Phòng tránh bão, Phú Yên cấm biển từ chiều 26/9

26/09/2022 - 17:12

PNO - Phú Yên cấm tàu thuyền ra khơi và các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản ven bờ và trên biển, thời gian bắt đầu cấm biển từ 15 giờ ngày 26/9. Hiện một tàu cá đang hoạt động ở quần đảo Trường Sa thì bị hỏng máy thả trôi, chưa có tàu lai dắt.

Trong bối cảnh bão Noru đang tiến sát, người dân ươm nuôi tôm hùm giống ở các vùng ven biển thuộc huyện Tuy An, TX Đông Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa (Phú Yên) hối hả vớt tôm, khiêng lồng nuôi lên bờ để tránh thiệt hại do bão gây ra.

người dân ươm nuôi tôm hùm giống ở các vùng ven biển thuộc huyện Tuy An, TX Đông Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa (Phú Yên) hối hả vớt tôm,
Người dân ươm nuôi tôm hùm giống ở các vùng ven biển thuộc huyện Tuy An, TX Đông Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa (Phú Yên) hối hả vớt tôm

Toàn tỉnh Phú Yên hiện có 102.523 lồng nuôi hải sản các loại ở hai thị xã Sông Cầu, Đông Hòa và huyện Tuy An. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên yêu cầu các địa phương tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp chằng néo, tổ chức hướng dẫn người dân nuôi lồng, bè thả trệt xuống sát đáy để đảm bảo an toàn, thu hoạch hải sản kịp thời để giảm thiểu thiệt hại. Toàn bộ người nuôi hải sản phải rời khỏi lồng bè vào bờ tránh trú bão theo thời điểm được ấn định, không ai được ở lại 

Phú Yên hiện có 102.523 lồng nuôi hải sản các loại ở hai thị xã Sông Cầu, Đông Hòa và huyện Tuy An.
Phú Yên hiện có 102.523 lồng nuôi hải sản các loại ở hai thị xã Sông Cầu, Đông Hòa và huyện Tuy An.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã lệnh cho Chủ tịch UBND huyện Tuy An, TX Đông Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa thông báo cấm các tàu thuyền ra khơi và các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản ven bờ và trên biển, thời gian bắt đầu cấm biển từ 15 giờ ngày 26/9.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng lệnh cho Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Giám đốc Sở NN-PTNT, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản, Giám đốc Ban Quản lý Cảng cá phối hợp với các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ các thông tin về tình hình diễn biến của bão để chủ động thông báo cho ngư dân (chủ phương tiện tàu thuyền) hoạt động hành nghề đánh bắt trên biển trở lại sau bão, có kế hoạch sản xuất cho phù hợp đảm bảo an toàn khi hành nghề.  

người dân thực hiện các biện pháp chằng néo, tổ chức hướng dẫn người dân nuôi lồng, bè thả trệt xuống sát đáy để đảm bảo an toàn
Người dân thực hiện các biện pháp chằng néo, thả trệt lồng, bè xuống sát đáy để tránh thiệt hại do bão gây ra

Về bảo đảm an toàn người và phương tiện hoạt động trên biển, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố ven biển, các cơ quan, đơn vị chức năng chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động sửa chữa, đóng tàu và các hoạt động vận tải biển khác triển khai thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch đã được xây dựng.

Các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương ven biển triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác, đánh bắt thủy, hải sản trên biển nghiêm túc thực hiện khi có thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, neo đậu của các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan. Tuyệt đối không cho người ở lại trên tàu, thuyền.

Đại úy Lương Công Hậu, Trực ban tác chiến, Cơ quan Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên cho biết, trưa 26/9, tàu cá PY 96778TS, do ông Đặng Như Ý (SN 1986) trú ở phường 6, TP Tuy Hòa (Phú Yên) làm thuyền trưởng đang hoạt động ở quần đảo Trường Sa thì bị hỏng máy thả trôi, chưa có tàu lai dắt.

Tàu này có công suất 430CV với 6 lao động. Thuyền trưởng đang khắc phục và liên lạc với các phương tiện gần đảo Song Tử Tây và đảo Đá Lớn đến lai dắt.


Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI