và cựu Thủ tướng Anh Cameron làm gì khi phu quân "về hưu"?

18/07/2016 - 13:00

PNO - Khi những người chồng chính khách lui về “hậu trường”, cứ ngỡ những người vợ sẽ an phận với sự yên ổn của mái gia đình, nhưng thực tế, nhiều người trong số họ đã chọn một lối sống năng động, nỗ lực khôi phục sự...

Ngày 13/7, Thủ tướng Anh David Cameron chính thức rời nhiệm sở. Hiện đang có rất nhiều lời đồn đoán chuyện ông sẽ tái tranh cử quốc hội vào kỳ bầu cử năm 2020. Tuy nhiên, điều mọi người cũng quan tâm không kém là phu nhân Samantha Cameron đang chuẩn bị cho giai đoạn mới này thế nào?

Phu nhan cua tong thong Obama va cuu Thu tuong Anh Cameron lam gi khi phu quan
Bà Samantha Cameron xuất hiện bên chồng khoảnh khắc ông tuyên bố từ chức - Ảnh: TELEGRAPH

Khi ông Cameron còn tại nhiệm, bà Samantha luôn nổi bật với phong cách thời trang sang trọng, thanh lịch, được xem là một trong những phu nhân biết cách chọn trang phục giúp nổi bật khí chất và ngoại hình của mình. Năm 2015, tạp chí Vanity Fair bình chọn bà Samantha Cameron là một trong những phụ nữ có gu thời trang “chất” nhất thế giới. Bà Samantha không theo đuổi dòng thời trang nào, mà luôn chọn lựa linh hoạt và phối hợp trang phục sao cho đẹp và hợp với hoàn cảnh xuất hiện.

Ít ai biết, bà Samantha được đào tạo bài bản về nghệ thuật sáng tạo (Khoa Nghệ thuật trường Bristol), từng làm trong ngành thiết kế, đồng thời là cố vấn sáng tạo của Hãng văn phòng phẩm cao cấp Smythson Street. Những điều đó đã kết hợp nên một Samantha tinh tế trong cách ăn mặc, nhanh nhạy nắm bắt xu hướng mới nhất của làng thời trang. Bà không mất quá nhiều thời gian để thống nhất trang phục với cựu cố vấn thời trang của mình là Isabel Spearman trong giai đoạn đầu làm quen với vị thế phu nhân Thủ tướng Anh.

Hiểu nhau và có cùng niềm đam mê nghệ thuật, Samantha và Isabel đã quyết định hợp tác cho ra đời một công ty thời trang sau khi ông David Cameron quyết định “về hưu”. Điều này vừa được Isabel chia sẻ với truyền thông và có lẽ vào tháng Tám tới, thị trường thời trang Anh sẽ xuất hiện thêm một thương hiệu mới, lấy cảm hứng từ phong cách thời trang mà cựu phu nhân thủ tướng đã lôi cuốn công chúng suốt sáu năm qua.

Khi những người chồng chính khách lui về “hậu trường”, cứ ngỡ những người vợ sẽ an phận với sự yên ổn của mái gia đình, nhưng thực tế, nhiều người trong số họ đã chọn một lối sống năng động, nỗ lực khôi phục sự nghiệp riêng. Cụ thể như cựu Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni. Nổi tiếng trước cả chồng trong vai trò người mẫu (top 20 người mẫu có thù lao cao nhất thế giới), ca sĩ khả ái và tài năng (có những album bán chạy nhất nước Pháp), Carla Bruni đã tạm gác lại sự nghiệp khi quyết định nâng khăn sửa túi cho Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Phu nhan cua tong thong Obama va cuu Thu tuong Anh Cameron lam gi khi phu quan
Bà Carla Bruni sang trọng và quý phái bên cạnh cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy - Ảnh: TELEGRAPH

Xuất hiện bên chồng, bà luôn chọn những trang phục kín đáo nhưng vẫn không “giấu” được phong thái của một người đàn bà đẹp. Giờ đây, khi không còn phải theo chồng trong những cuộc gặp lễ nghi, bà thanh thản với cuộc sống bình dị, tràn đầy cảm xúc. Carla Bruni giản dị nhưng không kém phần lôi cuốn với quần jeans, áo sơ mi. Bà tìm lại cảm hứng, tràn đầy năng lượng khi cho ra đời những sản phẩm âm nhạc mới.

Bà vừa cùng ê kíp của mình thực hiện chuyến quảng bá cho album thứ năm À l’Olympia Bruno Coquatrix, là album thứ hai sau khi bà quay lại với âm nhạc, phần lớn ca khúc do chính bà sáng tác. Ít ai biết, chuyện khó khăn nhất đối với bà Carla Bruni là từ bỏ nghệ thuật để trở thành đệ nhất phu nhân. Cho nên lúc này, khi được quay lại là chính mình, bà như cảm nhận đầy đủ nhất về hạnh phúc.

Chỉ vài tháng nữa, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ cùng chồng dọn về ngôi nhà thuê ở thủ đô Washington. Tổng thống Barack Obama khẳng định, ông sẽ không tham gia vào chính trị nữa sau khi kết thúc hai nhiệm kỳ. Vợ chồng ông chọn sống bên nhau trong một tổ ấm bình yên. Thế nhưng, mọi người không ngừng kỳ vọng bà Michelle Obama, nữ luật sư danh tiếng, từng là “đàn chị” trực tiếp hướng dẫn chàng sinh viên luật năm nhất Barack Obama ngày nào, sẽ làm một điều mới mẻ gì đó.

Không ít bài báo nhắc đến chuyện bà Michelle có thể là một lựa chọn cho chiếc ghế ứng cử viên tổng thống Mỹ một ngày không xa; nếu không thì cũng là một vị trí trong Tòa án Tối cao vì năng lực chuyên môn của bà từng được đánh giá rất cao ngay từ khi còn ở giảng đường ĐH Harvard và Princeton. Nhiều người còn mong bà trở thành nữ hiệu trưởng người da màu đầu tiên của một trường ĐH, phá bỏ nếp cũ là hiệu trưởng các trường ĐH luôn là nam giới người da trắng.

Phu nhan cua tong thong Obama va cuu Thu tuong Anh Cameron lam gi khi phu quan
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama là hậu phương tuyệt vời của Tổng thống Barack Obama suốt hai nhiệm kỳ đầy thăng trầm - Ảnh: WIKIPEDIA

Dân Mỹ đặt nhiều kỳ vọng vào bà Michelle vì không thể kể hết những chiến dịch, phong trào kêu gọi bình đẳng trong cộng đồng, bình đẳng đối với người da màu và với những người thuộc cộng đồng LGBT mà bà Michelle Obama từng tham gia. Trong tám năm ông Barack Obama điều hành đất nước, bà Michelle đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng, trở thành hình mẫu gần gũi mà khó có ai khác vượt qua. Thế hệ trẻ ở Mỹ nhắc đến bà Michelle vì chính bà là người khởi động chiến dịch Let’s move (Hãy cùng vận động), tuyên chiến với nạn béo phì ở trẻ em. Một quyển hồi ký từ Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama có lẽ là điều ai cũng mong chờ, để hiểu rõ hơn về hậu phương vững chắc của vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ.

Thiên Như (Theo Telegraph, Le Monde, Yahoo, NewNowNext)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI