Phụ huynh Hà Nội chủ động phòng chống dịch corona cho con

30/01/2020 - 17:47

PNO - Nhiều phụ huynh đã tự trang bị cho con những kỹ năng cơ bản để phòng tránh nguy cơ nhiễm virus corona trong ngày đầu tiên trở lại trường học sau tết.

Hiện nay, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây nên đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tại Hà Nội ghi nhận đã có 2 ca nhiễm nCoV dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Trước những tiềm ẩn về nguy cơ bệnh dịch, nhiều phụ huynh đã chủ động phòng chống dịch cho con. Chị Ngọc Bích (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay: “Tôi có 2 cậu con trai, một học THCS Quảng An và một học THPT Tây Hồ.

Học sinh đeo khẩu trang khi đi học vì phụ huynh lo lắng dịch bệnh
Học sinh đeo khẩu trang khi đi học vì phụ huynh lo lắng dịch bệnh

Ngay từ lúc các con ăn sáng tôi đã chủ động nói chuyện với các con về sự lây lan nguy hiểm của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra và yêu cầu các con phải đeo khẩu trang đến khi vào lớp học, thậm chí trong lớp học cũng cần đeo.

Tôi nhắc nhở các con không được chạm tay vào mắt, mũi, miệng các bạn và nhất là không được ôm ai cả. Tôi còn trang bị cho các con bình uống nước giữ nhiệt để các con không dùng chung cốc với ai khi ở trường cho an toàn”.

Cùng cảnh ngộ lo lắng về dịch phổi cấp do virus corona bùng phát và lây lan, chị Minh Thanh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có con đang học tại Trường mầm non Hoa Tuổi Thơ cho hay: “Sáng nay, tôi xem trên phương tiện thông tin đại chúng chưa có trường hợp nào tại Hà Nội mắc phổi cấp do virus corona nên tôi vẫn cho con đến trường dù khá lo lắng.

Tôi cũng dặn dò cô giáo chủ nhiệm lớp là không cho con ôm bạn nào, cho con đeo khẩu trang trong lớp (may là con tôi lại thích đeo khẩu trang). Thế nhưng giờ thấy thông tin từ Bộ Y tế hiện có 2 trường hợp tại Hà Nội dương tính với viêm phổi cấp do virus corona nên mình đến trường đón con về ngay. Tôi đang dự tính đưa con về quê gửi ông bà ngoại cho yên tâm, tạm cho con nghỉ học vài bữa để qua giai đoạn bệnh dịch nguy hiểm này rồi tính tiếp”.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông (Hà Nội), cho hay: “Tôi đã chỉ đạo các trường trên địa bàn quận thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế và công văn khẩn của Bộ GD-ĐT phòng chống dịch bệnh, cho các con uống nước ấm, ăn đồ nóng, không tụ tập đông người, vệ sinh trường lớp, mở thoáng các cửa sổ để ánh nắng vào… 

Nếu tình hình phức tạp hơn có thể tôi sẽ yêu cầu giáo viên cho các con đeo khẩu trang ngay trong giờ học để đảm bảo việc phòng chống được tốt nhất. Trường hợp học sinh nóng, sốt, ho thì cho các em cách ly để theo dõi.

Theo báo cáo của các trường thì hôm nay học sinh vẫn đến trường đầy đủ. Tuy nhiên, ngày mai tôi sẽ tổ chức họp trực tuyến với tất cả các hiệu trưởng về vấn đề phòng chống dịch bệnh”.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI