Phụ huynh tố cáo cô giáo nhiều lần bạo hành học sinh lớp 2

26/01/2019 - 16:35

PNO - Phụ huynh cháu H.N tố cáo cô T. chỉ đạo bạn học tát con mình 10 cái và nhiều lần phạt khiến tinh thần cháu bé bị hoảng loạn phải nhập viện.

Cô giáo chỉ đạo học sinh tát bạn 10 cái?

Ngày 25/1, chị Võ Thị Kim Cúc (ngụ Q. Bình Tân) đã gửi đơn cầu cứu đến Hội LHPN TP.HCM và Hội Bảo về quyền trẻ em TP.HCM về việc cháu T.L.H.N (học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Bình Trị 1) bị giáo viên chủ nhiệm nhiều lần bạo hành.

Theo đó, khoảng đầu tháng 1/2018, chị Cúc phát hiện con mình có nhiều biểu hiện lạ như: hay la hét, hoảng sợ, mất ngủ... Khi chị Cúc gặng hỏi thì cháu bé cho biết là không muốn đi học vì thường bị cô giáo phạt.

Phu huynh to cao co giao nhieu lan bao hanh hoc sinh lop 2
Chị Cúc (ngồi giữa) trình bày việc con gái mình nghi bị bạo hành với cơ quan chức năng.

Cháu H.N kể với mẹ mình rằng, có hôm do cháu phạm lỗi nói chuyện trong lớp nên cô L.T.K.T (giáo viên chủ nhiệm lớp 2/2) đã chỉ đạo bạn nam tên D.H tát cháu N. 10 cái và ngược lại.

“Cháu kể với tôi là cô nói tát mạnh chứ không được tát nhẹ. Sau vụ việc này tôi thấy con mình có biểu hiện rất lạ, hay la hét, sợ hãi và sống khép kín hơn trước. Đặc biệt là cháu rất sợ đến trường” chị Cúc chia sẻ.

Cũng theo đơn tố cáo của chị Cúc, ngoài việc cô giáo chỉ đạo tát con mình thì cô thường xuyên bắt phạt cháu bằng hình thức đứng trên bảng, giữ cặp không cho về... khiến cháu có dấu hiệu bị trầm cảm. Trước dấu hiệu bất thường của con, chị Cúc đã đưa cháu đến bệnh viện để điều trị bệnh.

Theo chị Cúc, nguyên nhân cô T. hay phạt con mình có thể xuất phát từ việc chị chậm trễ trong việc mua bảo hiểm khiến cô giáo tức giận.

Điều làm chị Cúc rất bức xúc là từ ngày 6/1 đến 24/1 vừa qua, cháu H.N phải nhập viện điều trị bệnh. Trong khoảng thời gian này, chị Cúc có nhắn tin và gọi điện cho cô T. rất nhiều lần nhưng giáo viên này không nghe máy và có bất cứ phản hồi gì. Học sinh nghỉ học 18 ngày nhưng cả giáo viên chủ nhiệm và nhà trường không hỏi thăm.

Trước nhưng nghi vấn về việc con giá mình bị cô giáo bạo hành gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, chị Cúc đã làm đơn cầu cứu đến Hội LHPN TP.HCM và Hội Bảo về quyền trẻ em TP.HCM để các cơ quan này vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc.

Cô giáo phủ nhận bạo hành học sinh

Sáng ngày 26/1, Hội LHPN Q. Bình Tân, Chi hội luật sư Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, chính quyền địa phương đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Bình Trị 1 và cô T. để làm rõ tố cáo của phụ huynh.

Tại buổi làm việc, cô L.T.K.T đã phủ nhận toàn bộ tố cáo của phụ huynh cháu H.N. Cô T. cho biết, có thể mình thiếu sót trong việc không liên lạc với phụ huynh cháu H.N trong thời gian qua do đang bận việc gia đình. Tuy nhiên, việc chỉ đạo học trò tát nhau hay nhiều lần phạt, bạo hành cháu H.N là “hoàn toàn không có”.

Phu huynh to cao co giao nhieu lan bao hanh hoc sinh lop 2
Hội LHPN Q. Bình Tân và chính quyền địa phương làm việc với Trường Tiểu học Bình Trị 1.

Bà Bùi Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban thường vụ Hội LHPN Q. Bình Tân cho biết: “Khi tiếp nhận đơn cầu cứu của chị Cúc, Hội LHPN TP.HCM đã lập tức có chỉ đạo Hội LHPN Q. Bình Tân phải vào cuộc quyết liệt làm sáng tỏ vụ việc này. Việc bảo vệ quyền lợi của cháu bé sẽ được đặt lên hàng đầu. Sắp tới, Hội sẽ theo sát vụ việc này”.

Tại buổi làm việc, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và đại diện Hội LHPN Q. Bình Tân đề nghị nhà trường đình chỉ công tác cô giáo cho đến khi các cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc.

Luật sư Ngọc Nữ cho biết: “Gia đình cháu H.N đã có đơn cầu cứu đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM. Do buổi làm việc hôm nay, cô giáo phủ nhận tố cáo nên sắp tới Hội sẽ chuyển vụ việc này đến cơ quan chức năng để điều tra làm rõ”.

Chị Võ Thị Kim Cúc cho biết, đến ngày hôm nay con gái chị vẫn bỏ ăn, mất ngủ và tinh thần rất hoảng loạn nên chị rất muốn vụ việc mau chóng được làm sáng tỏ. “Tôi đưa con đến trường với hi vọng cháu có tương lai tốt hơn nhưng giờ cháu thành ra thế này tôi rất buồn. Tôi mong cơ quan chức năng sẽ vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc để lấy lại công bằng cho con tôi và các cháu nhỏ khác nữa” chị Cúc chia sẻ.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ảnh, từ tối ngày 25/1, UBND và Hội LHPN phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) đã đến tận gia đình để thăm hỏi cháu H.N, đồng thời tìm hiểu thêm thông tin vụ việc. Dịp này, UBND, Hội LHPN phường đã hỗ trợ 1,5 triệu đồng nhằm chăm lo cho sức khỏe cháu H.N và gửi tặng một phần quà cho gia đình chị Cúc.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI